Valverde và bài toán bên hành lang cánh trái của Barcelona

Thứ Tư, ngày 08/08/2018 - 16:00
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona vừa để Lucas Digne gia nhập Everton. Điều đó đồng nghĩa, trong tay HLV Ernesto Valverde lúc này chỉ còn duy nhất Jordi Alba là hậu vệ trái đúng chất tại câu lạc bộ. Bài toán đặt ra cho chiến lược gia này là sẽ giải quyết hành lang cánh trái của Barca ra sao trong mùa giải mới.

Alba là hậu vệ trái đẳng cấp, không chỉ của Barcelona mà còn cả ĐT Tây Ban Nha. Bởi vậy, anh nghiễm nhiên là sự lựa chọn hàng đầu tại đội bóng xứ Catalan. Dẫu vậy, không phải lúc nào, ở bất kì giải đấu nào, Alba cũng ra sân để thi đấu.

Mùa giải vừa qua, ở những cuộc chạm trán không quan trọng, HLV Valverde thường sử dụng Digne. Dù không xuất sắc như Alba song màn trình diễn của cầu thủ người Pháp cũng là tương đối tốt. Tuy nhiên, trong kì chuyển nhượng mùa hè này, hậu vệ trái 25 tuổi đã gia nhập Everton và để lại khoảng trống khá lớn ở vị trí đó tại Barca.

Valverde hanh lang trai
Alba là hậu vệ trái duy nhất của Barca hiện tại

Ngoài Alba, nhà ĐKVĐ không còn một phương án dự bị nào. Đó rõ ràng không phải là tín hiệu vui cho đội chủ sân Camp Nou trước thềm mùa giải mới đang cận kề. Và để khỏa lấp vị trí mà Digne bỏ lại, HLV Valverde nhiều khả năng sẽ phải sử dụng những “sản phẩm” của lò đào tạo bóng đá La Masia.

Hai cái tên được nhắc tới là Juan Miranda và Marc Cucurella. Đã khá lâu rồi, Barcelona không có các cầu thủ trưởng thành từ La Masia đá chính trong đội hình. Người gần nhất là Sergi Roberto. Chủ tịch của đội bóng, Bartomeu chịu rất nhiều sức ép vì điều đó.

Valverde hanh lang trai
Đó là cơ hội để bộ đôi này có cơ hội thể hiện ở mùa tới

Miranda và Cucurella đều là những cầu thủ còn rất trẻ và tài năng của CLB. Bất chấp việc chỉ thi đấu 1 trận cho Barcelona B ở mùa giải trước, Miranda vẫn được đánh giá rất cao. Trong bối cảnh mà đội bóng đang thiếu hụt nhân sự trầm trọng ở hành lang trái, cơ hội để bộ đôi này thể hiện là khá lớn.

>> Xem thêm: 

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha