Phan Văn Đức và Hồ Tuấn Tài sáng cửa lên tập trung ĐT Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 08/08/2020 - 19:07
3 /5 của 26 đánh giá

Trong đợt tập trung tới chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo hứa hẹn sẽ có gọi lên tuyển một số cái tên mới để tăng cường sức mạnh của hàng công ĐT Việt Nam.

Theo đó, sau thống nhất đến từ VFF, ĐT Việt Nam và đội U22 Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 18/8. Ở lần tập trung tới đây, thầy Park sẽ ưu tiên gọi lên tuyển những cái tên mới có phong độ tốt tại V-League 2020.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cộng các cộng sự của ông đã theo dõi toàn bộ 11 trận đấu tại V-League 2020. Do đó, họ cũng nắm được trong tay những cái tên có màn trình diễn ấn tượng để cho vào danh sách tập trung sơ bộ bao gầm khoảng 30 gương mặt.

Thầy Park đã không ngừng đi tìm các nhân tố mới trong năm 2020

Đối với Sông Lam Nghệ An, 2 cái tên hứa hẹn sẽ được thầy Park gọi lên tuyển là Phan Văn Đức và Hồ Tuấn Tài. Họ là những cầu thủ đã cho thấy bộ mặt khá ấn tượng trong đội hình đội bóng xứ Nghệ.

Phan Văn Đức sau quãng thời gian dài nghỉ thi đấu điều trị chấn thương đang dần lấy lại được bản năng sát thủ của mình. Với 848 phút ra sân cho đội chủ sân Vinh từ đầu mùa, cầu thủ sinh năm 1996 đã có được 2 bàn thắng và 1 kiến tạo. Ngoài ra, tỷ lệ chuyền bóng thành công cũng lên tới 85%.

Trong khi đó, Hồ Tuấn Tài cũng hứa hẹn là một cái tên khiến thầy Park đặc biệt chú ý. Anh không còn giữ hình ảnh mang nhiều thất vọng như đợt SEA Games 29 nữa, thay vào đó là hình ảnh của một tiền vệ cánh phải thi đấu đầy linh hoạt. Bằng chứng là việc anh đã thi đấu tới 1011 phút, ghi được 3 bàn thắng và có tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 77%.

Văn Đức và Tuấn Tài sẽ giúp thầy Park có thêm nhiều phương án cho hàng công

Trong số các cầu thủ nội ghi nhiều bàn nhất V-League 2020 tính tới hiện tại Tuấn Tài đang xếp sau Công Phượng, Văn Long (4 bàn), ngang bằng với Đức Chinh, Xuân Nam, Tấn Tài.

Theo kế hoạch ban đầu, Việt Nam sẽ chạm trán Malaysia vào ngày 31/3, tiếp đón Indonesia ngày 4/6 tại Mỹ Đình và kết thúc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trước UAE ngày 9/6. Tuy nhiên do dịch Covid-19, FIFA đã hoãn tất cả tới tháng 10 và tháng 11.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam