Văn Hậu cùng ĐT Việt Nam sang UAE dự VL World Cup: Liệu thầy Park có quá liều lĩnh?

Thứ Ba, ngày 25/05/2021 - 14:05
2.4 /5 của 8 đánh giá

Đoàn Văn Hậu đã có tên trong danh sách 29 cầu thủ của ĐT Việt Nam sang UAE tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Hậu vệ ấy mới tái xuất sau quãng nghỉ dài vì chấn thương, liệu thầy Park có quá liều lĩnh với quyết định của mình?

Văn Hậu là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam hiện tại. Chẳng ai dám phủ nhận điều đó. Dù mới đang ở độ tuổi đôi mươi song kinh nghiệm chinh chiến là điều mà hậu vệ sinh năm 1999 có thừa.

Thêm vào đó, việc được “du học" tại Hà Lan giúp cho Văn Hậu ngày càng phát triển cả về thể hình lẫn thể lực cũng như các vấn đề chuyên môn. Bởi vậy, anh là lựa chọn hàng đầu bên hành lang cánh trái, từ cấp độ CLB cho tới mọi cấp ở tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, những chấn thương dai dẳng đã khiến cho hậu vệ gốc Thái Bình không có được các trận đấu trọn vẹn nhất. Đã nghỉ rất lâu vì chấn thương, nhưng ngay sau khi chỉ vừa mới có tín hiệu hồi phục trở lại, anh đã được điền tên vào danh sách ĐT Việt Nam tham dự vòng loại World Cup.

Văn Hậu mới trở lại sau quãng nghỉ dài vì chấn thương 

Điều ấy cho thấy tài năng cũng như niềm tin mà HLV Park Hang Seo dành cho cậu học trò. và mặc dù đã có những khuyến cáo từ PVF về thể trạng Văn Hậu, mới nhất, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn quyết tâm đưa cầu thủ ấy tới UAE, cùng ĐT Việt Nam sẵn sàng cho hành trình tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Gọi lên tuyển và mang tới giải đấu quan trọng bậc nhất với tuyển Việt Nam ở nửa đầu năm 2021 một cầu thủ đã ngồi ngoài tới mấy tháng trời vì chấn thương, làm bạn với giường bệnh nhiều hơn là sân cỏ, đó rõ ràng là quyết định liều lĩnh của HLV Park Hang Seo. Nhưng chắc chắn, ông có lý do để làm như thế bởi chẳng ai hiểu cách dùng người, cách áp dụng chiến thuật cho đội bóng như chính bản thân vị thuyền trưởng này.

Đúng là Văn Hậu đã lâu rồi không ra sân, cảm giác bóng có thể phai nhạt theo tháng năm nhưng các kĩ năng của anh thì chẳng bao giờ thay đổi. Với thể hình ấn tượng, trình độ chuyên môn đã được khẳng định, cầu thủ ấy vẫn là lựa chọn quan trọng bên cánh trái tuyển quốc gia.

Nhưng đã có suất cùng ĐT Việt Nam tới UAE tham dự vòng loại World Cup 

Đưa Văn Hậu tới UAE tham dự vòng loại World Cup, HLV Park Hang Seo có lẽ sẽ chưa dám mạo hiểm để cầu thủ ấy đá chính bởi những khuyến cáo đã nhận được, tuy nhiên, hâụ vệ gốc Thái Bình có thể được tung vào sân từ băng ghế dự bị ở khoảng thời gian cuối trận hay khi chúng ta đã tạo ra một cách biệt đủ an toàn.

Đó sẽ là lúc để Văn Hậu làm quen lại với tốc độ bóng đá đỉnh cao, với cảm giác bóng - thứ mà anh có thể đã mất đi sau quãng nghỉ dài bởi chấn thương. Đưa Văn Hậu tới UAE, thầy Park không liều lĩnh mà có nhiều toan tính.

ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với lợi thế có trong tay. Chúng ta không cần thiết phải dâng lên tấn công ở mọi trận đấu mà chờ đợi sai lầm từ đối phương để phản công. Khi đã có lợi thế, chúng ta sẽ ưu tiên phòng ngự. Đó có thể là lúc thầy Park đưa Văn Hậu vào sân. Bảo toàn cách biệt, ĐT Việt Nam không cần dâng cao, Văn Hậu vì thế cũng được “hẹn chế" khu vực di chuyển. Quan trọng nhất, với kĩ năng và thể hình của mình, cầu thủ đó đủ sức giúp ĐT Việt Nam giữ được thành quả.

Đó không phải là liều tĩnh, đó là toan tính từ thầy Park 

Mỗi trận đấu ở VL World Cup, chúng ta đều được thay đổi 23 cầu thủ. Vì thế cho nên, HLV Park Hang Seo có thể ưu tiên dung Văn Hậu ở màn so tài với Indonesia  - đối thủ đã chắc chắn bị loại.

Ngay cả khi không được ra sân, việc đưa Văn Hậu sang UAE cũng giúp cầu thủ này tìm lại được cảm giác ở những trận đấu đỉnh cao. Ngoài vòng loại World Cup, trong năm 2021, bóng đá Việt Na còn 2 đấu trường quan trọng khác là Sea Games 31 với AFF Cup 2020. Đó đều là các giải đấu mà Văn Hậu hứa hẹn sẽ là trụ cột quan trọng.

Vì thế cho nên, việc để cầu thủ này vào danh sách ĐT Việt Nam sang UAE thực tế không phải là một quyết định liều lĩnh của HLV Park Hang Seo. Ông chỉ đơn giản là muốn cậu học trò có thêm cơ hội để tìm lại cảm giác bóng, tốc độ chơi bóng đỉnh cao và những toan tính riêng mà chỉ ông mới biết.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam