Văn Lâm đạt thành tích khủng sau mùa giải đầu tiên thi đấu cho Muangthong

Chủ Nhật, ngày 27/10/2019 - 15:19
5 /5 của 1 đánh giá

Kết thúc mùa giải khá thành công cùng Muangthong United với vị trí thứ 5, thủ thành Đặng Văn Lâm đã tự thiết lập kỷ lục cho riêng mình.

Đặng Văn Lâm đã kết thúc mùa giải đầu tiên của mình tại Thái Lan bằng một trận đấu vô cùng vất vả trước Trat FC. Ở trận đấu này Văn Lâm vẫn thể hiện tốt vai trò của mình với những pha cản phá xuất sắc. Với thắng lợi chung cuộc 4-3, đội bóng của Văn Lâm kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5.

Riêng Văn Lâm, mùa giải đầu tiên cùng Muangthong anh để thủng lưới 42 bàn và trở thành người gác đền thứ 6 bị thủng lưới nhiều nhất giải. Tuy vậy không thể trách thủ thành số 1 của đội tuyển Việt Nam bởi có giai đoạn hàng thủ của Muangthong thi đấu khá tệ, đặc biệt ở giai đoạn đầu mùa giải.

Những thống kê cho thấy hầu hết các bàn thua đều đến từ giai đoạn đầu mùa, thời điểm mà Muang Thong chưa bắt nhịp với cuộc chơi. Càng về sau, Đặng Văn Lâm càng thi đấu chắc chắn và đóng góp không hề nhỏ vào thành tích chung của đội bóng.

Văn Lâm đạt thành tích khủng sau mùa giải đầu tiên thi đấu cho Muangthong

Văn Lâm đã tự thiết lập kỷ lục cho riêng mình khi là một trong bốn cầu thủ có thời gian thi đấu nhiều nhất tại Thai-League mùa giải này. Anh đã ra sân trọn vẹn 30 trận với 2.700 phút. Đây là mùa giải đầu tiên trong sự nghiệp, Lâm “Tây” bắt trọn vẹn số phút tối đa. Cùng có thành tích ấn tượng như Đặng Văn Lâm là thủ thành Siriwak Tedsungnoen (Buriram), tiền vệ Jakkaphan Praisuwan (Samut Prakan) và tiền đạo Durosinmi (Trat FC).

Có 7 cầu thủ ra sân trọn vẹn 30 trận như Văn Lâm nhưng không thi đấu đủ số phút. Đó là những cái tên Sasalak Haiprakon (Buriram), William Henrique, Brinner (Chiangrai) Heberty (Muang Thong), Thiraphon Yoyoei (Samut Prakan), Iain Ramsay (Sukhothai) và Cleiton Silva (Suphanburi).

Mặc dù không thể giành chức vô địch cùng đội bóng nhưng cá nhân Văn Lâm, anh đã có những thành công nhất định. Anh cũng là một trong số ít những cầu thủ Việt Nam thi đấu thành công ở nước ngoài và trở thành cầu thủ không thể thiếu của đội bóng.
>>> Xem thêm:

Phong Trần

Bình luận bài viết