Lãnh đạo VFF: “V-League thay đổi sẽ có lợi cho ĐT Việt Nam”

Thứ Năm, ngày 14/05/2020 - 19:38
5 /5 của 3 đánh giá

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh vừa lý giải lý do V-League 2020 thay đổi thể thức thi đấu, đồng thời khẳng định sự đổi mới này sẽ giúp ích cho ĐT Việt Nam.

Như đã đưa tin, Liên đoàn (VFF) đã họp bàn và thống nhất kế hoạch. Mới đây, đại diện VFF đã lên tiếng khẳng định sự thay đổi này sẽ giải quyết được nhiều vấn đề và đem lại lợi ích rõ rêt.

Cụ thể, theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, trong điều kiện thông thường, V-League, hạng Nhất và Cúp quốc gia cần tối thiểu 145 ngày tổ chức liên tục. Với quỹ thời gian còn lại, cộng thêm các trận AFC Cup, Cúp các CLB Đông Nam Á, các loạt trận đội tuyển quốc gia, đòi hỏi V-League tổ chức như bình thường là bất khả thi.

Lãnh đạo VFF lý giải lý do V-League 2020 có sự thay đổi chưa từng có

Đấy là lý do VFF và VPF quyết định thực hiện thay đổi chưa từng có ở V-League 2020, tổ chức lượt đi bình thường tới vòng 13 và rút gọn giai đoạn lượt về bằng cách chia 14 đội vào hai nhóm.

Bên cạnh đó, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định mục đích lớn nhất của hàng loạt thay đổi đương nhiên là để phục vụ ĐT Việt Nam: “Việc chia nhóm các đội sẽ đảm bảo toàn bộ hệ thống giải chuyên nghiệp kết thúc đúng ngày 31/10. Như vậy, chúng ta sẽ có thời gian phân bổ cho đội tuyển quốc gia và các mục tiêu khác”.

Về thời gian, V-League kết thúc ngày 25/10 nghĩa là ĐT Việt Nam có thể tập trung ngày 26/10 ( chỉ thiếu cầu thủ của 2 đội đá chung kết cúp quốc gia ngày 31/10).

Sự đổi mới này sẽ đem lại nhiều lợi ích ĐT Việt Nam 

Đội tuyển sẽ có gần 1 tháng chuẩn bị trước AFF Cup dự kiến khởi tranh 23/11. Năm 2018, ĐT Việt Nam cũng có quỹ thời gian tương tự khi hội quân ngày 11/10 và đá AFF Cup hôm 8/11. Dù phải đá 2 trận vòng loại World Cup vào giữa tháng 11, đây vẫn là quãng thời gian chuẩn bị lý tưởng cho “Những ngôi sao Vàng”.

Đổi mới thứ 2 mang tới lợi thế cho đội tuyển là luật thay 5 người mỗi trận. Với quy định này, các CLB và cầu thủ sẽ tránh được nguy cơ chấn thương, quá tải, các tuyển thủ quốc gia sẽ được đảm bảo thể lực trước giai đoạn cuối năm căng thẳng.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam