Cựu trung vệ ĐT Việt Nam nộp đơn xin VFF giảm án

Thứ Năm, ngày 14/05/2020 - 15:51
3.3 /5 của 12 đánh giá

Nguyễn Thành Long Giang từng là một trong những cầu thủ rất quan trọng của ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, anh đã bị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phạt nặng vì bán độ. Mới đây, cựu trung vệ này đã quyết định gửi thư xin giảm án để có thể nối lại sự nghiệp.

Năm 2006 tại giải U21 Quốc Gia, U21 Tiền Giang đã xuất sắc đi đến trận chung kết và đánh bại U21 để lên ngôi vô địch. Một trong những nhân tố quan trọng nhất của Tiền Giang khi đó chính là Nguyễn Thành Long Giang.

Cũng kể từ giải đấu này, sự nghiệp của Long Giang lên như diều gặp gió. Anh được HLV Alfred Riedl – khi ấy đang dẫn dắt ĐT Việt Nam để mắt tới và gọi lên tuyển khi mới 19 tuổi. Anh đã tham dự 3 kỳ Sea Games liên tiếp (24, 25, 26). Anh cũng tham dự vòng loại World Cup 2014. Ở hàng phòng ngự, Long Giang là cái tên không thể thay thế.

Sự nghiệp đang lên thì Long Giang vướng vào vòng lao lý

Tuy nhiên, sự nghiệp quần đùi áo số của anh đã kết thúc một cách đau lòng. Cùng trong năm 2014, anh nhận hình phạt cấm tham gia vĩnh viễn các hoạt động bóng đá từ VFF do dính lứu tới cá độ. Tên tuổi của trung vệ Tiền Giang cũng dần chìm vào quên lãng.

Theo một số nguồn tin, Long Giang mới đây đã gửi thư lên VFF để xin giảm nhẹ hình phạt. Theo đó, anh muốn được tham gia lớp học HLV của VFF để tiếp tục gắn bó với bóng đá.

Trả lời báo chí, hậu vệ thép ngày nào chia sẻ: “Hai lần được gặp HLV Calisto, lần nào ông ấy cũng khuyên tôi nên đi học để trở thành HLV. Hôm nay, tôi lại nhận được những lời động viên từ anh Minh Phương và anh Vũ Phong. Các anh khuyên tôi nên gửi đơn xin giảm án lên VFF”.

Anh chỉ biết tham gia các giải phủi để thỏa đam mê

“Thực sự tôi cũng rất đắn đo khi gửi đơn. Không biết liệu có được VFF chấp nhận không. Dù vậy, tôi vẫn quyết định thử một lần vì niềm đam mê với trái bóng của tôi còn quá lớn. Tôi rất mong nhận được sự thông cảm từ các đồng nghiệp, các HLV, báo chí và VFF. Tôi muốn chuộc lại những sai lầm của tuổi trẻ”.

Trong thời gian gần đây, VFF cũng đã giảm án cho một số cựu cầu thủ từng dính vào cá độ như: Văn Quyến, Quốc Anh hay Quốc Vượng. Tất cả họ đều đang làm công tác huấn luyện cầu thủ.

Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại. Sự việc cũng đã cách đây 6 năm. Trường hợp của Long Giang nhiều khả năng sẽ được VFF đồng ý.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam