Vì sao HLV Park Hang Seo bị đuổi ở SEA Games nhưng lại bị AFC cấm chỉ đạo?

Thứ Ba, ngày 11/02/2020 - 16:24
5 /5 của 1 đánh giá

Rất nhiều người cảm thấy thắc mắc khi HLV Park Hang Seo bị đuổi khỏi sân ở SEA Games – giải đấu không thuộc hệ thống thi đấu đấu của FIFA nhưng lại bị AFC cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu.

Mới đây, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức đưa ra án kỷ luật đối với hành vi phản ứng trợ lý trọng tài của HLV Park Hang Seo tại trận chung kết của U22 Việt Nam gặp U22 Indonesia tại SEA Games 30.

Cụ thể chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ bị cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng bị phạt 5000 USD.

Rất nhiều người cảm thấy thắc mắc khi HLV Park Hang Seo bị đuổi khỏi sân ở SEA Games – giải đấu không thuộc hệ thống thi đấu đấu của FIFA (Liên đoàn bóng đá thế giới) nhưng lại bị AFC cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu.

SEA Games không thuộc hệ thống của FIFA nhưng vẫn bị AFC cấm

Tuy nhiên theo điều 2.1.3 trong Luật kỷ luật và đạo đức của AFC đã nêu rõ các hành vi trong mọi trận giao hữu hay các giải đấu quốc tế có sự uỷ quyền của AFC đều được áp dụng hình thức kỷ luật nếu vi phạm.

Mặc dù SEA Games không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA hay AFC nhưng đực sự ủy quyền nên nếu có hành vi vi phạm thì các cá nhân hay tổ chức vẫn sẽ phải chịu hình phạt từ Liên đoàn Bóng đá châu Á.

Theo điều 38.1, một cá nhân hay tổ chức vi phạm ở giải đấu cấp độ ra sao sẽ bị phạt treo giò hay cấm chỉ đạo, cấm làm nhiệm vụ ở giải đấu tương tự. Xét theo quy định của AFC thì huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ bị cấm chỉ đạo ở những trận đấu thuộc SEA Games.

HLV Park chỉ bị cấm ở 4 trận giao hữu

Thế nhưng do kỳ SEA Games tiếp còn tới  năm nữa mới diễn ra. Vậy nên AFC đã đưa ra quyết định cấm chỉ đạo ở các trận đấu giao hữu sắp tới.

Như vậy nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ vắng mặt ở trận đấu giao hữu với Iraq vào ngày 26/3 tới. Đây là trận đấu nhằm chuẩn bị cho các vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam sẽ trở lại vào cuối tháng 3 này. Ngoài ra, HLV Park Hang Seo sẽ bị cấm chỉ đạo thêm 3 trận đấu giao hữu nữa của ĐT Việt Nam.

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam