Vì sao Martin Lo vắng mặt trong danh sách triệu tập U22 Việt Nam đấu Trung Quốc?

Thứ Sáu, ngày 23/08/2019 - 07:52
5 /5 của 1 đánh giá

Sự vắng mặt của Martin Lo trong danh sách hội quân U22 Việt Nam đá giao hữu với Trung Quốc khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Vậy đâu là nguyên nhân khiến cầu thủ Việt kiều không có tên trong danh sách hội quân lần này?

Tham khảo thêm:

Vào chiêu ngày 22/8, HLV Park Hang Seo đã công bố 27 cái tên xuất sắc nhất trong đợt tập ngắn hạn lần thứ 3 của U22 Việt Nam trong tháng 8.

Martin Lo vắng mặt trong danh sách triệu tập U22 Việt Nam đấu Trung Quốc

Đây là đợt tập trung ngắn hạn lần thứ 3 của đội tuyển U22 Việt Nam trong tháng 8 và là đợt tập trung lần thứ 7 tính từ đầu năm 2019 cho đến nay. Đáng chú ý trong lần tập trung này là tiền vệ Việt kiều Martin Lo đã không có mặt. Thay vào đó là sự xuất hiện của những gương mặt đã thường xuyên ăn cơm tuyển như: Tấn Tài, Văn Toản, Đức Chinh, Tiến Dụng…

Không chỉ Martin Lo mà toàn đội Phố Hiến cũng không có gương mặt nào trong danh sách hội quân lần này. Khác với những lần hội quân trước, cầu thủ Phố Hiến luôn đóng vai trò quan trọng trên tuyển, thường thì góp mặt 4-5 cái tên.

Theo kế hoạch, ĐT U22 Việt Nam sẽ đóng quân tập luyện tại Trung tâm PVF bắt đầu từ ngày 26/8. Ngày 8/9, ĐT U22 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U22 Trung Quốc sau khi toàn đội di chuyển tới đây vào ngày 6/9.

Theo tìm hiểu việc Martin Lo không vắng mặt trong danh sách triệu tập U22 Việt Nam đợt 7 bởi vì liên quan tới trận đấu với Bình Phước tại vòng 20 giải hạng Nhất diễn ra hôm 31/8. Đội bóng Phố Hiến không muốn Martin Lo mất sức trước trận này nên xin rút đợt tập trung lần 7 trên đội tuyển U22.

Phố Hiến muốn giữ lại Martin Lo để chuẩn bị cho trận đấu với Bình Phước

Phố Hiến hiện đang trong thời gian nhạy cảm ở giải hạng Nhất và đủ điều kiện dự trận play-off thăng hạng mùa tới. Nếu những cầu thủ trụ cột của đội bóng lên tuyển thì chắc chắn kế hoạch thăng hạng của đội bóng này ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng.

Về phía HLV Park Hang Seo, ông cũng không quá khó khăn khi chấp nhận lời đề nghị của Phố Hiến. Hơn nữa trận đấu với U22 Trung Quốc cũng chỉ là giao hữu, nên HLV Park Hang Seo không cần có lực lượng tốt nhất. Thay vào đó chiến lược gia người Hàn Quốc có thể thử nghiệm những gương mặt mới trong đợt tập trung lần này.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam