Việt Nam là một trong những quốc gia khiến Premier League lỗ nặng bản quyền các trận đấu

Thứ Tư, ngày 10/07/2019 - 11:20
5 /5 của 1 đánh giá

Theo một nghiên cứu mới nhất trên tờ Daily Mail, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh – Premier League lỗ nặng tiền bản quyền truyền hình do có quá nhiều khán giả trên thế giới xem lậu.

Tham khảo thêm:

Theo ghi nhận từ một cuộc điều tra mới đây, mỗi trận đấu của thu hút tới 7,1 triệu người xem theo phương thức xem “lậu”. Nếu như tất cả những khán giả này đăng ký theo dõi giải đấu cao nhất xứ sở sương mù theo đúng quy cách, Premier League sẽ thu về thêm gần 1 tỷ bảng tiền bản quyền truyền hình.

Trong số tất cả những quốc gia có số người xem lậu nhiều nhất, Trung Quốc là đất nước dẫn đầu trong danh sách này với 1 triệu người. Những quốc gia như Kenya, Ấn Độ, Nigeria và cả Việt Nam cũng góp mặt trong top 5.

Việt Nam là một trong những quốc gia có người “xem lậu” Premier League nhiều nhất

Chính Anh Quốc cũng là quốc gia xếp thứ 11 trong danh sách này do có quá nhiều khán giả không thể theo dõi các trận đấu theo phương thức chính quy.

Đồng sáng lập của MUSO – tập đoàn công nghệ về chống sao chụp bất hợp pháp, ông Andy Chatterley cũng đã lên tiếng về điều này.

“Hiện tại có nhiều những người xem không thực sự có đóng góp cho những nhà tài trợ và nhà phân phối nhưng vẫn có thể theo dõi các trận đấu bằng các kênh có bản quyền”.

Cũng tại Anh, chỉ có Sky Sports, BT Sport và Amazon là có bản quyền phát sóng trực tiếp các trận đấu của Premier League trong 3 mùa giải kế tiếp.

BT Sport là một trong những nhà đài có bản quyền phát sóng Premier League

Tổng số tiền mà 3 nhà đài này phải bỏ ra để có được bản quyền của giải đấu có sức hút nhất thế giới đã lên tới con số 4,4 tỷ bảng. Nếu như tiếp tục để nạn xem lậu “hoành hành”, chắc chắn số tiền lỗ mà Sky Sport, BT Sport và Amazon phải chịu sẽ không giảm đi theo thời gian.

Mi Na

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.