Virus Corona gây ảnh hưởng gì tới V-League 2020?

Thứ Sáu, ngày 31/01/2020 - 14:52
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang cân nhắc đưa ra ý kiến với các bên về việc tạm hoãn các giải đấu chuyên nghiệp vì virus corona.

Virus Corona đang gây sợ hãi vì tốc độ lan truyền nhanh đến chóng mặt. Thậm chí là cách đây ít giờ, Tổ chức Sức khỏe Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu với virus này.

Càng đáng lo ngại hơn là Việt Nam đã ghi nhận thêm 3 trường hợp mắc virus, nâng tổng số ca mắc bệnh lên thành 5 trên toàn lãnh thổ.

Mức độ nguy hiểm cùng tốc độ lây lan của virus Corona đang ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt của người dân. Rất nhiều các cơ quan, trường học đã cho công nhân viên, học sinh nghỉ học để có thể đảm bảo an toàn.

Virus Corona đang lan truyền với tốc độ chóng mặt

Và rất có thể trận tranh siêu Cúp Quốc gia và giải vô địch Quốc gia V-League 2020 cũng sẽ bị xáo trộn bởi căn bệnh nguy hiểm này.

Theo kế hoạch trận tranh Siêu Cup quốc gia giữa CLB TP.HCM và Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 9/2/2020 sắp tới đây. Tới ngày 21/2, V-League 2020 sẽ chính thức được khởi tranh. Tuy nhiên trước những diễn biến khá phức tạp của virus Corona,  VFF đang cân nhắc việc cho tạm hoãn các kế hoạch tổ chức đã đóng khung.

Đây là điều đã được một đại diện của VFF khẳng định: “Chúng tôi đang cân nhắc việc cho tạm hoãn các kế hoạch tổ chức đã đóng khung vì dịch bệnh Corona”.

Hiện tại, VFF và BTC trận tranh Siêu Cup quốc gia cùng như VPF vẫn chưa đưa ra quyết định dời lịch thi đấu. Tuy nhiên khả năng các trận đấu này bị hoãn là rất cao. Việc tổ chức một trận bóng có rất đông khán giả và diễn ra ở nơi công cộng như sân vận động sẽ khiến nguy cơ lây lan trở nên vô cùng nguy hiểm.

Nhiều khả năng trận tranh Siêu Cúp Quốc gia sẽ bị hoãn

Mới đây, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) cũng đã có công văn 391/BVHTTDL – VHCS về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trong hoạt động lễ hội, di tích. Trong trường hợp cần thiết, Bộ Văn hóa yêu cầu tạm ngưng tổ chức lễ hội theo đúng quy định tại điều 8, Nghị định số 110/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam