Vô địch C1 cùng Liverpool, Van Dijk vẫn khiêm tốn nói về Quả bóng Vàng 2019

Chủ Nhật, ngày 02/06/2019 - 12:00
5 /5 của 1 đánh giá

Mặc dù cùng Liverpool lên đỉnh trời âu tuy nhiên trung vệ Virgil van Dijk vẫn khiêm tốn cho rằng Lionel Messi vẫn là ứng cử viên sáng giá cho Quả bóng Vàng 2019.

Tham khảo thêm:

Liverpool đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Tottenham tại trận chung kết Champions League, qua đó giành chức vô địch thứ sau trong lịch sử đội bóng. Ở trận thắng này, chúng ta đã chứng kiến một Liverpool thực dụng và đầy bản lĩnh trước những pha tấn công liên tiếp đến từ Tottenham. Salah và Origi là 2 cầu thủ lập công giúp The Kop có một chiến thắng trước Spurs.

Liverpool giành chức vô địch Champions League lần thứ 6 trong lịch sử

Liverpool đã có một mùa giải bùng nổ với một đội hình gồm nhiều cầu thủ chất lượng. Nếu không nói quá các cầu thủ trẻ của The Kop đạt độ chín nhất, các ngoại binh có phong độ tốt. The Kop không chỉ sở hữu hàng thủ sắc bén mà còn có hàng thủ chắc chắn.

Ở hàng thủ không thể không nhắc tới vai trò của Van Dijk. Trung vệ người Hà Lan là điểm nhấn nơi hàng thủ của The Kop, là bức tường thành khó vượt qua nhất với mọi cầu thủ đối phương. Bằng chứng cho sự xuất sắc của anh là danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA và Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa 2018/2019. Van Dijk giờ đây có cơ hội lớn để trở thành hậu vệ đầu tiên nhận Quả bóng Vàng kể từ sau danh hiệu này của Fabio Cannavaro vào năm 2006. Nhiều người tin rằng anh sẽ vượt mặt Messi của Barcelona để giành danh hiệu cao quý này.

Theo thống kê trong 64  trận đấu vừa qua mà Van Dijk thi đấu cho Liverpool, anh không để cầu thủ đối phương rê bóng qua một lần nào. Đây là một con số quá ấn tượng với một hậu vệ.

Van Dijk sẽ ứng cử viên sáng giá cho Quả bóng Vàng 2019

Mặc dù cùng Liverpool lên đỉnh trời âu tuy nhiên trung vệ Virgil van Dijk vẫn khiêm tốn cho rằng Lionel Messi vẫn là ứng cử viên sáng giá cho Quả bóng Vàng 2019 hơn.

“Tôi nghĩ Messi là cầu thủ hay nhất thế giới. Anh ấy sẽ giành Quả bóng Vàng năm nay”, Van Dijk phát biểu sau trận chung kết.

“Vì vậy, tôi không nghĩ về điều đó. Nhưng nếu tôi có vinh dự được nhận giải thường này đương nhiên tôi sẽ lấy nó. Messi sẽ xứng đáng hơn nếu giành Quả bóng Vàng bởi anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cho dù anh ấy có vào được trận chung kết hay không”

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.