Vô đối trong môn thể thao vua, Modric vẫn “lép vế” ở một bảng xếp hạng khác

Thứ Tư, ngày 12/12/2018 - 15:47
5 /5 của 1 đánh giá

Dù cho đã giành trọn vẹn các danh hiệu cá nhân cao quý nhất của làng túc cầu giáo trong năm 2018 song theo bảng xếp hạng 20 vận động viên thể thao tiêu biểu do ESPN đánh giá năm vừa qua, Luka Modric vẫn tỏ ra “lép vế” trước nhiều đối thủ khác.

>> Tham khảo thêm:

2018 là một năm không thể nào quên với cá nhân Modric. Cùng với Real Madrid, anh giành chức vô địch Champions League năm thứ 3 liên tiếp. Trong khi đó, ở cấp độ ĐTQG, tiền vệ này là đầu tàu đưa Croatia vào tới trận chung kết FIFA Club World Cup.

Với những thành công ấy, Modric “gặt hái” trọn vẹn các danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong năm qua như: QBV World Cup, Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu và thế giới, mới nhất là danh hiệu QBV do tạp chí France Football trao tặng.

Modric
Modric vô đối trong môn thể thao vua năm qua

Dù vô đối năm 2018 ở cuộc đua tranh các giải thưởng cá nhân trong môn thể thao vua, tuy nhiên, theo đánh giá của ESPN tại bảng xếp hạng 20 vận động viên thể thao tiêu biểu nhất năm qua, Modric lại tỏ ra vô cùng “lép vế”.

Theo đó, tiền vệ người Croatia chỉ xếp thứ 8 trong danh sách này với tổng cộng 1.410 điểm, thua xa những cái tên ít được biết tới ở các môn thể thao khác như: Trượt tuyết, đấu vật tự dọ hay điền kinh. Cái tên đứng ở vị trí số 1 theo đánh giá từ ESPN là Simone Biles – vận động viên của môn thể hình với 3.248 điểm.

Modric
Nhưng anh vẫn lép vế ở cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu năm qua của thể thao thế giới

 

Ở top 5 vận động viên xuất sắc nhất, ngoài Biles, còn là sự xuất hiện của Eliud Kipchoge (VĐV điền kinh người Kenya), Daniel Cormier (VĐV đấu vật tự do), Ariya Jutanugarn (VĐV Golf người Thái Lan) và nữ “kình ngư” của Mỹ, Katie Ledecky.

Trong số 20 VĐV tiêu biểu trong năm do tạp chí ESPN bầu chọn còn có nhiều ngôi sao đáng chú ý khác như: Novak Djokovic – tay vợt số 1 thế giới ở làng banh nỉ, hay nhà ĐKVĐ môn đua xe F1 – Lewis Hamilton, hoặc siêu sao bóng rổ, Lebron James.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Liverpool phẫn nộ vì cách làm việc của FIFA

24-07-2019

Ban lãnh đạo đội bóng vùng Merseyside đang tỏ ra khá khó chịu khi FIFA đã không thể đưa ra một kế hoạch cụ thể cho The Kop về lịch thi đấu FIFA Club World Cup vào tháng 12 tới.