Vòng 18 V-League: TP.HCM-Hà Nội: Trận chung kết sớm của mùa giải

Thứ Sáu, ngày 26/07/2019 - 15:54
5 /5 của 1 đánh giá

Vòng 18 V-League 2019 sẽ là một vòng đấu hấp dẫn với trận chung kết sớm của mùa giải giữa CLB TP.HCM và Hà Nội trên sân vận động Thống Nhất.

Tham khảo thêm:

Cuối tuần này, cuộc đua căng thẳng tại  sẽ tiếp tục với vòng 18. Và đây là một vòng đấu với rất nhiều những trận chiến đáng chú ý:

Becamex Bình Dương vs Hải Phòng, 17h00 ngày 26/7 (BĐTV, FPT Play, BTV2)

Trái ngược với phong độ thăng hoa ở AFC Cup, Bình Dương đang lâm vào những ngày tháng khó khăn ở V-League. Họ đang vật lộn với công cuộc trụ hạng.

Sau 17 vòng đấu, Anh Đức và các đồng đội mới chỉ có được 20 điểm và đang xếp ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Vừa ở vòng đấu trước họ cũng bị đội bóng đang gặp nhiều khủng hoảng là Quảng Nam cầm hòa.

Mọi chuyện sẽ còn khó khăn hơn khi ở vòng này Bình Dương phải tiếp đón Hải Phòng, đối thủ đang xếp ngay trên họ với vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Hải Phòng đang có được sự hưng phấn rất lớn khi vừa giành chiến thắng trước Quảng Ninh ở vòng trước.

Và dù được thi đấu trên sân nhà Gò Đậu nhưng nhiều khả năng Bình Dương sẽ phải đón nhận một thất bại ở vòng đấu này.

Hồ Chí Minh vs Hà Nội, 19h00 ngày 26/7 (VTV6, BĐTV, K+PM)

Ở vòng 17 cách đây ít ngày, Hà Nội FC đã thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng CLB TPHCM còn một điểm. Đoàn quân đến từ Thủ đô thắng đậm 4-1 trước Sài Gòn trong khi CLB TPHCM bị Thanh Hóa cầm hòa 3-3 với bàn thua cuối cùng đến vào phút… bù giờ thứ ba của hiệp hai.

Và cuộc đối đầu giữa 2 đội trên sân Thống Nhất ở vòng 18 này sẽ chẳng khác nào một trận chung kết sớm của mùa giải. Đội giành được chiến thắng sẽ có cơ hội rất lớn để bứt tốc so với đối thủ trong cuộc đua vô địch. Chính vì vậy mà cả TP.HCM và Hà Nội đều đang rất quyết tâm để có được chiến thắng.

tphcm
Cuộc đối đầu giữa TP.HCM và Hà Nội sẽ là trận chung kết sớm của mùa giải

So với Hà Nội, TP.HCM đang là đội khát khao chiến thắng hơn. Họ đang ở dẫn đầu bảng, được thi đấu trên sân nhà và cũng đã lâu lắm rồi không bước lên ngôi vị cao nhất của giải vô địch Quốc gia.

Và chính vì những lí do đó mà TP.HCM chắc chắn sẽ thi đấu hết sức mình, quyết tâm chiến thắng để tiến gần đến chức vô địch.

DNH.Nam Định vs Sông Lam Nghệ An, 17h00 ngày 29/7 (BĐTV, FPT Play)

Cuộc đối đầu giữa Nam Định và Sông Lam Nghệ An trên sân Thiên Trường ở vòng 18 cũng rất đáng chú ý. Cuộc đối đầu này gợi nhớ về những cuộc cạnh tranh của 2 thế lực hàng đầu khi giải VĐQG mới tiến hành chuyên nghiệp hóa gần 20 năm trước.

Thế nhưng, bóng đá thành Nam đã không còn duy trì được sự ổn định trong thời gian qua, họ đã phải rất chật vật xuống rồi thăng hạng trở lại; trong khi đội quân xứ Nghệ dù vẫn chưa hề phải rời sân chơi cao nhất trong suốt 33 năm qua, nhưng cũng không còn nguyên vị thế của một “ông lớn” nữa.

Tuy nhiên thánh địa Thiên Trường đang là lợi thế cực lớn ở mùa giải này. Họ từng cầm chân Hà Nội, đánh bại cả Thanh Hóa và Viettel. Đón tiếp Sông Lam Nghệ An ở vòng này sẽ là cơ hội để đội bóng thành Nam giành chiến thắng và bứt tốc trên bảng xếp hạng.

SLNA đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng nhưng lại chỉ đội đứng thứ 9 là Nam Định có 1 điểm vì vậy nếu chiến thắng, Nam Định sẽ có bước tiến không nhỏ trên bảng xếp hạng sau vòng đấu này.

SHB Đà Nẵng vs Sài Gòn, 17h00 ngày 28/7 (VTV6, TTHD)

Sau chiến thắng giòn giã trước Nam Định ở vòng đấu trước, Đà Nẵng sẽ tiếp tục được thi đấu ở sân nhà Hòa Xuân để tiếp đón Sài Gòn.

Hiện đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức đang xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây.

Tiếp đón Sài Gòn, một đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ sẽ là cơ hội để họ tiếp tục có những điểm số quan trọng và cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

vleague
Lịch thi đấu vòng 18 V-League

Thanh Hóa vs Hoàng Anh Gia Lai, 18h00 ngày 28/7 (TTTT, FPT Play)

Thanh Hóa đang có cú lột xác cực khủng khiếp ở vòng đấu này. Từ một đội nằm đáy bảng xếp hạng ở đầu mùa, họ đang vươn lên mạnh mẽ và đang có mặt ở top 4 bảng xếp hạng.

Vòng vừa qua, Thanh Hóa cũng đã chơi ấn tượng và cầm hòa 3-3 trước TP HCM ở vòng 17. Trong khi đó Hoàng Anh Gia Lai cũng vừa có chiến thắng kịch tính 3-2 trước Sông Lam Nghệ An nhưng việc hành quân đến Thanh Hóa luôn là điều không hề dễ dàng với đội bóng phố Núi.

Một chiến thắng sẽ kéo dài thêm chuỗi thành tích ấn tượng của Thanh Hóa và giúp đội bóng xứ Thanh bứt tốc trên bảng xếp hạng.

Viettel vs Quảng Nam, 19h00 ngày 28/7 (BDTV, FPT Play)

Câu lạc bộ Viettel đang có phong độ rất tốt khi có 2 chiến thắng gần đây và hiện tại đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng. Cơ hội có điểm là cao khi họ tiếp tục được chơi trên sân nhà tại vòng 18 tới.

Đối thủ của Veiettel là câu lạc bộ Quảng Nam – đội có thành thích tệ hại khi chỉ biết đến hòa và thua ở hai vòng đấu gần đây và đã rơi xuống vị trí áp chót của bảng xếp hạng.

Với việc được thi đấu sân nhà cùng phong độ đang rất thăng hoa, một chiến thắng sẽ nằm trong tầm tay của Viettel trong cuộc đối đầu này.

Khánh Hòa BVN vs Than Quảng Ninh, 19h00 ngày 28/7 (TTHD)

Với phong độ hiện tại, Sanna Khánh Hòa được dự đoán cầm chắc xuất xuống hạng. Hy vọng có điểm trước Than Quảng Ninh là rất khó.

Dù cho ở vòng đấu trước, Than Quảng Ninh đã bất ngờ bị sảy chân nhưng chắc chắn ở vòng đấu này, họ sẽ không tái diễn những sai lầm ấy một lần nữa.

Một chiến thắng cho đội khách sẽ là kết cục hợp lí cho cặp đấu này.

 

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam