VPF hết cảnh ông bầu vừa làm chủ tịch HĐQT, vừa làm Tổng giám đốc

Thứ Bảy, ngày 28/11/2020 - 14:45
2.6 /5 của 14 đánh giá

Ba năm qua, ông Trần Anh Tú đã đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc VPF. Điều đó từng khiến bầu Tú xung đột với bầu Đức. Nhưng ở nhiệm kỳ mới, hiện tượng trên đã được chấm dứt.

Theo kết quả đại hội cổ đông nhiệm kỳ 2020 – 2023, VPF đã bầu ra thành viên HĐQT mới. 7 thành viên trúng cử gồm các ông và bà: Trần Anh Tú, Trần Mạnh Hùng, Nguyễn Quốc Hội, Nguyễn Tiến Dũng, Lê Minh Dũng, Nguyễn Minh Ngọc, Đinh Thị Thu Trang. Ông Trần Anh Tú được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐQT. Ông Nguyễn Minh Ngọc đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VPF và ông Nguyễn Quốc Hội làm Phó Chủ tịch HĐQT.

Như vậy ở nhiệm kỳ mới, VPF cũng đã có Tổng giám đốc mới là ông Nguyễn Minh Ngọc. Ở nhiệm kỳ trước, ông Trần Anh Tú đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc VPF. Cũng chính việc nắm trong tay hai chức vụ lớn trong một tổ chức điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp mà bầu Đức của HAGL có một thời điểm phản ứng rất gay gắt với ông Trần Anh Tú.

Việc bầu Tú đảm nhận 1 lúc 2 nhiệm vụ làm bầu Đức không hài lòng

Ông chủ CLB HAGL chỉ trích bầu Tú tham quyền, tham ghế, ngồi một lúc nhiều ghế, với 3 chức danh to nhất VPF, sau đó còn ứng cử thêm ghế phó Chủ tịch tài chính VFF. Bầu Đức tuyên bố nếu bầu Tú không bỏ bớt ghế thì CLB HAGL nghỉ chơi. Suốt 3 năm nhiệm kỳ, VPF không thể tìm được người thay thế ông Tú. Chính bầu Đức cũng phải đặt câu hỏi: Bóng đá Việt Nam đâu thiếu người tài, cớ sao VPF cứ để một người ngồi 2 ghế?

Quan điểm của bầu Đức là VPF nhìn giống công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên. Chủ tịch, Tổng giám đốc đều thuộc về một người. Bây giờ VPF thiếu sự phản biện, thiếu những đóng góp sòng phẳng để mọi thứ tốt hơn nên dẫn đến những bất cập lớn trong 2 năm qua.

Bầu Đức đã từng nhiều lần chỉ trích việc ông Anh Tú một mình ngồi 2 ghế

VPF dưới thời bầu Tú ngồi nhiều ghế cũng tạo ra lùm xùm với Ban trọng tài VFF. Thời điểm đó, ông Dương Văn Hiền (Trưởng ban trọng tài VFF) chỉ trích bầu Tú: “Anh ấy mới là người vừa đá bóng vừa thổi còi. Anh ấy (bầu Tú) vừa làm Chủ tịch, Tổng giám đốc và Trưởng ban điều hành. Cái đó mới là cái sai”.

Bản thân ông Trần Anh Tú từng phải phân trần về việc phải đảm nhận 2 chức vụ. “Tôi nghĩ mình chỉ kiêm Tổng giám đốc trong thời gian ngắn thôi. Nhưng thực sự đến thời điểm này, sắp hết nhiệm kỳ rồi, việc tìm được một người làm Tổng giám đốc cho VPF chưa thành. Mọi người cứ nói ở Việt Nam thiếu gì người làm bóng đá. Đúng là rất nhiều người giỏi hơn tôi, có khả năng làm tốt hơn tôi rất nhiều. Nhưng họ có nhận làm Tổng giám đốc VPF hay không lại là chuyện khác”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam