VPF sẽ thuê tổ trọng tài ngoại cho trận chung kết ngược V-League 2018

Thứ Ba, ngày 02/10/2018 - 19:30
5 /5 của 1 đánh giá

Để đảm bảo tính công bằng, VPF đã quyết định sẽ thuê tổ trọng tài ngoại cho trận chung kết ngược V-League 2018 giữa XSKT Cần Thơ và Nam Định ở vòng 26 V-League.

Xem thêm:

chỉ còn 2 vòng đấu nữa là khép lại nhưng những kịch tính vẫn còn được duy trì đến những phút cuối cùng.

Đến thời điểm hiện tại, ngoài chức vô địch của CLB Hà Nội ra thì những cuộc đua tranh huy chương và trụ hạng vẫn diễn ra vô cùng quyết liệt. Đặc biệt là cuộc đua trụ hạng.

Cuộc đua trụ hạng đang diễn ra hấp dẫn giữa và . Hai đội hiện đang bằng điểm sau nhưng Nam Định đang xếp trên Cần Thơ do có hiệu số bàn thắng thua tốt hơn.

xskt can tho nam dinh
Cuộc đối đầu giữa XSKT Cần Thơ và Nam Định sẽ là trận chung kết ngược của mùa giải

Trận đấu ở vòng 26 có ý nghĩa quyết định tấm vé xuống hạng trực tiếp dành cho 1 trong 2 đội. Nếu đội nào thắng ở cuộc đấu này thì chắc chắn sẽ không xếp ở vị trí cuối cùng khi mùa giải kết thúc và có suất đá play-off nuôi hi vọng trụ hạng.

Trước đó, CLB Nam Định đã đề xuất thuê trọng tài ngoại để đảm bảo công bằng và chất lượng trận đấu. Trong khi ban trọng tài lại đề xuất dùng trọng tài nội. Cuối cùng, sau khi cân nhắc VPF đã quyết định thuê trọng tài ngoại do tính chất của trận đấu này quá quan trọng.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi chất lượng trọng tài nội của Việt Nam hiện nay chưa đảm bảo. Đặc biệt các trọng tài đang mắc nhiều sai lầm trong những vòng gần đây đã khiến các CLB lo ngại.

Việc thuê trọng tài ngoại sẽ giúp chất lượng các trận đấu được đảm bảo, đặc biệt là trong trận đấu có tính quyết định thành bại cả mùa giải của CLB như cuộc đối đầu giữa XSKT Cần Thơ và Nam Định.

xskt can tho nam dinh
Nhiều khả năng trọng tài FIFA Muhammad Nazmi bin Nasaruddin sẽ là người bắt chính trận chung kết ngược

Được biết tổ trọng tài điều hành trận đấu này sẽ là tổ trọng tài người Malaysia. Đây cũng là lần đầu tiên VPF sử dụng trọng tài ngoại trong mùa giải năm nay.

Hiện tại danh tính của tổ trọng tài Malaysia vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng nhiều khả năng đó sẽ là trọng tài FIFA Muhammad Nazmi bin Nasaruddin (Malaysia), người đã được mời điều khiển trận Hải Phòng gặp Hà Nội T&T (nay là ) tại sân vận động Lạch Tray vào vòng 20, V-League 2016.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam