Vua kiến tạo V-league bắn tín hiệu tới HLV Park

Thứ Bảy, ngày 28/03/2020 - 11:48
3.5 /5 của 2 đánh giá

Nhiều lần lỡ hẹn với ĐTQG song Vua kiến tạo V-league, Nghiêm Xuân Tú vẫn quyết tâm chứng minh bản thân để lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo.

Một trong những cái tên tạo nên tiếc nuối lớn nhất của giới truyền thông và NHM Việt Nam mỗi đợt tập trung của ĐTQG là tiền vệ Nghiêm Xuân Tú. , song dường như cầu thủ này vẫn chưa có duyên với cánh cửa ĐTQG.

Dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, Xuân Tú từng được gọi lên tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Tuy nhiên, trong trận chung kết lượt về cúp Quốc gia năm đó, Xuân Tú không may dính chấn thương và lỡ cơ hội lên tuyển.

Đến khi HLV Park dẫn dắt ĐT Việt Nam, thật ra Xuân Tú cũng từng có trên trong danh sách triệu tập. Nhưng khi rút danh sách lần cuối, cầu thủ thuộc biên chế Than Quảng Ninh lại luôn bị loại.

Xuân Tú vẫn luôn lỡ hẹn với cánh cửa ĐTQG

Nhiều lần lỡ hẹn với ĐT đến vậy, song Xuân Tú chưa bao giờ thôi mong ốn được một lần cống hiến cho màu áo Tổ quốc:

“Nếu so với các tiền vệ hàng đầu Việt Nam bây giờ, Tú còn thua kém nhiều. Tuy nhiên, Tú vẫn thi đấu tốt ở CLB, và việc mình chưa có duyên với ĐT có lẽ là do mình không phù hợp với triết lý của HLV.

Ở tuổi 32, có thể mình không còn cơ hội lên tuyển nữa, nhưng Tú vẫn quyết tâm chơi hết khả năng để một lần lọt vào mắt xanh của thầy Park”.

Nổi lên trong 3 mùa gần đây khi là trụ cột ở CLB Than Quảng Ninh, Xuân Tú luôn chứng minh được phẩm chất kĩ thuật của mình qua những quả tạt vô cùng chất lượng.

Đặc biệt, ở 2018, anh còn trở thành cầu thủ có nhiều đường kiến tạo nhất giải, với 17 lần giúp đồng đội ghi bàn. Đây là thành tích vô tiền khoáng hậu tại V-league, giúp Xuân Tú được mệnh danh là Vua kiến tạo.

Xuân Tú đang là Vua kiến tạo ở V-league với 17 pha kiến tạo cho đồng đội

Nhưng có lẽ, điểm mạnh này cũng chính là điểm yếu của Xuân Tú, bởi ở ĐT Việt Nam, phương án tạt cánh đánh đầu không được sử dụng nhiều khi chúng ta chỉ có mỗi Hà Đức Chinh có khả năng chơi đầu tốt trong vòng cấm.

Bên cạnh đó, thể lực của Tú "ngựa" cũng không được đánh giá cao. Ngay cả ở Than Quảng Ninh, Xuân Tú cũng ít khi chơi trọn 90 phút. Do đó, khả năng HLV Park điền tên Xuân Tú vào danh sách triệu tập có lẽ còn quá xa vời.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam