17 cái tên bị đào thải khỏi Barcelona kể từ năm 2018

Thứ Năm, ngày 24/09/2020 - 21:48
4.9 /5 của 3 đánh giá

Những phương án chuyển nhượng của Barcelona đang thực sự gặp phải những vấn về khi kể từ năm 2018, đã có 17 cái tên bị bán đi mà hầu hết không trụ nổi quá 3 năm.

1/ Marlon (0 mùa giải)

Ngay cả các fan của Barcelona cũng rất ít khi được chứng kiến Marlon ra sân thi đấu cho đội nhà.

Đến với sân Nou Camp từ Fluminense vào tháng 12/2016 với mức giá 5 triệu euro và dù có trận ra sân cho CLB này ở mùa giải năm đó, cầu thủ này cũng phải chấp nhận cảnh phải bị đem cho mượn, đầu tiên là Nice và sau đó là Sassuolo vào năm 2018.

2/ Gerard Deulofeu (nửa mùa giải)

Là một sản phẩm của lò đào tạo La Masia và cũng từng là một cầu thủ trẻ rất tiềm năng, thế nhưng Gerard Deulofeu cũng không thể trụ lại được sân Nou Camp quá lâu.

Deulofeu từng là một cái tên tiềm năng

Được mang trở lại CLB vào năm 2017, nhưng cũng chỉ nửa mùa giải sau, Deulofeu bị đem cho mượn sang Watford và CLB vừa phải chịu cảnh xuống hạng ở mùa giải trước đã mua đứt tiền vệ này với mức ía 13 triệu euro.

3/ Yerry Mina (nửa mùa giải)

Cũng giống như Deulofeu, Yerry Mina chỉ có thể trụ lại được sân Nou Camp đúng nửa mùa giải.

Gia nhập Barca từ Palmeiras với mức giá 12 triệu euro vào đầu năm 2018, thế nhưng hậu vệ người Colombia có rất ít cơ hội ra sân cho Barca dưới thời HLV Ernesto Valverde và bị bán sang Everton cùng năm đó với mức giá 30 triệu euro.

Mina giờ đây đang là trụ cột của Everton và thi đấu khá nổi bật mùa này dưới thời Carlo Ancelotii.

4/ Paulinho ( 1 mùa giải)

Tiền vệ người Brazil đến Barca như một giải pháp “chữa cháy” từ Trung Quốc và cũng trở lại với dất nước triệu dân chỉ sau 1 mùa giải.

Paulinho có 1 mùa giải trọn vẹn cho Barcelona

Gắn bó với Barcelona không lâu nhưng Paulinho cũng đã để lại ấn tượng tốt đẹp với 9 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong mùa bóng duy nhất cho Barca.

5/ Malcom ( 1 mùa giải)

Barca đã phải “đánh cắp” Malcom trước mũi của AS Roma, nhưng không hề có ý định nghiêm túc sử dụng tiền đạo này và nhanh chóng bán anh với mức giá 40 triệu euro cho CLB Zenit St Peterburg.

6/ Lucas Digne và Andre Gomes (2 mùa giải)

Không chỉ riêng Yerry Mina, 2 cầu thủ khác của Barcelona là Andre Gomes và Lucas Digne cũng đã phải khăn gói rời sân Nou Camp và đầu quân cho Everton sau đó.

Gomes và Digne sau đó phải chuyển sang Everton thi đấu

Việc cạnh tranh cho một vị trí ở hành lang trái với Alba là quá khó với Digne, trong khi đó Gomes lại bất ổn về tâm lý khi chơi bóng cho Barcelona và phải chia tay.

7/ Paco Alcacer (2 mùa giải)

Gia nhập Barca từ Valencia để bổ sung cho hàng công của CLB này vào năm 2016, nhưng tiếc cho Alcacer, đội chủ sân Nou Camp khi ấy vẫn còn bộ 3 M-S-N trong đội hình và không thể nào có được một vị trí chính thức.

8/ Arthur Melo (2 mùa giải)

Là cầu thủ được coi là có DNA của Barcelona, nhưng Arthur Melo cũng phải chấp nhận rời đi dù không hề bị đánh giá thấp về chuyên môn.

Arthur Melo từng được coi là Xavi đệ nhị nhưng cũng phải chấp nhận ra đi

Sau một mùa giải 2019/2020 thất bại, Melo bị bán sang Juventus và đổi lại là Barca có được Miralem Pjanic.

9/ Arturo Vidal (2 mùa giải)

Tiền vệ người Chile thực sự là một bản hợp đồng thất bại của Barca khi không có nhiều cơ hội đá chính và việc ra đi ở cuối mùa bóng năm nay gần như là một lẽ tất yếu.

10/ Denis Suarez (2.5 mùa giải)

Chưa lúc nào Denis Suarez thể hiện được năng lực bản thân khi thi đấu cho Barca và chỉ trụ lại được hơn 2 mùa bóng trước khi trở lại đội bóng quê nhà Celta Vigo vào năm 2019 sau lần cho mượn sang Arsenal.

Denis Suarez có quãng thời gian thất vọng ở Barcelona

11/ Aleix Vidal (3 mùa giải)

Cái tên đầu tiên trong danh sách trụ lại được 3 mùa bóng, nhưng không phải là 3 mùa bóng êm đềm cho Aleix Vidal trước khi rời đi và gia nhập Sevilla vào năm 2018

12/ Jasper Cillessen (3 mùa giải)

Cillessen cũng là một cầu thủ phải chịu cảnh dự bị triền miên khi Ter Stegen thi đấu quá tốt và chấp nhận rời đi sau 3 mùa bóng cống hiến.

Cillessen không thể vượt qua cái bóng của Ter Stegen

13/ Nelson Semedo (3 mùa giải)

Được tin tưởng sẽ là sự thay thế cho Dani Alves, nhưng Semedo là một nỗi thất vọng thực sự, 3 mùa bóng của anh ở Barcelona chứng kiến 3 thất bại cay đắng trước Roma, Liverpool và Bayern Munich.

Semedo vừa rời Barcelona để sang Wolves thi đấu

14/ Thomas Vermaelen (4 mùa giải)

Hậu vệ người Bỉ dành nhiều thời gian trên giường bệnh hơn là thi đấu cho Barca và cái kết mờ nhạt cho anh là trôi dạt sang Nhật Bản thi đấu cho Vissel Kobe.

15/ Ivan Rakitic (6 mùa giải)

Đây có thể nói là cái tên sáng giá nhất của Barcelona trong danh sách khi ảnh hưởng của tiền vệ người Croatia là khá rõ ràng và đỉnh cao là cú ăn 3 mùa bóng 2014/2015.

Bàn mở tỷ số trong trận chung kết C1 2014/2015 của Rakitic cho Barca

17/ Luis Suarez (6 mùa giải)

Cuối cùng, vẫn phải nhắc thêm về Luis Suarez, anh là người mới nhất chia tay CLB trong nước mắt, bất chấp cũng đã giành được những thành công vang dội trước đó cùng Barcelona giống với Ivan Rakitic.

Suarez bật khóc trong ngày chia tay Barcelona

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha