2 bài học đắt giá MU rút ra sau trận hoà Everton

Chủ Nhật, ngày 07/02/2021 - 10:00
5 /5 của 1 đánh giá

MU vừa bị Everton cầm hoà 3-3 đầy cay đắng trên sân nhà Old Trafford. Đó là trận đấu mà Quỷ đã cầm vàng rồi lại để vàng rơi. Họ sẽ phải rút ra những bài học đắt giá sau trận hoà này.

Tiếp đón Everton trên sân nhà Old Trafford, MU đã có 45 phút hiệp một cực kỳ bùng nổ với 2 bàn thắng nhờ công của Cavani với Bruno Fernandes. Tuy nhiên, trong quãng thời gian hiệp hai, những sai lầm tai hại đã khiến Quỷ đỏ phải trả giá với trận hoà đầy cay đắng. Họ sẽ phải rút ra nhiều bài học sau khi đánh roi 2 điểm.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Sự chủ quan từ hàng thủ cướp đi 2 điểm của CLB

Nếu như trong hiệp một, hàng phòng ngự MU thi đấu tốt bao nhiêu thì hiệp hai, họ lại chơi dở bấy nhiêu. Từ việc dễ dàng đánh chặn và phong toả mọi đường lên bóng của đối phương, Quỷ đỏ tỏ ra chủ quan và thiếu sự chủ động trong những tình huống áp sát.

Việc dẫn trước 2 bàn chính là lý do dẫn tới điều đó. Ở 2 bàn thua mà MU phải nhận trong vỏn vẹn 3 phút (Từ 48 tới 51), có thể nhận thấy rõ sự thiếu quyết tâm trong việc áp sát và tính chủ động của các cầu thủ phòng ngự. Thậm chí, De Gea cũng là người không thực sự dứt khoát khi pha đẩy bóng có phần nửa vời mà anh tạo ra giúp Doucoure ghi bàn.

Sự chủ quan của hàng thủ khiến MU trả giá đắt ở trận gặp Everton 

Đến phút bù giờ cuối cùng, hàng thủ MU lại mắc lỗi kèm người, tạo điều kiện cho Calvert-Lewin ghi bàn gỡ hoà. Rõ ràng, trong cả 3 bàn thua mà Quỷ đỏ phải nhận, hàng thủ đội bóng này đều mắc lỗi. Thậm chí, người mắc lỗi trực tiếp còn là đội trưởng Maguire.

Chính tình huống đứng sai vị trí của cầu thủ này ở phút cuối khiến bẫy việt vị không được giăng lên thành công, tạo điều kiện cho Everton gỡ hoà.

Sai lầm của Maguire khiến bẫy việt vị không được thực hiện và Calvert-Lewin gỡ hoà cho Everton

Đó sẽ là lời cảnh tình cho Ole Gunnar Solskjaer cũng như chính các cầu thủ MU trong các trận đấu tới. MU đã chơi hay ở hiệp một nhưng cần duy trì sự tập trung và chủ động xuyên suốt cả cuộc so tài thay vì mắc những sai lầm không đáng có để rồi vụt mất chiến thắng.

MU cần tính hiệu quả trong các pha dứt điểm, đặc biệt là các tiền đạo

Một bài học đắt giá nữa dành cho MU sau trận hoà cay đắng vừa qua, đó chính là sự hiệu quả trong các pha dứt điểm. Theo thống kê, Quỷ đỏ tung ra 14 cú sút về phía khung thành đối phương, trúng đích 5 và có 3 pha lập công.

Trong khi đó, Everton chỉ có 3 cú sút trúng đích nhưng tất cả đều mang lại cho họ bàn thắng.

 

Hàng công MU đánh mất sự hiệu quả trong hiệp hai

Thực tế, ở 45 phút hiệp một, MU đã thể hiện được lối chơi cực kỳ hiệu quả. Họ không phối hợp quá cầu kì nhưng vẫn 2 lần ghi bàn từ các pha bóng toả sáng của các ngôi sao. Đó đều là những khoảnh khắc đơn giản nhưng chính xác. 

Tuy nhiên, trong 45 phút hiệp hai, điều ấy đã không còn được duy trì, đặc biệt là với các tiền đạo như Rashford hay Greenwood. 

Rashford liên tục bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn 

Với Rashford, anh có ít nhất 2 cơ hội để đối mặt với thủ thành đối phương nhưng tiền đạo người Anh đều xử lý rườm rà và thiếu sự dứt khoát. Trong khi ấy, Greenwood ngoại trừ các tình huống qua người cũng không để lại dấu ấn. Khả năng dứt điểm tốt bằng cả 2 chân vẫn chưa được tiền đạo này thể hiện.

Nhìn Cavani toả sáng, không ít người sẽ cảm thấy chán với những gì Rashford cùng Greenwood làm được trong trận đấu vừa qua.

Video highlight MU vs Everton - vòng 23 ngoại hạng Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.