2 công thần của Barcelona lọt top chân chuyền tốt nhất La Liga

Thứ Năm, ngày 23/07/2020 - 15:11
3 /5 của 10 đánh giá

Có hai cầu thủ của Barcelona theo những con số thống kê của La Liga là những chân chuyền có số đường chuyền thành công nhiều nhất mùa giải này.

Cho dù đã không thể giành được chức vô địch La Liga ở mùa bóng năm nay thế nhưng các cầu thủ Barcelona lại đang thực sự thống trị ở các danh hiệu cá nhân. Ngoài 2 danh hiệu được trao cho Messi về tổng số bàn thắng và số đường kiến tạo, những danh hiệu khác cũng được các công thần của Barca thâu tóm.

Cụ thể, trong số thống kê về những chân chuyền tốt nhất của La Liga mùa giải năm nay, 2 công thần của Barcelona là và đã lần lượt có được 2 vị trí dẫn đầu.

Trung vệ Gerard Pique đã có cho mình 2681 đường chuyền thành công, trong khi đó con số này của Busquets là 2575.

Thống kê về những chân chuyền tốt nhất của La Liga mùa bóng năm nay

Xếp ngay sau bộ đôi ngày là () với 2336 đường chuyền chính xác cho đồng đội, và tiếp theo đó là những chân chuyền chủ lực của các đội bóng như Dani Parejo, Ever Banega hay Casemiro.

Dễ dàng nhận thấy đó là Gerard Pique là hậu vệ duy nhất góp mặt trong danh sách này, điều đó đủ chứng minh được khả năng chuyền bóng của trung vệ này là tốt ra sao, cả ở những đường chuyền ngắn và những đường phát động tấn công từ sân nhà.

Tuy vậy, trong một mùa bóng mà đội hình cũng như chiến thuật của câu lạc bộ có nhiều biến động, Pique lại không thể cùng Barcelona có được một danh hiệu quốc nội là hy vọng giờ đây của Barcelona chính là ở đấu trường UEFA Champions League.

Sở hữu 2 chân chuyền cực kỳ lợi hại nhưng Barcelona lại không thể giành được danh hiệu quốc nội

Barca đang có được lợi thế trước với trận hòa 1-1 ở đấu trường Cúp C1 Châu Âu vòng 1/8, nhưng ngay cả khi vượt qua được đại diện của Serie A, khả năng vô địch của Barcelona cũng đang là rất thấp.

Nhánh đấu của Barca là sự hội tụ của rất nhiều đội bóng hàng đầu Châu Âu, trong đó có Bayern Munich, Real Madrid và Manchester City, đây đều là những câu lạc bộ có phong độ rất cao và đang rất muốn chinh phục danh hiệu Cúp Châu Âu mùa bóng này, đặc biệt là Man City.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha