Riqui Puig: Ngôi sao hi vọng của Barcelona

Thứ Ba, ngày 21/07/2020 - 12:39
3.7 /5 của 3 đánh giá

Barcelona đại thắng Alaves, sao trẻ Riqui Puig tỏa sáng trong ngày khép lại La Liga để mở ra một tương lai đầy hứa hẹn tại CLB.

Barca đại thắng Alaves song kết thúc một mùa giải không mấy thành công khi mất ngôi vương vào tay của Real Madrid nhưng người hâm mộ cũng phần nào được an ủi, hi vọng vào một tương lai cho Barca trước màn trình diễn xuất sắc của Riqui Puig.

Gia nhập lò đào tạo trứ danh La Masia năm 2013 và được ra mắt La Liga 2019, tài năng 20 tuổi Riqui Puig mới đây đã có màn trình diễn xuất sắc trong trận đại thắng Alaves 5-0 của Barca.

 Ripui Puig sát cánh bên người đàn anh Lionel Messi

Cụ thể, anh đóng góp 2 đường kiến tạo thành bàn, một cho người đàn anh Lionel Messi nâng tỉ số lên 2-0 với pha nhả bóng nhạy cảm và một cho Nelson Semedo đưa Barca vươn lên dẫn trước 4-0. Anh cũng có một cú sút xa tuyệt đẹp nhưng tiếc rằng nó lại bị từ chối bởi xà ngang. 

Dưới đây là những thông số cụ thể trong 90 phút thi đầu của Riqui Puig trận gặp Alaves:

  • 2 kiến tạo
  • 61/68 đường chuyền bóng ngắn chính xác
  • 2/3 đường chuyền bóng dài chính xác
  • Tỉ lệ chuyền bóng thành công 90%
  • 1/1 pha qua người thành công
  • Tạo ra 3 cơ hội lớn 
  •  Một cú sút xà ngang 
  • 4/10 pha tranh chấp mặt đất thành công 
  • 2 pha tắc bóng thành công

Mới đây, giám đốc của Barca, Amor nói về tài năng trẻ Puig sau trận đại thắng Alaves trước tờ Movistar :

"Chúng tôi phải làm nổi bật toàn bộ đội nói chung, nhưng Riqui Puig đã có một trận đấu tuyệt vời."

Và điều quan trọng nhất sau khi kết thúc trận đấu, hình ảnh của đội bóng và sự tin tưởng từ người hâm mộ đã được hồi phục''.

Ngôi sao hi vọng mang tên Riqui Puig của Barca trong tương lai

Người đồng đội cũ của Messi, Dani Alves từng nói rằng: ''Messi đang thiếu đi những sự hỗ trợ cần thiết ở Barca''. Nhưng lúc này, Messi đã tìm thấy những đối tác ăn mới, không thể không nói tới cái tên Riqui Puig. Điều này có thể thấy được qua chính sự hài lòng của Lionel Messi trong trận đấu vừa qua.

Barca sẽ có trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 với Napoli đầu tháng 8 tới đây. Riqui Puig đang lần đứng trước cơ hội ra mắt sân chơi danh giá nhất châu Âu trong bối cảnh mà cả Sergio BusquetsArturo Vidal bị treo giò, Arthur Melo thì bị bỏ rơi các trong các trận gần đây sau khi đã đạt thỏa thuận sang Juventus. Với đà phát triển như hiện tại, trong tương lai gần, Riqui Puig sẽ là cầu thủ cực kì quan trọng của Barcelona.

Huy Hoàng

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha