2 lý do ngăn Quang Hải giành QBV Việt Nam 2019?

Thứ Ba, ngày 26/05/2020 - 06:16
2.7 /5 của 3 đánh giá

Là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam, không bất ngờ khi Quang Hải lọt vào danh sách đề cử danh hiệu Quả bóng vàng. Tuy nhiên, có ít nhất 2 lý do khiến tiền vệ này khó sở hữu giải thưởng ấy.

Không thể phủ nhận, Quang Hải là một trong những cầu thủ xuất sắc và ổn định nhất của bóng đá Việt Nam ở khoảng thời gian hơn 2 năm trở lại đây. Chính màn trình diễn ấn tượng mà anh thể hiện giúp cho các cấp độ đội tuyển liên tục ghi dấu ấn tại các đấu trường khu vực cũng như châu lục.

Vì thế, việc Quang Hải năm thứ 2 liên tiếp lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam là điều không quá bất ngờ. Thậm chí, nhiều người còn tin rằng, giải thưởng cao quý ấy sẽ chỉ là cuộc cạnh tranh nội bộ giữa Quang Hải với hai đồng đội là Hùng DũngVăn Hậu.

Bản thân Hùng Dũng cũng khẳng định Quang Hải xứng đáng có được danh hiệu ấy, nhưng trên thực tế có ít nhất 2 lý do ngăn tiền vệ sinh năm 1997 sở hữu Quả bóng vàng, đó là:

Quang Hải không có nhiều đóng góp vào chức vô địch Sea Games của U22 Việt Nam

Thứ nhất, dù vẫn biết cách tạo ra những pha làm bàn đẳng cấp và đầy cảm xúc trong màu áo CLB cũng như tuyển quốc gia song Quang Hải lại không đóng góp nhiều vào chiến tích vô địch Sea Games của U22 Việt Nam. Đó là giải đấu mà cầu thủ này phải trở thành khán giả ngay từ vòng bảng bởi chấn thương ở trận gặp Singapore.

Vì thế, suốt hành trình còn lại, anh chỉ là người động viên tinh thần các đồng đội chứ không có “đóng góp" gì trên sân cỏ. Trái lại, hai người đồng đội Đỗ Hùng Dũng và Đoàn Văn Hậu lại là các nhân tố chính, thậm chí còn ghi bàn ở chung kết để giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên giành vàng ở sân chơi Sea Games.

Đó là một bất lợi dành cho Quang Hải bởi giải thưởng Quả bóng vàng thường đánh giá rất cao đóng góp của các cầu thủ vào thành tích mà các cấp độ đội tuyển có được.

Và cũng chưa tạo ra dấu ấn nào đặc biệt ngoài bàn thắng vào lưới Malaysia tại vòng loại World Cup

Thứ hai, dù vẫn là gương mặt quan trọng trong màu áo tuyển quốc gia, đã toả sáng để giúp Việt Nam đánh bại Malaysia tại vòng loại World Cup song đó là khoảnh khắc ấn tượng nhất mà Quang Hải có được cho tới lúc này ở giải đấu.

ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup song thực tế, góp công lớn vào chiến tích ấy là sự chắc chắn nơi hàng thủ với chỉ 2 bàn thua. Bởi vậy, những đóng góp của Hùng Dũng hay Văn Hậu rõ ràng là điều không thể phủ nhận. Chính sự bền bỉ và lối chơi không ngại va chạm từ Hùng Dũng hay khả năng lên công, về thủ nhịp nhàng mà Văn Hậu tạo ra mới là lý do giúp chúng ta đang duy trì ngôi đầu bảng một cách ấn tượng.

Hàng tấn công của ĐT Việt Nam thực tế chưa tạo ra nhiều dấn ấn ở vòng loại World Cup. Điều này phần nào cũng sẽ “ảnh hưởng” tới sự bầu chọn dành cho Quang Hải.

Tất nhiên, những lý do nói trên hay các con số chỉ mang tính chất tham khảo song rõ ràng, Quang Hải đang gặp nhiều khó khăn hơn so với cuộc đua tranh cho danh hiệu này cách đây 1 năm. Nếu tiếp tục được vinh danh với giải thưởng Quả bóng vàng, tiền vệ sinh năm 1997 sẽ là người thứ 2 sau Công Vinh lập cú đúp danh hiệu trong 2 năm liên tiếp. Lễ trao giải QBV Việt Nam 2019 sẽ được tổ chức vào 20h tối nay (26/5).

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam