3 điểm nhấn của Chelsea trong ngày Tuchel ra mắt ngoại hạng Anh

Thứ Năm, ngày 28/01/2021 - 07:58
3.3 /5 của 3 đánh giá

Thomas Tuchel đã chính thức có màn ra mắt ngoại hạng Anh cùng với Chelsea khi The Blues tiếp đón Wolves trên sân nhà ở vòng 20. Ngoài kết quả hoà 0-0, vẫn còn nhiều điểm nhấn khác đáng chú ý.

Màn ra mắt chấp nhận được của Tuchel

Lẽ dĩ nhiên, trong ngày ra mắt ngoại hạng Anh, Tuchel mong muốn có được một chiến thắng cùng Chelsea. Tuy vậy, quãng thời gian 1 ngày làm quen với đội bóng mới khiến cho ông chưa thể có được điều đó. 

Trong trận đầu tiên dẫn dắt The Blues, Chelsea dù tạo ra thế trận chủ động trước Wolves song rốt cuộc cũng chỉ có được kết quả hoà 0-0. Thực tế, đây là kết quả hợp lý bởi đội bóng thủ đô London cũng không tạo ra quá nhiều cơ hội trước Bầy Sói.

Trận hoà trong ngày ra mắt là kết quả chấp nhận được của Tuchel 

1 điểm dù không phải là kết quả mà vị chiến lược gia người Đức mong muốn song đó là sự khởi đầu cho Chelsea cũng như bài test đầu tiên để Tuchel hiểu hơn về các học trò nhằm tìm ra chiến thuật hợp lý cho đội bóng.

Tuchel đang mang… Sarriball trở lại Chelsea

Dù 1 điểm là kết quả chấp nhận được đối với Chelsea ở ngày đầu tiên Tuchel ra mắt ngoại hạng Anh song những gì mà The Blues thể hiện thì lại khiến fan hâm mộ cảm thấy không thực sự hài lòng, thậm chí là ám ảnh.

Đó là bởi có cảm giác rằng Tuchel đang mang Sarriball trở lại với sân Stamford Bridge. Trong quãng thời gian mà vị chiến lược gia người Italia dẫn dắt Chelsea, người ta đã nói nhiều về cách chơi của đội bóng này.

>>> Xem thêm: Bóng đá Anh hôm nay

Chelsea dưới bàn tay Sarri chuyền bóng rất nhiều nhưng lại không thể tạo ra sự đột biến và sáng tạo. Đặc biệt, họ còn thường xuyên tung ra các pha tạt cánh. Lối chơi không rõ ràng ấy khiến nhiều fan hâm mộ The Blues chán nản, đội bóng có kết quả không tốt và Sarri bị sa thải.

Tuchel đang mang Sarriball trở lại với Chelsea

Giờ đây, điều ấy đang hiện lại dưới thời Tuchel. Ở trận đấu vào rạng sáng ngày 28/1, Chelsea đã tung ra tổng cộng 832 đường chuyền. Riêng trong 45 phút đầu tiên, họ có tới 433 đường chuyền - con số cao nhất trong một hiệp đấu mà một CLB tạo ra kể từ khi hệ thống thống kê Opta ra đời vào mùa giải 2003/04.

Đáng nói hơn, chuyền nhiều là vậy song Chelsea của Tuchel chỉ có 239 tình huống đưa bóng tới khu vực 1/3 cuối sân đối phương, tức là vị trí trong khoảng 16m50 tới khung thành. Họ cũng chỉ có 5 pha dứt điểm trúng đích cả trận. 

Chelsea chuyền nhiều nhưng thiếu sự đa dạng trong cách di chuyển và đột biến. Đó rõ ràng không phải là điều mà fan hâm mộ đội bóng này chờ đợi, nhất là khi họ không hề mong muốn Sarriball trở lại.

Hàng công Chelsea có trận đấu thất vọng

Chelsea chuyền nhiều nhưng không tạo ra đột biến, vì vậy, việc hàng tấn công đội bóng này có trận đấu thất vọng là điều cũng chẳng quá bất ngờ. Theo thống kê, cái tên thi đấu ổn nhất trên hàng công The Blues là Giroud.

Chân sút người Pháp có 2 pha dứt điểm và đều đi trúng đích. Còn lại những Ziyech, Hudson-Odoi hay Havertz đều gây thất vọng. Thậm chí, bom tấn người Đức còn không có nổi 1 pha dứt điểm trúng đích nào trong cả trận. Nhiệm vụ hồi sinh Havertz vẫn là bài toán nan giải đối với Tuchel.

Hàng công Chelsea có trận đấu thất vọng 

Đáng nói hơn, ở trận đấu vừa qua, 5/9 tình huống dứt điểm không trúng đích của Chelsea tới trong vòng cấm. Điều ấy cho thấy, khả năng tận dụng cơ hội vẫn là điều mà hàng công The Blues chưa thể làm được vào lúc này.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.