VIDEO: 3 lần sút tung lưới Barcelona, Morata vẫn “ngậm đắng nuốt cay" vì VAR

Thứ Năm, ngày 29/10/2020 - 08:11
5 /5 của 1 đánh giá

Trong thất bại 0-2 mà Juventus phải nhận trước Barcelona vào rạng sáng ngày 29/10, Alvaro Morata chắc chắn là cầu thủ “cay đắng" nhất bởi anh đã 3 lần sút tung lưới đối thủ song đều không được công nhận bàn thắng.

Barcelona đã có trận đấu xuất sắc trên sân của Juventus. Dù phải làm khách tại Italia song với lối chơi khoa học, đội bóng xứ Catalan vượt qua đối thủ với tỉ số 2-0, qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng G khi có 6 điểm trọn vẹn sau 2 lượt trận.

Cái tên nổi bật nhất trong màn đại chiến vừa qua chắc chắn là Lionel Messi khi tiền đạo người Argentina đóng góp 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Tuy nhiên, người có nhiều lần đưa bóng vào lưới nhất ở trận đấu ấy là Morta. 

Chân sút người TBN thậm chí đã 3 lần sút tung lưới Barcelona nhưng đáng tiếc, dù đã có thời điểm ăn mừng sau rốt cuộc, ở cả 3 pha bóng ấy, anh cùng với Bà đầm già thành Turin đều phải “ngậm đắng nuốt cay" vì VAR.

Morata 3 lần bị từ chối bàn thắng bởi công nghệ VAR 

Phút 16, 2 phút sau khi Dembele đưa Barcelona vượt lên dẫn trước, nhận đường chuyền từ Cuadrado, Morata dẫn bóng tới khung thành đối phương và sau 2 pha dứt điểm, anh đã ghi bàn cho Juventus.

Morata đã ăn mừng, tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài xác nhận tiền đạo của đội chủ nhà đã rơi vào thế việt vị trước đó và bàn thắng không được công nhận. 

Không chịu bỏ cuộc, chân sút người TBN vẫn rất kiên nhẫn chờ đợi cơ hội. Đến phút 29, anh lần thứ 2 đưa bóng vào lưới Barcelona. Cũng xuất phát từ đường chuyền của Cuadrado, Morata chạy chỗ thông minh để vượt qua sự truy cản từ trung vệ đối thủ và ghi bàn.

Dù vậy, giống như lần đầu tiên, sau khi VAR xuất hiện, Morata lại rơi vào thế việt vị và bàn thắng không được chấp thuận. Tỉ số vẫn là 1-0 nghiêng về Barcelona. 

Cả 3 tình huống anh đều tạo ra khoảng cách rất sát với hàng thủ Barcelona 

Đến phút 55, vẫn là Cuadrado với Morata. Sau cú volley của cầu thủ người Colombia, Morata có mặt đúng chỗ đệm bóng dễ dàng gỡ hoà cho Juventus. Nhưng vận đen vẫn chưa thôi bám đuổi 2 ngôi sao ấy.

Trọng tài lại kiểm tra công nghệ VAR và như 2 lần trước đó, Morata tiếp tục đứng dưới hàng thủ đối phương một khoảng cách khá gần nhưng đủ để việt vị. Bàn thắng không được công nhận trước khi Messi ghi bàn, ấn định thắng lợi 2-0 cho Barcelona.

3 bàn thắng không được công nhận, 3 đường kiến tạo từ Cuadrado đều trở thành vô nghĩa vì VAR và như thế Juventus thất bại trước Barcelona trong ngày thiếu vắng Ronaldo.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.