MU trình làng nhân tố mới ở tứ kết Cúp C2, thay thế Martial

Thứ Tư, ngày 07/04/2021 - 10:40
5 /5 của 1 đánh giá

Ở trận đấu tứ kết lượt đi Cúp C1 gặp Granada, MU sẽ trình làng một nhân tố hoàn toàn mới. Cái tên này được kỳ vọng sẽ thay thế Martial, cầu thủ đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Vào ngày 9/4 tới đây, MU sẽ có chuyến làm khách tới sân của Granada trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Cúp C2. Dù được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ song việc đánh bại đại diện của bóng đá Tây Ban Nha không phải là chuyện dễ dàng.

Nhất là khi, MU đang không có được đội hình mạnh nhất cho cuộc đối đầu quan trọng này. Hàng tấn công mang lại nỗi lo lớn khi Anthony Martial dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu ít nhất là hết tháng 4. Trong khi đó, Marcus Rashford dường như đã gặp vấn đề không hề nhẹ và bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận gặp Granada.

Martial đang trong quá trình dưỡng thương

Trong bối cảnh đó, HLV Ole Solskjaer đã quyết định trình làng một nhân tố hoàn toàn mới nhằm thay thế Martial. Thông báo mới nhất trên trang chủ MU cho hay, Anthony Elanga sẽ được bổ sung vào danh sách chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Granada ở lượt đi tứ kết Cúp C2.

Theo các quy định của UEFA, các đội bóng đều được phép đăng kí thêm các cầu thủ "cây nhà lá vườn" bất kì lúc nào, chỉ cần trước khi trận đấu diễn ra. Vì vậy, HLV Solskjaer đã quyết định điền tên Elanga - một sản phẩm của lò đào tạo trẻ MU.

Elanga hiện là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của đội học viện Quỷ đỏ. Hồi đầu tháng 3 vừa qua, MU đã ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Elanga sau những màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này. Sau 16 trận khoác áo U23 MU, anh đã ghi 8 bàn và có 3 đường kiến tạo. Đặc biệt, Elanga chính là chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất MU" mùa giải trước.

Elanga là nhân tố nổi bật nhất của Học viện MU hiện tại

Ở tuổi 18, dù chưa có cơ hội ra mắt đội 1 nhưng Elanga đã thường xuyên được HLV Solskjaer đôn lên tập luyện cùng các đàn anh. Chân sút này được kỳ vọng sẽ sớm tiếp bước Marcus Rashford hay Mason Greenwood trong tương lai gần.

Elanga có khả năng hoạt động rộng và điểm mạnh là những tình huống xuyên thẳng vào trung lộ đối phương. Cầu thủ này có thể là phương án hữu ích nếu MU cần sự sáng tạo hoặc đột biến trên hàng tấn công.

Trận đấu giữa Granada và MU sẽ diễn ra vào lúc 2h rạng sáng ngày 9/4 tới.

Video highlights MU - Brighton Ngoại hạng Anh vòng 30:

 

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.