3 lợi thế đáng kể của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2020

Thứ Năm, ngày 02/07/2020 - 14:05
3.8 /5 của 7 đánh giá

Bất chấp việc AFF Cup 2020 còn khoảng 4 tháng nữa mới khởi tranh song sự quan tâm của người hâm mộ dành cho ĐT Việt Nam đã là rất lớn. Nói về chặng đường trước mắt, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có ít nhất 3 lợi thế tương đối đáng kể để có thể bảo vệ ngôi vương.

Không gì khác, mục tiêu mà ĐT Việt Nam hướng tới ở AFF Cup 2020 là bảo vệ ngôi vô địch. Đó là điều không hề dễ dàng, tuy nhiên, nếu duy trì được sự quyết tâm cùng phong độ cao, đây cũng không phải là thách thức quá khó dành cho chúng ta. Chí ít, so với các đối thủ, chúng ta có ít nhất 3 lợi thế đáng kể, đó là:

V-League vẫn đang là giải đấu duy nhất tại ĐNÁ trở lại

Đến thời điểm này, tại khu vực Đông Nam Á, V-League vẫn đang là giải đấu duy nhất trở lại sau đại dịch Covid-19. Việc quay trở lại thi đấu sớm không chỉ mang lại niềm vui cho các fan hâm mộ mà còn giúp chính các cầu thủ cũng như HLV Park Hang Seo có thêm thời gian để tìm lại cảm giác bóng đồng thời có sự lựa chọn tốt nhất cho đội tuyển quốc gia.

Quãng nghỉ dịch Covid-19 chắc chắn sẽ khiến cảm giác bóng của các cầu thủ bị “nhờn”, vì thế, việc các giải đấu quay trở lại sớm vừa tạo ra sự cạnh tranh, vừa duy trì thể lực để đảm bảo các cầu thủ sẽ tìm được phong độ tốt nhất.

V-League là giải đấu duy nhất tại Đông Nam Á trở lại sau đại dịch Covid-19

Điều này tạo điều kiện để HLV Park Hang Seo có thêm nhiều thời gian xem giò các cầu thủ nhằm tạo ra một đội hình ưng ý nhất. Ngoài những gương mặt đã quen thuộc như Quang Hải, Hùng Dũng,… các gương mặt mới là sự lựa chọn không tệ cho thầy Park.

Rõ ràng, việc V-League cùng với các giải đấu khác tại Việt Nam trở lại sẽ giúp cả thầy và trò tuyển quốc gia rất nhiều, đặc biệt là những cầu thủ. Việc được rèn luyện thể lực trong gần nửa năm trước thềm AFF Cup là điều mà mọi giải đấu khác không có. Vì lẽ đó, các đối thủ của chúng ta như Malaysia, Thái Lan,.. sẽ có ít thời gian tập trung và chuẩn bị những quân bài tốt nhất.

Các đối thủ khó có lực lượng tốt nhất

Do AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) nên nhiều đội tuyển như Thái Lan, Malaysia hay Philippines,… cũng sẽ không thể gọi cầu thủ về thi đấu nếu như các CLB không cho phép.

Với việc nhiều giải đấu dự kiến trở lại vào tháng 9 (Thai League), không chỉ Việt Nam mà nhiều quốc gia khác cũng sẽ gặp tổn thất về tình hình nhân sự. Các đấu trường ấy vẫn diễn ra trong thời điểm AFF Cup thi đấu, vì thế, các đội bóng hẳn không muốn mất đi những nhân tố quan trọng của mình.

Các đối thủ của ĐT Việt Nam cũng gặp khó khăn về tình hình nhân sự

Chúng ta có thể không có sự phục vụ từ Văn Lâm hoặc Văn Hậu nhưng các đối thủ khác cũng lâm vào cảnh tương tự. Thậm chí, chưa chắc những CLB tại Thái Lan đã nhường quân cho đội tuyển để họ tham dự AFF Cup, vì thế, việc mọi đối thủ khó có lực lượng tốt nhất cũng là một “lợi thế” nhỏ với chúng ta ở giải đấu diễn ra vào tháng 11 sắp tới.

Tinh thần và bản lĩnh nhà vô địch

Một lý do nữa giúp chúng ta tự tin ở AFF Cup 2020 đó là bởi tuyển Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch giải đấu, bởi vậy, tinh thần cùng với bản lĩnh là điều mà thầy trò HLV Park Hang Seo luôn có thừa cũng như khát khao thể hiện.

Dưới thời vị chiến lược gia người Hàn Quốc, tuyển Việt Nam luôn ra sân với tinh thần cao ngút trời và vào trận với khí thế hừng hực. Chưa dừng lại ở đó, bản lĩnh được tôi luyện qua hàng loạt giải đấu là điều không thể xem thường. Chúng ta là nhà đương kim vô địch, bởi vậy, mọi đối thủ sẽ đều phải dành cho Việt Nam sự tôn trọng nhất định. Đây có thể là thứ vũ khí quan trọng của Quang Hải cùng các đồng đội.

Việt Nam có thừa bản lĩnh bởi chúng ta đang là nhà đương kim vô địch 

Thêm một lợi thế “trời cho” khác, đó là sân nhà. Trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 không thể kiểm soát tốt, rất có thể Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á sẽ để Việt Nam đăng cai tổ chức AFF Cup 2020, ít nhất là 1 bảng đấu.

Nên nhớ, dưới triều đại thầy Park, chúng ta chưa thể ở sân nhà khi chạm trán các đối thủ cùng khu vực.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam