ĐT Việt Nam nguy cơ mất Công Phượng tại AFF Cup 2020

Thứ Tư, ngày 24/06/2020 - 14:41
2.6 /5 của 745 đánh giá

ĐT Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang Seo có nguy cơ mất Công Phượng và những tuyển thủ đang thi đấu cho CLB TP HCM tại AFF Cup 2020 do trùng lịch thi đấu AFC Cup 2020.

Mới đây, AFC đã công bố lịch trình dự kiến dành cho AFC Cup 2020. Các trận lượt về vòng bảng sẽ diễn ra trong các ngày 23, 26 và 29/9 tới. Các vòng loại trực tiếp được tổ chức từ cuối tháng 10 cho đến đầu tháng 12.

Việt Nam hiện đang có hai câu lạc bộ góp mặt ở đấu trường này là CLB TP.HCM và . Cả 2 đội đều nắm trong tay cơ hội đi tiếp. Trong đó, CLB TP.HCM còn được đánh giá là có khả năng tiến xa, giống như Hà Nội FC mùa giải trước.

đang là đương kim vô địch AFF Cup 

Hiện tại trong đội hình đội bóng mang tên Bác có nhiều tuyển thủ quốc gia, những cầu thủ đang được để mắt đến trong những ngày qua như , Hoàng Thịnh, Hữu Tuấn, Võ Huy Toàn...

Như vậy nếu TP HCM tiến vào vòng bán kết Liên khu vực, các trận đấu AFC Cup sẽ trùng đúng vào lịch AFF Cup. Theo quy định, CLB tham dự AFC Cup không bắt buộc phải nhả người cho ĐT Việt Nam. Do AFF Cup không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên các đội bóng cũng không có nghĩa vụ phải nhả người.

chồng chéo này sẽ đẩy các đội bóng cũng như đội tuyển quốc gia vào thế khó. Ngoài ra, các tuyển thủ tập trung muộn cũng sẽ gặp khó khăn về việc bắt nhịp lối chơi và ảnh hưởng về thể lực.

Công Phượng có nguy cơ lỡ AFF Cup 2020 do AFC Cup

Trong quá khứ từng ghi nhận không ít trường hợp cầu thủ thuộc các đội tuyển quốc gia không thể tham dự AFF Cup do CLB không có nghĩa vụ phải nhả người. Tại AFF Cup 2018, Thái Lan từng phải chịu vắng 4 trụ cột do đang thi đấu tại nước ngoài và không được phép về tham dự.

→ Xem thêm:

Dẫu sao trước AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam vẫn là đội bóng ít chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhất. Tại Thái Lan, BTC Thai League cương quyết giữ nguyên lịch thi đấu trải dài qua cả tháng 11 và 12/2020. Như vậy, Thai League sẽ trùng lịch với AFF Cup. Voi chiến thậm chí đã lên kế hoạch dùng đội U23 cho vòng bảng và chỉ triệu tập đội hình mạnh nhất từ vòng bán kết.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam