3 lý do giúp Xuân Trường là cầu thủ chuyên nghiệp nhất Việt Nam

Thứ Hai, ngày 08/03/2021 - 14:51
2.9 /5 của 35 đánh giá

Khác với số đông cầu thủ hiện tại, Xuân Trường đã có một bước đi không ai ngờ tới và xứng đáng trở thành cầu thủ chuyên nghiệp nhất của bóng đá Việt Nam.

1. Tập trung học ngoại ngữ

Ngay từ nhỏ, Lương Xuân Trường đã định hướng được tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ đối với cầu thủ bóng đá. Đấy cũng là lý do mà trong khi nhiều cầu thủ khác ngay ở thời điểm hiện tại vẫn còn ngại ngùng khi tiếp xúc với người nước ngoài thì Xuân Trường tự tin giao tiếp. Chính Xuân Trường nhiều khi còn đóng vai trò trợ lý, cánh tay nối dài cho toàn đội từ HAGL đến ĐT Việt Nam.

Xuân Trường có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh

Bản thân Xuân Trường khi xuất ngoại cũng có sự chủ động trong việc làm quen đối với các cầu thủ ở Hàn Quốc, Thái Lan (sử dụng tiếng Anh). Đây cũng là yếu tố cho thấy sự khác biệt của Xuân Trường so với các cầu thủ khác. Nhờ vậy, anh tạo dựng được nhiều mối quan hệ hơn trong bóng đá và quản lý bóng đá.

2. Hợp đồng quảng cáo đặc biệt

Lương Xuân Trường không ký hợp đồng chớp nhoáng với các đơn vị. So với các cầu thủ khác, Xuân Trường và công ty đại diện của anh luôn ký hợp đồng theo năm. Những đối tác của Xuân Trường cũng là những tập đoàn, công ty có thương hiệu lớn mang tính toàn cầu. Cũng vì thế, giá trị của Xuân Trường được định hình trên thị trường quốc tế cũng tốt hơn so với các cầu thủ Việt Nam khác hiện tại.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Xuân Trường ký hợp đồng quảng cáo với những thương hiệu lớn

Xuân Trường cũng là trường hợp hiếm hoi được “chống lưng” bởi công ty đại diện có chứng chỉ FIFA. Đây cũng là công ty đại diện cho chính HLV Park Hang Seo cùng nhiều trợ lý của ông đang làm việc tại Đội tuyển Việt Nam.

3. Chiến lược và tầm nhìn

Việc quyết định đầu tư tiền của vào một dự án khác biệt so với phần còn lại của giới cầu thủ cũng cho thấy sự trên tầm trong quản lý kinh doanh của Xuân Trường. Thay vì dùng tiền đơn thuần để mua xe, xây nhà, mở ra một lĩnh vực kinh doanh nhỏ, Xuân Trường đã hợp tác với những chuyên gia, bác sỹ để thành lập Trung tâm điều trị hồi phục chấn thương thể thao quốc tế.

Cách mà Xuân Trường làm ông chủ, hay chính xác hơn là đồng sáng lập cũng cho thấy khả năng quản lý, sắp xếp, tư duy tổ chức của anh tốt hơn so với nhiều cầu thủ khác. Hơn thế nữa, trung tâm này không chỉ nhằm mục đích sinh lời trong ngắn hạn mà với Xuân Trường, trung tâm còn là cách để anh đi đường dài, trong hy vọng phục hồi chấn thương trong thể thao đối với VĐV chuyên nghiệp đến nghiệp dư.

Xuân Trường mở trung tâm hồi phục chấn thương

Người ta vẫn nói Xuân Trường đĩnh đạc trong tác phong, lịch thiệp trong cử chỉ, chín chắn trong cách ăn nói. Và khi Xuân Trường, một cầu thủ chuyên nghiệp định hướng nghề tay trái cũng chuyên nghiệp, đó có thể xem là một hình mẫu để những cầu thủ khác học hỏi theo. 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam