4 điểm nhấn sau trận Tottenham 1-3 MU

Thứ Hai, ngày 12/04/2021 - 06:57
3.6 /5 của 8 đánh giá

MU đã có chiến thắng vô cùng ấn tượng trước Tottenham ngay trên sân khách. Ngoài 3 điểm mà Quỷ đỏ giành được, có ít nhất 4 điểm nhấn đáng chú ý đằng sau màn so tài nói trên.

MU có trận đấu ấn tượng với hàng tấn công

90 phút tại Tottenham Stadium là màn trình diễn ấn tượng mà MU thể hiện trên mặt trận tấn công. Họ tạo ra sức ép liên tục về phía khung thành đối phương đồng thời có rất nhiều các tình huống phối hợp đa dạng.

Chính điều đó khiến cho Tottenham gặp muôn vàn khó khăn trong việc ngăn cản. Với sự xuất hiện của Pogba cùng Bruno Fernandes trên mặt trận tấn công cộng thêm một Edinson Cavani sắc bén ở vị trí tiền đạo cắm, Quỷ đỏ thực sự đã có trận đấu hoàn hảo về khả năng phối hợp cũng như ghi bàn.

MU có trận đấu ấn tượng trên mặt trận tấn công 

3 bàn thắng mà họ thực hiện đến từ các tình huống kết hợp và chuyền bóng cũng như dứt điểm cực kỳ ăn ý. Rõ ràng, chiến thắng mà MU có được là điều hoàn toàn xứng đáng đối với thầy trò Ole Gunnar Solskjaer. Kết quả này giúp cho Quỷ đỏ tiếp tục duy trì thành tích bất bại trên sân khách ở ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa.

MU đã giành được tới 28 điểm sau khi bị dẫn trước, nhiều hơn tới 12 điểm so với đội bám đuổi gần nhất ở thành tích này là Leicester. Điều ấy cho thấy tinh thần cũng như khả năng ngược dòng của Quỷ đỏ là thực sự ấn tượng.

Cavani khiến tất cả ngả mũ với khả năng chọn vị trí thượng thừa

Cavani là một trong số ba cầu thủ đã ghi bàn ở màn so tài nói trên, tuy nhiên, ngoài pha lập công nâng tỉ số lên 2-1, điều khiến tất cả cảm thấy thán phục với chân sút này, đó chính là khả năng chọn vị trí thượng thừa của anh. 

Tiền đạo người Uruguay luôn chọn cho mình những khoảng trống thực sự “ngon ăn” để có thể tiếp cận và ghi bàn. Anh là tác giả của pha lập công không được công nhận trong hiệp một. Đó là tình huống mà Cavani đã chạy chỗ cực kỳ thông minh để đón đường chuyền từ Pogba.

Cavani thực sự gây ấn tượng mạnh với khả năng chọn vị trí tuyệt vời 

Bước sang hiệp hai, Cavani tiếp tục có tình huống chọn chỗ khôn khéo, tránh bẫy việt vị trước khi giúp Fred ghi bàn gỡ hoà. Và đỉnh cao của tiền đạo này thể hiện trong pha lập công nâng tỉ số lên thành 2-1.

Cavani chạy tách người và có tình huống bay người đánh đẩu hiểm hóc ghi bàn. Trước Tottenham, chân sút 33 tuổi là người có nhiều cú sút nhất bên phía MU (2 lần), sút trúng đích nhiều nhất (2 lần) và tạo ra nhiều cơ hội nhất (2 lần) - những thống kê thực sự ấn tượng.

Solskjaer ghi dấu ấn với sự thay đổi người

Kể từ khi tới dẫn dắt MU, Solskjaer luôn bị đánh giá thấp ở khả năng thay đổi người. Tuy nhiên, trong trận đấu vào đêm ngày 11/4, vị chiến lược gia người Na Uy đã có quyết định hoàn toàn chính xác.

Việc rút Rashford ra sân và thay thế bằng Greenwood thực sự là quá đúng đắn. Tiền đạo trẻ bên phía MU ngoài việc tạo ra những pha bóng tốc độ còn liên tục làm chao đảo hàng thủ Tottenham bằng những pha xử lý khó lường với cả 2 chân.

Solskjaer tạo ra dấu ấn lớn với sự thay đổi người của mình

Greenwood là tác giả của đường chuyền đẹp mắt giúp Cavani lập công trước khi chính anh đem về bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho MU trong trận đấu này. Quyết định thay thế nói trên cũng có thể coi là bước ngoặt giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng trước đội bóng thủ đô London.

MU duy trì thành tích ấn tượng trước nhóm Big 6

Ở giai đoạn 1 ngoại hạng Anh mùa này, MU từng bị xem là gây thất vọng trước nhóm Big 6, tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi trong giai đoạn lượt về. Nếu chỉ tính riêng 6 trận gần nhất gặp các CLB đứng trong nhóm này, Quỷ đỏ đang duy trì thành tích bất bại trên mọi đấu trường.

Trước khi đánh bại Tottenham 3-1 tại vòng 31 giải đấu cao nhất bóng đá Anh, MU đã thắng Man City 2-0, hoà Chelsea và Arsenal 0-0 đồng thời đánh bại Liverpool 3-2 (FA Cup) cũng như hoà The Kop trong khuôn khổ ngoại hạng Anh.

Đây là thành tích thực sự ấn tượng mà thầy trò Solskjaer đã tạo ra được. Nếu chỉ tính riêng ở giai đoạn lượt về ngoại hạng Anh, MU đã thắng 2, hoà 2 trước nhóm Big 6 với những kết quả rất thuyết phục.

Video highlight Tottenham vs MU - vòng 31 ngoại hạng Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.