5 điểm nhấn sau chiến thắng hủy diệt của MU trước Sociedad

Thứ Sáu, ngày 19/02/2021 - 05:22
5 /5 của 2 đánh giá

MU đã xuất sắc giành chiến thắng hủy diệt trước Real Sociedad ở trận lượt đi vòng 1/16 Cúp C2 ngay trên sân khách. Hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua 5 điểm nhấn của trận đấu này.

MU trở lại đấu trường châu Âu

Sau khi bị loại từ vòng bảng Cúp C1, MU phải xuống chơi ở Cúp C2 từ vòng 32 đội. Lá thăm may rủi đưa MU đối đầu với Real Sociedad - đội bóng được xem là "ngựa ô" ở La Liga mùa giải năm nay. Đây là trận đấu thứ 56 của MU tại đấu trường châu Âu (Cúp C1 và Cúp C2) trong lịch sử.

MU có chiến thắng thứ 27 tại đấu trường châu Âu

Dù phải thi đấu trên sân khách song trong ngày thi đấu bùng nổ, MU đã giành chiến thắng hủy diệt 4-0, đánh dấu trận thắng thứ 27 của Quỷ đỏ khi bước ra sân chơi châu lục. 29 trận còn lại, MU hòa 16 trận và để thua 13 trận.

Bruno Fernandes lập cột mốc mới, Rashford cân bằng kỷ lục

2 ngôi sao được kì vọng nhất, Bruno Fernandes và Marcus Rashford đã tỏa sáng để đem về thắng lợi cho MU. Trong khi Fernandes lập một cú đúp thì Rashford cũng có cho mình 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Màn trình diễn ấn tượng này giúp cả 2 lập thêm những cột mốc mới trong màu áo Quỷ đỏ.

Với Fernandes, cú đúp vào lưới Real Sociedad giúp tiền vệ người Bồ Đào Nha nâng tổng số bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa này lên con số 21. Anh chính thức vượt qua kỷ lục mà huyền thoại Paul Scholes đang nắm giữ, khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho MU ở vị trí tiền vệ trong một mùa giải.

Với Rashford, bàn thắng ghi được ở trận đấu này giúp cầu thủ người Anh có được tổng cộng 7 bàn ở đấu trường châu Âu mùa này, trong đó có 6 bàn ở vòng bảng Cúp C1.

Bruno Fernandes và Rashford cùng tỏa sáng

Điều này giúp Rashford cân bằng kỷ lục đã tồn tại suốt 56 năm qua của MU và được nắm giữ bởi huyền thoại Sir Bobby Charlton. Cụ thể, Rashford là cầu thủ người Anh tiếp theo sau Sir Bobby Charlton ghi 7 bàn ở đấu trường châu Âu, kể từ mùa giải 1953-1954.

Thống kê khác cũng chỉ ra, Fernandes và Rashford kết hợp rất ăn ý. Cả 2 đã có lần thứ 12 phối hợp trực tiếp với nhau để ghi bàn ở mùa này. Trong khi Rashford có 7 kiến tạo cho Fernandes, thì Fernandes cũng có 5 kiến tạo cho Rashford.

>> Xem thêm: Tin bóng đá Anh

Tân binh Amad Diallo có màn ra mắt

Phút 83, khoảnh khắc mà rất nhiều người hâm mộ MU mong chờ cuối cùng cũng xảy ra. Tân binh duy nhất của Quỷ đỏ ở phiên chợ Đông 2021, Amad Diallo đã có màn ra mắt chính thức cho đội 1 MU, sau khi vào sân thay Bruno Fernandes.

Diallo ra mắt MU ở sân chơi Cúp C2

Daniel James ghi điểm khi được xếp đá chính

Không được đá chính thường xuyên song khi được HLV Ole Solskjaer trao cơ hội, Daniel James đã tận dụng rất tốt để ghi điểm. Không chỉ hoạt động năng nổ với những bước chạy thần tốc, Daniel James còn góp công vào bàn thắng thứ 3 của Bruno Fernandes cũng như tự mình ghi tên lên bảng tỉ số ở phút 90 sau pha solo ấn tượng.

Tính từ đầu giải, tuyển thủ người xứ Walé đã ghi tổng cộng 5 bàn cho MU. Những "nạn nhân" trước đó của Daniel James là Istanbul Basaksehir, Leeds United và Southampton.

Daniel James có ngày thi đấu tuyệt hay

Với những gì đã thể hiện, người hâm mộ MU kêu gọi Daniel James xứng đáng có một suất đá chính trong giai đoạn này, thay thế cho người xuống phong độ trầm trọng là Anthony Martial.

Anthony Martial tiếp tục gây thất vọng

Nếu như Daniel James gây ấn tượng mạnh mẽ thì Martial tiếp tục để lại nỗi thất vọng sâu sắc. Được tung vào sân ở phút 69 thay thế cho Rashford, những tưởng tiền đạo người Pháp sẽ có sự tiến bộ.

Nhưng bất chấp chỉ trích hướng về mình ngày một nhiều, Martial vẫn thi đấu hời hợt và không có sự đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội. Cầu thủ mang áo số 9 gần như vô hại suốt hơn 20 phút có mặt trên sân. 

Martial tiếp tục gây thất vọng

HLV Solskjaer thì luôn bảo vệ Martial trước truyền thông bằng mọi giá. Kể cả khi Martial có phong độ tệ hại suốt quãng thời gian qua, chiến lược gia người Na Uy vẫn thường xuyên để chân sút này ra sân cho MU. Có Martial trên sân, Rashford buộc phải đá cánh phải không phải là sở trường, khiến anh cũng không thể phát huy hết khả năng.

Video highlights Real Sociedad - MU Cúp C2 lượt đi vòng 1/16:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.