4 điểm nhấn sau trận thắng của Real trước Osasuna

Chủ Nhật, ngày 02/05/2021 - 10:08
5 /5 của 1 đánh giá

Real Madrid đã đánh bại Osasuna ở vòng 34 của La Liga. Chiến thắng này giúp thầy trò Zinedine Zidane tiếp tục duy trì áp lực phía sau Atletico trong cuộc đua vô địch.

Rạng sáng ngày 2/ 5, Real Madrid đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng trước Osasuna trên sân nhà. 3 điểm có được ở vòng 34 sẽ giúp thầy trò Zinedine Zidane tiếp tục duy trì áp sát vị trí dẫn đầu của Atletico. Hai bàn thắng ở phút thứ 75 và 79 của bộ đôi cầu thủ người Brazil là Eder Militao và Casemiro đã giúp Real thắng Osasuna 2-0. Lúc này họ vẫn đang kém đội bóng hàng xóm 2 điểm trên BXH.

>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Sau đây hãy cùng điểm qua 4 điểm nhấn của trận đấu này:

Zidane xoay tua kịp thời và thắng “hú vía”

Sau trận lượt đi với Chelsea ở cúp C1 châu Âu, Zidane đã chia sẻ rằng ông sẽ cho một số trụ cột được nghỉ ngơi ở trận đấu với Osasuna. Mặc dù vậy, nhiều người đặt ra những nghi ngờ rằng liệu HLV người Pháp có được phép làm như vậy hay không. Tình thế của Real ở La Liga lúc này buộc họ phải thắng và họ cần những cầu thủ tốt nhất để hiện thực hóa điều đó.

Bộ đôi Kroos - Modric đã được cho nghỉ ở trận đấu với Osasuna 

Thế nhưng rút cục, Zidane cũng đã cất Toni Kroos và Luka Modric trên băng ghế dự bị ở cuộc đối đầu đêm qua. Hai siêu tiền vệ này đều đã thi đấu hơn 3000 phút ở mùa giải này và đây là quãng nghỉ cần thiết để họ có thể lấy lại cảm hứng chơi bóng. Karim Benzema dù vẫn ra sân ngay từ đầu, dù vậy Zidane đã không để anh chơi đủ 90 phút. Zidane đã làm những gì tốt nhất để thực hiện xoay tua đội hình một cách khôn ngoan. Thắng 2-0 thay vì hòa 0-0, giữ sức được cho nhiều trụ cột đội bóng, đây hẳn là một đêm tuyệt vời đối với Real Madrid.

Eden Hazard có trận đá chính đầu tiên kể từ tháng 1

Trở lại sau chấn thương, Hazard đã được vào sân từ ghế dự bị ở 2 trận đấu với Real Betis và Chelsea. May mắn là anh đã không dính thêm một chấn thương nào, điều mà nhiều người lo ngại. Đến trận đấu với Osasuna vào đêm qua, tiền đạo người Bỉ đã chính thức có lần đầu tiên đá chính kể từ ngày 30/1.

Anh được Zidane xếp chơi ở vị trí “số 10” trong sơ đồ 4-2-3-1 và đã thi đấu khá ấn tượng. Hazard chính là nguồn cảm hứng của Real ở hiệp 1.  Thậm chí nếu không có sự xuất thần của thủ môn Sergio Herrera, cầu thủ mang áo số 7 đã có thể ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Liệu Eden Hazard đã thực sự hồi sinh?

“Cậu ấy đã chơi hay, đặc biệt là khi được chơi ngay phía sau Benzema”, Zidane nói về Hazard sau trận đấu. Ở vị trí hộ công, Hazard sẽ không cần phải chơi quá rộng và cố gắng thực hiện những pha qua người liên tục. Trái lại, tiền vệ người Bỉ có thể chơi như một nhạc trưởng và chỉ cần 1 hay 2 tình huống chạm bóng tinh tế là anh đã tạo ra sự khác biệt.

Raphael Varane tiếp tục chấn thương

Trong trận đấu với Osasuna, Varane đã phải rời sân và nhường chỗ cho Nacho Fernandez ở đầu hiệp 2 và ngay lập tức khiến nhiều CĐV của Real cảm thấy lo lắng. Quả thực, trung vệ người Pháp đã bị đau ở chân phải và không thể thi đấu hết trận. 

“Tôi đã nói chuyện với Varane, cậu ấy nói đó không phải là vấn đề quá lớn. Chúng tôi cũng hy vọng Varane chỉ bị đau nhẹ”, Zidane tiết lộ ở cuộc họp báo sau trận đấu. Trận lượt về với Chelsea đang đến rất gần và Varane sẽ phải chạy đua với thời gian để đạt thể trạng tốt nhất cho cuộc đối đầu rất quan trọng này.

Eder Militao đang khiến NHM Real quên đi Sergio Ramos?

Sergio Ramos vẫn đang vắng mặt và không thể cống hiến cho Real ở giai đoạn cam go nhất mùa giải. Mặc dù vậy, NHM của Kền kền trắng hiện đã cảm thấy bớt lo lắng hơn rất nhiều so với thời điểm họ mới nhận được thông tin về đội trưởng của mình. Real Madrid liên tục trải qua liên tiếp những trận đấu giữ sạch lưới dù không có sự góp mặt của Ramos. 

Militao đang chơi rất ấn tưởng trong vai trò thay thế Ramos

Eder Militao chính là người thường xuyên thay thế vị trí của Ramos trong quãng thời gian trung vệ 34 tuổi vắng mặt. Không chỉ giúp hàng thủ của Real thi đấu chắc chắn mà cầu thủ người Brazil cũng thay thế người đàn anh và chơi như một trung vệ tấn công.

Militao đã rất nhiều lần đặt khung thành của Osasuna vào tình trạng báo động ở trận đấu đêm qua. Anh đã 2 lần buộc thủ thành Herrera phải trổ tài cứu thua ở hiệp 1. Sang đến hiệp 2 Militao tiếp tục cho thấy khát khao ghi bàn của một hậu vệ với cú vô lê bóng sống. Đến phút thứ 76, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Sao Paulo cuối cùng cũng đã phá vỡ thế bế tắc của trận đấu ở nỗ lực dứt điểm thứ 4 của mình.

Đây chính là cách mà Militao khiến các CĐV của Los Blancos liên tưởng đến một Ramos mới, một trung vệ nhưng luôn hết mình trong những tình huống tham gia tấn công và luôn khao khát ghi bàn. 

Video highlight Real Madrid vs Osasuna - Vòng 34 La Liga:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha