4 điểm nóng quyết định thành bại đại chiến Bayern - Dortmund

Thứ Ba, ngày 26/05/2020 - 08:54
5 /5 của 2 đánh giá

Derby nước Đức giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund ở vòng 28 Bundesliga sẽ chứng kiến những màn đối đầu cá nhân đầy hấp dẫn. Trận cầu tâm điểm này sẽ diễn ra vào đêm 26/5.

Trận cầu tâm điểm của vòng 28 là màn chạm trán giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund. Đây không chỉ là trận derby nước Đức thông thường bởi lẽ, kết quả của trận đấu này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cuộc đua giành chiếc đĩa bạc mùa giải 2019-2020.

Hiện tại, Dortmund đang kém Bayern 4 điểm và nếu có được chiến thắng, đội bóng áo vàng đen sẽ rút ngắn cách biệt và tạo ra sự cạnh tranh quyết liệt ở những vòng đấu cuối. Cùng điểm qua 4 điểm nóng trên sân sẽ quyết định thành bại ở trận đại chiến này.

1. -

Lewandowski và Hummels đã giành được 5 chiếc đĩa bạc cùng nhau tại Bayern và Dortmund nhưng một lần nữa, 2 cái tên này lại trở thành đối thủ khi Hummels trở lại Dortmund vào hè năm ngoái.

Ở trận thua 0-4 lượt đi Bundesliga mùa này, Hummels là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất bên phía Dortmund khi để Lewandowski thoải mái lập cú đúp. Thậm chí, trung vệ này còn có pha phản lưới nhà giúp Bayern ấn định chiến thắng hủy diệt.

Hummels sẽ có cơ hội "phục thù" trước Lewandowski

Tuy nhiên, hàng phòng ngự của đội chủ sân Signal Iduna Park đã trở nên chắc chắc hơn khi HLV Lucien Farve chuyển sang sơ đồ 3 trung vệ với Hummels làm thủ lĩnh. Trong 6 trận thắng liên tiếp gần nhất, Dortmund chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn.

Dù phải rời sân sớm trong chiến thắng 2-0 trước Wolfsburg hôm thứ 7, song HLV Farve hy vọng trung vệ 31 tuổi có thể kịp bình phục cho trận đại chiến này.

Trong khi đó, tiền đạo bên phía Bayern vẫn đang duy trì phong độ cao ở mùa giải này, khi dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Bundesliga với 27 bàn thắng. 13 lần ra sân gần nhất, Lewandowski ghi được 14 bàn.

2. - Jerome Boateng

Không được coi trọng dưới thời HLV Niko Kovac và được cho là sẽ rời đi vào mùa Hè, song từ khi HLV Flick lên nắm quyền, Boateng lại trở thành một mắt xích quan trọng của Bayern và chỉ vắng mặt duy nhất 1 trận tại Bundesliga vì treo giò.

Trước loạt trận cuối tuần qua, Bayern chính là đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất với chuỗi 5 trận giữ sạch lưới. Tuy nhiên, các trung vệ của Hùm xám đã mắc lỗi nghiêm trọng và để Martin Hinteregger của Frankfurt ghi 2 bàn từ các quả phạt góc.

Haaland là cầu thủ cần dè chừng nhất bên phía Dortmund

Phải đối đầu với Erling Haaland - , Boateng sẽ phải hết sức tập trung. Tiền đạo người Na Uy đã có 10 bàn thắng sau 10 lần ra sân cho Dortmund ở Bundesliga mùa này. Hiệu suất ghi bàn của Haaland thậm chí còn cao hơn Lewandowski, khi anh chỉ mất trung bình 69 phút để có 1 bàn.

3. Joshua Kimmich - Julian Brandt

Kimmich được dự báo sẽ phải hoạt động vất vả trong cuộc chiến với Dortmund, nhất là khi đối tác của cầu thủ này ở trung tâm hàng tiền vệ, Thiago Alcantara đã dính chấn thương và khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Ngoài nhiệm vụ tạo ra sự cơ động cho tuyến tiền vệ của Bayern, Kimmich còn phải để mắt tới các vệ tinh xung quanh Julian Brandt để cắt nguồn cung cấp bóng cho cầu thủ này.

Kimmich và Brandt là đồng đội tại ĐT Đức

Là đồng đội của nhau ở Đội tuyển Đức, chắc hẳn Kimmich sẽ hiểu rất rõ Brandt. Cầu thủ chơi ở vị trí hộ công cho Dortmund đang có phong độ cao với 2 pha kiến tạo trong chiến thắng 4-0 ở trận derby vùng Ruhr mới đây.

4. Raphael Guerreiro - Benjamin Pavard, Alphonso Davies - Achraf Hakimi

Trong khi mọi con mắt đổ dồn về hàng tiền đạo với màn so tài giữa Lewandowski và Haaland thì ở trên sân, một điểm nóng khác cũng đáng chú ý không kém. Đó là 2 bên cánh với sự xuất hiện của các hậu vệ hàng đầu.

Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Canada, Alphonso Davies cho thấy anh là một trong những hậu vệ trái hay nhất của bóng đá châu Âu mùa này. Hậu vệ 19 tuổi bắt đầu thu hút sự chú ý khi chơi nổi bật trong chiến thắng 3-0 của Bayern trước Chelsea ở Cúp C1.

Davies sẽ so tài với Hakimi ở trận đại chiến 

Ở cuộc lội ngược dòng trước Frankfurt vòng đấu vừa qua, Davies cũng góp 1 bàn thắng. Trong khi đó, cả 2 bàn thắng của Dortmund trong chiến thắng 2-0 trước Wolfsburg đều được ghi bởi các hậu vệ cánh.

Nếu Davies phải đối đầu với Achraf Hakimi thì ở bên hành lang phải, Pavard sẽ có cuộc so găng với Guerreiro – cầu thủ đã ghi 3 bàn trong hai lần ra sân gần nhất.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.