Kết quả vòng 27 Bundesliga: Leipzig vùi dập Mainz 05, Cologne thoát thua thần kỳ

Thứ Hai, ngày 25/05/2020 - 06:43
4.5 /5 của 3 đánh giá

Trong loạt trận ngày 24/5 của Bundesliga, Leipzig đã vùi dập không thương tiếc đội chủ nhà Mainz 05, còn Cologne và Dusseldorf đã tạo nên một trận đấu hấp dẫn đến những phút cuối cùng.

MAINZ 05 0-5 RB LEIPZIG

Ghi bàn: Werner (11’, 48’,75’), Poulsen (23’), Sabitzer (36’)

Leipzig bước vào chuyến làm khách đến sân của Mainz 05 với mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm. Ở vòng đấu trước, việc bất ngờ để Freiburg cầm hòa trên sân nhà đã khiến Leipzig bị đội đầu bảng Bayern Munich bỏ xa tới 7 điểm trên bảng xếp hạng.

Leipzig nhập cuộc với sự áp đảo hoàn toàn lên phần sân của đội chủ nhà. Ngay ở phút thứ 11, Timo Werner dứt điểm chính xác, mở tỷ số cho đội khách. Ở những phút sau đó, đội khách tiếp tục duy trì sức ép lên khung thành đối phương. Họ dễ dàng có được thêm hai bàn thắng do công của Poulsen và Sabitzer ở những phút thứ 23 và 36.

Werner rực sáng, Leipzig có chiến thắng 5 sao

Sau giờ nghỉ, Leipzig tiếp tục duy trì được thế trận trên cơ hoàn toàn. Tiền đạo ngôi sao Timo Werner ghi thêm 2 bàn thắng ở các phút 48 và 75, hoàn tất cú hattrick cho riêng mình.

Thắng trận tưng bừng, Leipzig vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, vượt qua Monchengladbach, đội bóng đã phải chịu thất bại trước Leverkusen ở vòng đấu này. Hiện khoảng cách giữa Leipzig với đội đầu bảng Bayern Munich vẫn là 7 điểm.

Đội hình ra sân

Mainz 05: Muller, Bruma, Aaron Martin, Niakhate, St. Juste, Fernandes, Kunde, Baku, Onisiwo, Boetius, Quaison

Leipzig: Gulacsi, Halstenberg, Klostermann, Upamecano, Kampl, Sabitzer, Laimer, Nkunku, Daniel Olmo, Poulsen, Werner

FC COLOGNE 2-2 DUSSELDORF

Ghi bàn:

FC Cologne: Modeste (88’), Cordoba (90+1’)

Dusseldorf: Karaman (41’), Thommy (61’)

FC Cologne có trận đấu thứ hai liên tiếp được chơi trên sân nhà. Ở vòng đấu thứ 26, họ để đội khách Mainz 05 cầm hòa 2-2 dù đã vươn lên dẫn trước 2-0. Còn ở vòng 27, đối thủ của FC Cologne là đội đang đứng thứ 16 Dusseldorf.

Dù được đánh giá cao hơn so với đội khách, nhưng FC Cologne lại không thể hiện được sự lấn lướt. Trái ngược với đội chủ nhà, Dusseldorf chơi vô cùng chặt chẽ và hiệu quả. Phút 41, tận dụng sai lầm của cầu thủ đối phương, tiền đạo Karaman nhanh chóng kết thúc tình huống tấn công nhanh của Dusseldorf, mở tỉ số cho đội khách.

Trận đấu giữa FC Cologne và Dusseldorf hấp dẫn đến phút cuối cùng

Bước sang hiệp 2, FC Cologne đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi bàn thắng chưa tới, hàng thủ của đội chủ nhà tiếp tục để đối phương xuyên thủng. Thommy đệm lòng chính xác nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách, sau một tình huống phối hợp mẫu mực.

Phải đến những phút cuối trận, FC Cologne mới tìm thấy sự hiểu quả trong những pha dứt điểm. Phút 88, Modeste bật cao đánh đầu chính xác, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Đến phút bù giờ thứ nhất, Cordoba dứt điểm bằng đầu, gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà. Không có bàn thắng nào được ghi thêm ở những phút ít ỏi còn lại.

Giành lại được 1 điểm quý giá, FC Cologne đòi lại được vị trí thứ 10 từ tay Hertha Berlin, còn Dusseldorf tiếp tục nằm trong nhóm nguy hiểm.

Đội hình ra sân

FC Cologne: Horn, Ehizibue, Bornauw, Leistner, Katterbach, Skhiri, Hector, Kainz, Jakobs, Uth, Cordoba.

Dusseldorf: Kastenmeier, Zimmermann, Jorgensen, Hoffmann, Morales, Bodzek, Stoger, Skrzybski, Thommy, Karaman.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.