HLV Bayern “vừa đấm, vừa xoa" Haaland, hâm nóng đại chiến Dortmund

Thứ Ba, ngày 26/05/2020 - 06:09
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm màn so tài giữa Borussia Dortmund với Bayern Munich diễn ra vào đêm ngày 26/5, HLV Hansi Flick của Hùm xám xứ Bavaria đã có những phát biểu kiểu “vừa đấm, vừa xoa" với tiền đạo Erling Haaland khi so sánh anh với Robert Lewandowski.

Kể từ khi cập bến Dortmund vào kì chuyển nhượng mùa đông năm 2020, đã thể hiện phong độ cực kỳ thuyết phục. Sau 8 trận đấu tại , tiền đạo 19 tuổi có 9 pha lập công cùng với 1 đường kiến tạo. Đó rõ ràng là thành tích quá tốt của một cầu thủ mới “chân ướt, chân ráo" gia nhập môi trường bóng đá mới. 

Ở vòng 28 Bundesliga, Dortmund sẽ có màn đại chiến với Bayern trên sân nhà. Đây chắc chắn là thử thách song cũng là cơ hội để Haaland toả sáng và khẳng định bản thân. Với việc Reus chấn thương không thể tham dự cuộc so tài này trong khi khả năng ra sân của Sancho vẫn đang bỏ ngỏ, Haaland chắc chắn là niềm hy vọng hàng đầu bên phía đội chủ nhà.

Trước thềm màn đại chiến nói trên, HLV Flick của Bayern đã có những chia sẻ về chân sút người Na Uy khi tiền đạo này được so sánh với - người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Cụ thể, nói về bộ đôi ấy, Flick cho biết:

HLV Flick khẳng định Lewandowski ở một "đẳng cấp" khác so với Haaland

“Không thể so sánh giữa Haaland và Lewandowski bởi lẽ, Robert đã là một trong các trung phong hàng đầu của bóng đá thế giới ở vài năm trở lại đây trong khi Haaland chỉ là một cầu thủ trẻ đang ở mức tiềm năng.

Dù vậy, Haaland cũng là một tiền đạo tuyệt vời. Ở độ tuổi như cậu ấy, không phải ai cũng tạo ra thành tích ghi bàn ấn tượng như thế. Cậu ấy có thể hình to cao song vẫn rất nhanh nhẹn. Chắc chắn, chúng tôi sẽ phải đặc biệt để ý tới cậu ta trong màn so tài sắp tới".

Nói thêm về màn đại chiến vào đêm 26/5, HLV Flick nhấn mạnh: “Đây là trận đấu lớn nhất tại nước Đức, bởi vậy, áp lực luôn là rất lớn. Tuy nhiên, bầu không khí trước và trong trận đấu này sẽ là nguồn cảm hứng để bạn quyết tâm hướng tới mục tiêu cao nhất. 

Song vẫn hết lời ca ngợi cầu thủ của Dortmund

Dortmund đang có phong độ rất tốt trong thời gian qua, nhưng lượt đi, chúng tôi đã đánh bại họ. Vì thế, Bayern cũng tự tin làm được điều tương tự ở trận đấu sắp tới. Chúng tôi phải tận dụng tốt mọi cơ hội để cụ thể hoá thành bàn thắng".

Hiện tại, trên , Bayern đang hơn Dortmund 4 điểm. Màn so tài này sẽ diễn ra vào 23h30 ngày 26/5 (Theo giờ Việt Nam).

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.