Thần đồng bóng đá Đức một thời xác nhận rời Dortmund

Chủ Nhật, ngày 24/05/2020 - 08:58
3.3 /5 của 2 đánh giá

Tiền vệ từng cùng ĐT Đức giành chức vô địch World Cup 2014 – Mario Gotze, xác nhận sẽ chia tay đội bóng vùng Ruhr – Borussia Dortmund vào cuối mùa giải năm nay dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Trở lại Dortmund vào năm 2016 với một bản hợp đồng chỉ có giá trị vào khoảng 20 triệu bảng sau khi đã có một vài mùa bóng cống hiến cho Bayern Munich, Mario Gotze được kỳ vọng sẽ tìm lại phong độ đỉnh cao của mình trong màu áo CLB đã làm tên tuổi của anh nổi danh những năm đầu sự nghiệp.

Thế nhưng, khi vướng vào căn bệnh quái ác, cùng với phong độ đi xuống quá nhiều và không tìm được cơ hội để ra sân thường xuyên, Gotze giờ đây cũng chỉ còn là một phương án dự bị hạng sang ở Dortmund thời điểm hiện tại.

Gotze chỉ đang là phương án dự bị tại Dortmund

HLV Lucian Favre cũng không thường xuyên đưa Gotze vào trong các trận đấu chính thức ở cả Bundesliga và các đấu trường khác, thay vào đó, những tài năng trẻ như Jadon Sancho, Thorgan Hazard hay Julian Brandt mới là những người được sử dụng cho những vị trí đá ngay sau tiền đạo cắm.

Không thể cạnh tranh cho một vị trí chính thức trong đội hình của Dortmund, Gotze và ban lãnh đạo câu lạc bộ đã đi đến quyết định chia tay vào cuối mùa giải.

Giám đốc thể thao của đội bóng Michael Zorc mới đây đã lên tiếng xác nhận, Gotze sẽ không còn là thành viên của Dortmund kể từ sau khi mùa giải năm nay kết thúc và tiền vệ người Đức sẽ ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do.

“CLB sẽ nói lời chia tay với Gotze vào cuối mùa giải năm nay, đây là một quyết định có tính tôn trọng rất cao đến từ cả hai bên, thật sự, Mario là một chàng trai rất tuyệt vời”. giám đốc thể thao của Dortmund chia sẻ với Sky Germany.

Gotze sẽ chia tay Dortmund vào cuối mùa giải năm nay

Hiện tại vẫn chưa rõ điểm đến tiếp theo của Gotze trong sự nghiệp sẽ là câu lạc bộ nào, nhưng một cái tên hạng trung tại giải Ngoại Hạng Anh đang được nhiều trang báo nhắc đến, như Everton, hay thậm chí là West Ham United.

Cũng có thể, Gotze sẽ tiếp tục lựa chọn việc ở lại Bundesliga thi đấu trong phần còn lại của sự nghiệp khi môi trường bóng đá tại đây đã gắn liền với anh trong nhiều năm qua.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.