4 kịch bản có thể xảy ra ở trận đại chiến giữa Liverpool - Man City?

Chủ Nhật, ngày 07/02/2021 - 15:40
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool và Man City sẽ chạm trán nhau trong trận đại chiến ở vòng 23 ngoại hạng Anh. Đây chắc chắn là cuộc đối đầu căng thẳng, giàu cảm xúc. Có thể dự đoán được 4 kịch bản sẽ xảy ra trong màn đối đầu này.

Man City sẽ chơi phòng ngự, phản công 

Mọi thứ rất ủng hộ Man City vào thời điểm này. Họ đang là đội dẫn đầu ngoại hạng Anh, có phong độ ấn tượng với chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp tại giải đấu đồng thời có cách biệt về điểm số an toàn so với các đối thủ bám đuổi.

Trận hoà 3-3 mà MU phải nhận trước Everton vào rạng sáng ngày 7/2 càng khiến The Citizens cảm thấy nhẹ nhàng trước khi bước vào màn đại chiến tại Anfield. Họ vẫn hơi đối thủ cùng thành phố 2 điểm nhưng chơi ít hơn tới 2 trận.

Man City có thể chơi phòng ngự, phản công rình rập chờ cơ hội 

Trên bảng xếp hạng giải đấu cao nhất bóng đá Anh vào lúc này, Man City cũng hơn Liverpool tới 7 điểm trước vòng 23. Với cách biệt ấy, đội bóng áo xanh thành Manchester rõ ràng có quá nhiều lợi thế. So với đối thủ, The Kop nghiễm nhiên là đội cần 3 điểm hơn nhiều, bởi chỉ có chiến thắng mới giúp Lữ đoàn đỏ nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vương.

Sự nóng vội của Liverpool sẽ giúp Man City thoải mái hơn. Họ hoàn toàn có thể áp dụng lối chơi phòng ngự, phản công trong trận đấu tới. The Citizens sẽ rình rập, chờ cơ hội và đủ khả năng kết liễu đối thủ với chỉ 1 bàn duy nhất. Đó là điều mà Man xanh đã làm nhiều lần ở mùa giải này và có thể tái hiện ở Anfield vào đêm ngày 7/2.

Liverpool sẽ tiếp tục bất bại trước nhóm Big 6

Kể từ đầu mùa giải 2020/21, Liverpool là đội duy nhất chưa thua khi đối đầu với các CLB trong nhóm Big 6. 6 trận đấu đã qua, họ hoà 2 và thắng 4. Man City cùng với MU là những đội bóng chưa phải nếm mùi thất bại khi đối đầu Lữ đoàn đỏ.

Rõ ràng, dù đang không có được phong độ tốt song màn trình diễn cũng như đẳng cấp của thầy trò Jurgen Klopp trong các trận đánh lớn là điều không cần phải bàn cãi. Bản lĩnh là điều mà Liverpool có thừa.

Liverpool liệu có thể duy trì thành tích bất bại trước nhóm Big 6

Bởi vậy cho nên, dù không được đánh giá cao như Man City trước màn đại chiến tại vòng 23 ngoại hạng Anh song Liverpool vẫn có cơ sở để tin vào một kết quả quan. Lẽ dĩ nhiên, họ khát khao giành chiến thắng để nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vương đồng thời vượt qua chuỗi phong độ tệ hại khoảng thời gian gần đây. 

Nhưng ít nhất, họ đủ sức giành 1 điểm và nối dài chuỗi trận bất bại trước nhóm Big 6 kể từ đầu mùa giải.

Sterling sẽ lần đầu ghi bàn để giúp Man City vượt qua nỗi ám ảnh Anfield 

Tài năng của Raheem Sterling là điều chẳng ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên, những màn đối đầu với đội bóng cũ Liverpool luôn chỉ mang tới những kỉ niệm không vui cho chân sút người Anh.

Kể từ ngày rời sân Anfield vào năm 2015, tiền đạo này mới ghi 2 bàn trong 14 lần chạm trán đội bóng cũ. Đáng chú ý, anh chưa bao giờ lập công cho Man City khi làm khách tại thánh địa của Liverpool.

Sterling sẽ có lần đầu ghi bàn tại Anfield và giúp Man City giành 3 điểm 

Đêm nay (7/2) sẽ là cơ hội để Sterling thay đổi điều đó. Hàng phòng ngự The Kop đang khủng hoảng trầm trọng và có thể phải sử dụng tới những trung vệ bất đắc dĩ hoặc còn ít kinh nghiệm. Đó chính là cơ sở để người ta tin rằng tiền đạo này sẽ lần đầu nổ súng trên sân Anfield trong màu áo Man xanh.

Nếu làm được điều ấy,  Sterling hoàn toàn có thể giúp The Citizens vượt qua nỗi ám ảnh trên sân đấu này. Kể từ thời điểm đánh bại Lữ đoàn đỏ 2-1 vào tháng 5 năm 2003, The Citizens chỉ thắng 1/29 trận mà 2 CLB đối đầu ở mọi đấu trường khi làm khách trên sân của Lữ đoàn đỏ sau đó.

Một trận đấu ở tốc độ cao

Cả Liverpool lẫn Man City đều là những bậc thầy pressing, bởi vậy, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu trận đấu giữa họ diễn ra ở tốc độ cao. Bóng được di chuyển linh hoạt, cầu thủ di chuyển liên tục, đó là điều chẳng mới ở các trận đại chiến giữa 2 CLB này.

Trận đấu vào đêm ngày 7/2 nhiều khả năng cũng không phải ngoại lệ. Liverpool cần thắng, vì thế họ chắc chắn sẽ tấn công mãnh liệt, tạo ra sức ép lớn lên đối phương. Dù Man City có chơi phòng ngự, phản công, họ cũng sẽ không muốn nhường quá nhiều thế trận cho đối thủ.

Đây chắc chắn là trận đấu với tốc độ rất cao 

Vì thế, một trận đấu giằng cao với tốc độ cao là điều rất dễ diễn ra.

Video highlight Liverpool vs Brighton - ngoại hạng Anh vòng 22

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.