Sao MU lại bị phân biệt chủng tộc sau trận gặp Everton

Chủ Nhật, ngày 07/02/2021 - 10:12
4.8 /5 của 2 đánh giá

Hậu vệ Axel Tuanzebe của MU một lần nữa bị phân biệt chủng tộc, sau khi anh cùng Quỷ đỏ để Everton cầm hòa ngay trên sân nhà ở vòng 23 Ngoại hạng Anh.

MU của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã dẫn trước Everton 2-0, nhưng họ đã để đối thủ vùng lên và mang về 1 điểm. Trận hòa này có thể khiến MU tiếp tục bị Man City bỏ xa trên bảng xếp hạng.

Tuanzebe được tung vào sân thay người vào cuối trận khi MU dẫn trước Everton 3-2, nhưng pha làm bàn của Dominic Calvert-Lewin đã khiến Quỷ đỏ đánh rơi 2 điểm.

Sau trận đấu, những bình luận mang tính phân biệt chủng tộc tràn ngập trên tài khoản Instagram của Tuanzebe, đây là lần thứ hai hậu vệ này bị đối xử tàn nhẫn như vậy trong 10 ngày qua.

Tuanzebe lại bị phân biệt chủng tộc

Cầu thủ 23 tuổi là nạn nhân của những bình luận tương tự sau thất bại 1-2 của MU trước đội cuối bảng Sheffield United vào tuần trước, bàn thắng ấn định tỷ số của đội khách đến từ một pha phá bóng hỏng của Tuanzebe.

Các đồng đội của anh ở MU là Marcus Rashford và Anthony Martial cũng bị phân biệt chủng tộc sau trận đấu. Cảnh sát thành phố Manchester tiết lộ họ sẽ mở một cuộc điều tra về các bài đăng nhắm tới 3 cầu thủ này, MU cũng sẽ tham gia hỗ trợ.

Hậu vệ Antonio Rudiger của Chelsea gần đây tiết lộ rằng anh là cầu thủ mới nhất bị phân biệt chủng tộc, và tuyên bố rằng các công ty truyền thông xã hội đang trục lợi từ các tin nhắn phân biệt chủng tộc.

Trung vệ người Đức tuyên bố các trang web không quan tâm đến việc các cầu thủ hoặc cá nhân có bị như vậy hay không.

Rudiger nói: “Thành thật mà nói, tôi không biết về tất cả những thứ trên mạng xã hội này. Bởi vì hàng ngày, nếu nhiều người tạo tài khoản, tôi nghĩ rằng họ sẽ kiếm tiền từ nó.”

Rudiger cũng không ít lần bị phân biệt chủng tộc

“Vì vậy, cá nhân tôi, tôi không nghĩ những người này (chủ các mạng xã hội) quan tâm. Vì, như bạn biết, tiền có sức mạnh. Và phần còn lại không quan trọng.”

“Thật khó để biết liệu mọi người có thay đổi điều đó hay không. Tôi cảm thấy tiếc vì điều đó. Nhưng tôi càng thấy tiếc cho những người không đủ sức thay đổi, nó thực sự ảnh hưởng đến họ.”

“Tất nhiên nó cũng ảnh hưởng đến tôi nhưng đối với tôi, chỉ là tôi nghĩ mọi người không bình thường. Mọi người, xin lỗi phải nói như vậy, thật ngu ngốc.”

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.