Chờ đợi gì ở trận đại chiến giữa Liverpool - Man City?

Chủ Nhật, ngày 07/02/2021 - 14:02
5 /5 của 1 đánh giá

Ở vòng 23 ngoại hạng Anh, tâm điểm của mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về trận đấu giữa Liverpool và Man City. Có thể, 2 CLB ấy đang không cùng chia nhau những vị trí dẫn đầu song cuộc đấu giữa họ bao giờ cũng để lại nhiều điều đáng chờ đợi.

Sẽ là một thế trận giằng co, căng thẳng và kịch tính

Là 2 nhà vô địch gần nhất của bóng đá Anh, là 2 CLB được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vương ở mùa bóng này hay đơn giản là một trận đại chiến với 2 đội bóng đam mê phong cách chơi kiểm soát bóng và pressing, chắc chắn, người hâm mộ có quá nhiều lý do để chờ đợi vào màn so tài này. 

Một trận đấu căng thẳng, kịch tính và giàu cảm xúc, đó đương nhiên là những điều mà mọi cổ động viên đợi chờ. Ở trận đấu lượt đi tại Etihad, cả Man City lẫn Liverpool chỉ làm được điều ấy trong 45 phút hiệp một.

Trận đại chiến giữa 2 CLB hứa hẹn sẽ vô cùng cảm xúc và kịch tính 

Còn lại, ở hiệp hai, đã không có một thế trận như vậy được tạo ra. Lối chơi có phần nhàn hạ của cả The Citizens lẫn The Kop là điều khiến người xem phần nào cảm thấy thất vọng. Vì thế cho nên, họ chắc chắn không muốn điều tương tự lặp lại vào đêm ngày 7/2.

Với việc cả Liverpool lẫn Man City đều khát khao giành trọn vẹn 3 điểm cho những mục tiêu riêng của mình, trận đại chiến trên sân Anfield hứa hẹn sẽ vô cùng căng thắng, hấp dẫn và đáng để chờ đợi.

Liverpool có chấm dứt được chuỗi trận tệ hại trên sân nhà

Một trong những lý do khiến The Kop từ ngôi đầu bảng giờ chỉ đứng thứ 4 chính là bởi phong độ thiếu ổn định của thầy trò Jurgen Klopp, đặc biệt là chuỗi trận tệ hại trên sân nhà. Đã có thời điểm, Anfield là nơi bất khả xâm phạm với Lữ đoàn đỏ nhưng 4 trận gần nhất tại nơi đây, họ hoà 2 và thua 2.

Trong đó, thất bại 0-1 trước Burnley đã chấm dứt chuỗi 68 trận không thua trên sân nhà của Liverpool. Sau khi gục ngã ở màn so tài ấy, nhà ĐKVĐ tiếp tục thua Brighton ở vòng gần nhất. 

Đó rõ ràng là những thành tích quá đỗi thất vọng mà Liverpool đã tạo ra. Đã gần 60 năm qua, chính xác là kể từ năm 1963, The Kop chưa thua 3 trận liên tiếp tại thánh địa của mình và giờ nỗi ám ảnh lại quay về với họ trước màn so tài Man City. 

Liverpool đang không có chuỗi trận tốt trên sân nhà 

Nếu không thể hiện được những gì hay nhất của một nhà vô địch, nếu vẫn chơi bế tắc trên hàng công còn hàng thủ bộc lộ các sai lầm tai hại như trong các màn so tài vừa qua, thầy trò Klopp sẽ tái hiện kỷ lục đáng quên sau 58 năm. Lẽ đương nhiên, những fan hâm mộ đội bóng này chẳng mong điều đó.

Kết thúc chuỗi trận tệ hại trên sân nhà bằng 3 điểm trước Man City, vừa giúp Liverpool thoát khỏi khủng hoảng, vừa tạm thời thu hẹp cách biệt với chính đối thủ - đó là động lực cho đội chủ sân Anfield hướng tới màn đối đầu đầy giông bão đang chờ đợi.

Man City sẽ vượt qua nỗi ám ảnh mang tên Anfield

Liverpool đang trải qua chuỗi trận tệ hại trên sân nhà và đó là cơ hội không thể tốt hơn cho Man City vượt qua nỗi ám ảnh mang tên Anfield. Cụ thể, kể từ thời điểm đánh bại Lữ đoàn đỏ 2-1 vào tháng 5 năm 2003, The Citizens chỉ thắng 1/29 trận mà 2 CLB đối đầu ở mọi đấu trường khi làm khách trên sân của Lữ đoàn đỏ sau đó.

Thậm chí, họ hoà 9 và thua tới 19 khi phải hành quân đến sân đấu này. Đó rõ ràng là một thành tích quá đỗi tệ hại với đại diện thành Manchester. Bởi vậy cho nên, trong bối cảnh đối thủ đang không có được phong độ tốt, đây là cơ hội chẳng thể tốt hơn cho thầy trò Pep Guardiola vượt qua The Kop.

Man City đã rất lâu rồi không thể thắng tại Anfield 

Ở mùa giải năm nay, theo thống kê, các đội khách đang có tỉ lệ chiến thắng lên tới 41% với tổng số 87/214 trận thắng. Chưa bao giờ trong hơn một thập kỷ qua, giải đấu cao nhất bóng đá Anh chứng kiến những đội khách có tỉ lệ đánh bại chủ nhà cao đến như vậy.

Đó sẽ là động lực để Man City thay đổi thành tích không mấy ấn tượng trước Liverpool vào đêm ngày 7/2.

Hàng thủ Man City có giữ được sạch lưới trước Liverpool?

Trong chuỗi 14 trận đấu gần nhất không thua tại ngoại hạng Anh, Man City chỉ thủng lưới có 3 bàn, thành tích quá đỗi ấn tượng. Chính hàng phòng ngự giờ mới là tiền đề cho những thành công mà The Citizens đang có chứ không phải những cầu thủ tấn công.

Hàng phòng ngự Man City với những Dias, Stones hay Laporte giờ là thử thách thực sự cho mọi đối thủ. Với một hàng công đang thi đấu không tốt trong quãng thời gian qua như của Liverpool, đây rõ ràng là thách thức lớn.

Hàng thủ của Man City liệu có giữ sạch lưới trước Liverpool?

Tuy nhiên, The Kop đang sở hữu chuỗi phong độ tốt trước các đội trong nhóm Big 6. Từ đầu mùa, họ hoà 2 và thắng 4 khi đối đầu với nhóm này. Đây sẽ là lời cảnh báo dành cho Man City trong trận đấu tới.

Video highlight Liverpool vs Brighton - ngoại hạng Anh vòng 22

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.