Sterling có đáng để Pep tin tưởng ở trận gặp Liverpool?

Chủ Nhật, ngày 07/02/2021 - 12:26
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền đạo Raheem Sterling của Man City đã không ghi bàn trên sân Anfield kể từ khi rời Liverpool vào năm 2015. Ở lần đối đầu đội bóng cũ tiếp theo, anh có đáng để HLV Pep Guardiola tiếp tục trao gửi niềm tin.

Raheem Sterling đã ghi 3 bàn trong 4 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh gần nhất, giúp Man City có chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp và leo lên ngôi đầu bảng.

Sterling là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội chủ sân Etihad ở tất cả các đấu trường mùa này với 10 lần lập công. Nhưng kể từ khi khoác áo Man City vào năm 2015, những lần đối đầu với Liverpool chưa từng là thử thách dễ dàng của tiền đạo người Anh.

Sterling thường bị ngợp khi đối đầu Liverpool

Trong 14 trận đấu cho Man City trước Liverpool, cầu thủ 26 tuổi này mới ghi 2 bàn - bàn mở tỷ số ở trận Community Shield 2019 trên sân Wembley và bàn thắng thứ hai trong chiến thắng 4-0 trên sân vận động Etihad vào tháng 7 năm ngoái.

6 lần trở lại Anfield, Sterling và Man City chưa từng dẫn trước, nhưng HLV Pep Guardiola tin rằng màn trình diễn của anh nói chung đã đạt được yêu cầu đề ra. Pep nhắc lại về trận thua 1-3 trên sân của Liverpool mùa trước: "Tôi nhớ lần trước, khi chúng tôi thua 1-3 ở đó, cậu ấy đã tạo ra một trận đấu đặc biệt, đáng kinh ngạc", Pep nói về màn trình diễn của Sterling, nổi bật nhất là pha đối đầu với Joe Gomez.

"Với điều này, tôi hài lòng hơn cả. Tất nhiên, tôi muốn các tiền đạo và tiền vệ tấn công của mình ghi bàn - tất cả mọi người, 2 bàn một trận. Đó là điều tôi muốn và cậu ấy còn muốn nhiều hơn tôi. Cậu ấy thích chơi trên những sân khấu lớn nhất. Tôi không nghi ngờ gì về điều này. Nhưng điều tôi muốn là chúng tôi làm tất cả cùng nhau."

Thật vậy, những bàn thắng đã đưa Man City trở lại đỉnh cao sau một khởi đầu tồi tệ ở mùa này, họ có thể bỏ xa đội xếp thứ 4 Liverpool tới 10 điểm với 1 trận đấu ít hơn, nếu giành chiến thắng vào đêm nay.

Hạ được Liverpool, Man City sẽ có bước tiến dài trên cuộc đua vô địch

Sergio Aguero, cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của CLB, vẫn đang điều trị chấn thương, mùa giải của anh đã bị tàn phá bởi các vấn đề về đầu gối và gân khoeo.

Người kiến ​​tạo hàng đầu của Man City, Kevin De Bruyne (chấn thương gân khoeo) cũng sẽ vắng mặt vào cuối tuần này, những người như Phil Foden (9 bàn trên mọi đấu trường) và Ilkay Gundogan (9 bàn trên mọi đấu trường, 7 ở Ngoại hạng Anh) đã chơi không tồi khi thay thế tiền vệ người Bỉ.

Trong số các cầu thủ của Man City đã ghi 6 bàn trở lên trong mùa giải này - Ferran Torres (8), Gabriel Jesus (7) và Riyad Mahrez (6) hoàn toàn có thể ra sân - Sterling có tỷ lệ sút chính xác tốt nhất (không bao gồm cản phá) với 72,7%.

Gundogan, người phải đến ngày 15/12, khi đối đầu với West Brom mới có bàn thắng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này, có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng tốt nhất với 24,3%, Foden và Sterling cùng là 16,7% sau Jesus (18%).

Sterling và Gundogan là người ghi nhiều bàn thắng nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này cho Man City, với 7 bàn thắng. Sterling đã tung ra 32 cú sút nguy hiểm, nhưng đã bỏ lỡ 14 trong số những "cơ hội ngon ăn" theo ghi nhận của Opta.

Tuyển thủ Tây Ban Nha – Ferran Torres, có tỷ lệ phút trên mỗi bàn thắng tốt nhất với 169,6, xếp trên Gundogan (188,4).

Sterling mới ghi được 2 bàn trong những lần gặp Liverpool

Một bàn thắng cứ sau 220,6 phút, giúp Sterling đứng thứ 5 trong số 6 cây làm bàn hàng đầu của đội bóng về tỷ lệ này, chỉ trước Mahrez với 303,2. Con số này kém ấn tượng hơn so với mùa 2019-20, khi anh trung bình ghi 1 bàn sau mỗi 128,7 phút thi đấu, anh có tổng số 31 bàn thắng mùa trước - mùa giải ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp.

"Vua phá lưới của chúng tôi ở Ngoại hạng Anh là 7 bàn, có thể ở vị trí thứ 14 hoặc 15 [trong giải đấu nói chung]," Pep Guardiola nói. "Chúng tôi hiểu rằng khi tất cả làm việc cùng nhau, vì cả đội thì con số đó sẽ giảm.”

Với việc thiếu vắng những ngôi sao hàng đầu như De Bruyne, Aguero, Sterling gần như chắc chắn vẫn sẽ được Pep cho ra sân đá chính. Tuy nhiên, ông không kỳ vọng quá cao vào việc cậu học trò của mình sẽ ghi bàn. Với Sterling ở trận gặp Liverpool, đóng góp hiệu quả vào lối chơi có lẽ là đủ để làm hài lòng Pep, và anh vẫn đáng để được tin tưởng.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.