4 lý do khiến tất cả mong chờ vào trận derby Manchester

Thứ Sáu, ngày 11/12/2020 - 16:09
5 /5 của 1 đánh giá

Derby Manchester, đó là một thứ đặc sản của bóng đá Anh vào mỗi mùa giải. Năm nay, điều ấy cũng không ngoại lệ. Có ít nhất 4 lý do để tất cả mong chờ vào cuộc đối đầu giữa MU với Man City tại vòng 13.

MU - Man City chắc chắn là trận cầu tâm điểm của vòng 12 ngoại hạng anh. Dù cho cả 2 CLB này đều không phải là những người đang dẫn đầu giải đấu nhưng màn so tài tại derby Manchester bao giờ cũng vô cùng hấp dẫn và hứa hẹn nhiều điều đáng chờ đợi. Có ít nhất 4 lý do tất cả mong chờ vào cuộc so tài ấy, đó là:

Tính chất của một trận derby

Giống như rất nhiều những trận đấu giữa 2 đội bóng cùng thành phố khác, màn chạm trán giữa MU với Man City hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn. Đây là trận derby thứ 183 trong lịch sử thành phố, nơi mà Quỷ đỏ vẫn đang chiếm ưu thế khi đã thắng 76, hòa 52 và thua 54 lần.

Với sự vươn lên của Man City trong hơn một thập kỷ trở lại đây, trận derby thành Manchester lại càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn - đó là những yếu tố gần như không bao giờ thiếu ở cuộc đối đầu này.

Derby Manchester luôn có thừa sự căng thẳng và kịch tính 

Các bàn thắng kinh điển ở phút bù giờ như cách Owen từng làm, những pha va chạm nảy lửa, thẻ đỏ - tất cả những điều ấy đều tồn tại ở derby thành phố Manchester. Và vì vậy, sẽ không bất ngờ nếu như trận đấu vào rạng sáng ngày 13/12 theo giờ Việt Nam cũng diễn ra với một kịch bản tương tự.

Vị trí trên bảng xếp hạng 

Trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh hiện tại, trong khi MU đứng thứ 6 thì Man City xếp ngay dưới với chỉ 1 điểm ít hơn. Bởi vậy, cuộc so tài ở vòng 12 sẽ là lúc để một trong hai CLB đạt được mục tiêu của mình.

Nếu đánh bại được The Citizens, thầy trò Solskjaer hoàn toàn có cơ hội để chen chân vào top 4. Hơn thế nữa, họ cũng có khả năng cắt đuôi chính Man City trên bảng xếp hạng. Trong khi ấy, ở chiều ngược lại, vượt qua MU, nửa xanh thành Manchester sẽ qua mặt chính đối thủ và cũng có thể vào được top 4 sau vòng 12.

MU và Man City đang đứng gần nhau trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh

Rõ ràng, với việc đang đứng sát cạnh nhau trên bảng xếp hạng cộng thêm khát khao bám đuổi các đội trong top đầu, cả MU lẫn Man City đều khát khao giành chiến thắng trong cuộc đọ sức sắp tới. 

Sẽ là một trận cầu không khoan nhượng giữa 2 CLB này, nhất là khi họ đều hướng đến 3 điểm để cải thiện vị trí mà mình đang có.

Sự chuẩn bị trước thềm trận derby

Trước thềm trận derby Manchester, MU đã nhận một “cú tát” trời giáng khi thất bại 2-3 trước RB Leipzig ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng cúp C1. Kết quả ấy khiến thầy trò Ole Gunnar Solskjaer buộc phải xuống chơi tại đấu trường Europa League.

Đây rõ ràng là kết quả đáng thất vọng với Quỷ đỏ và khiến áp lực cũng như chiếc ghế mà Solskjaer đang ngồi lung lay một cách dữ dội. Vì thế, để giải tỏa đi những điều đó, MU cần một chiến thắng tại derby Manchester để tạm thời làm yên lòng các fan hâm mộ.

Sự chuẩn bị của 2 CLB trước thềm derby là hoàn toàn trái ngược 

Chính việc vừa thất bại ở cúp C1 sẽ lại càng khiến MU thêm phần quyết tâm ở giải quốc nội và hy vọng đánh bại Man City. Trong khi ấy, The Citizens đã xuất sắc giành vé góp mặt tại vòng 1/8 cúp C1 châu Âu.

Họ cũng đón chào sự trở lại từ Kun Aguero - người ghi bàn ngay ngày tái xuất. Bởi thế cho nên, với sự tự tin cùng phong độ đang lên cao, Man City đủ khả năng đánh sập Old Trafford ở trận đấu tại vòng 12 ngoại hạng Anh.

Các ngôi sao tỏa sáng

Điều đáng chờ đợi cuối cùng chính là sự tỏa sáng của các ngôi sao. Màn so tài tại derby Manchester luôn có thừa những cái tên sáng giá có thể gây ra đột biến bất cứ lúc nào. 

Trong đội hình MU, dù thiếu vắng Cavani với Martial song Quỷ đỏ vẫn còn đó nhiều ngôi sao chất lượng khác, đó là Pogba, Bruno Fernandes hay Rashford. Đó đều là những cầu thủ có thừa khả năng thay đổi trận đấu với những khoảnh khắc ngôi sao mà mình tạo ra. 

Nhiều ngôi sao được mong chờ tỏa sáng ở trận đấu này 

Bên kia chiến tuyến, Man City cũng không hề kém cạnh. Trong tay Pep Guardiola là nhạc trưởng sáng tạo Kevin De Bruyne, là ngôi sao đầy kĩ thuật Mahrez hay một cầu thủ lắt léo như Sterling. 

Ngoài những cái tên kể trên, cả MU lẫn Man City đều sở hữu nhiều ngôi sao chất lượng khác. Trận derby thành Manchester sẽ là lúc họ tỏa sáng để giúp CLB vượt qua đối thủ và khẳng định vị thế ở thành phố.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.