5 cái tên có thể tỏa sáng ở đại chiến Liverpool - Tottenham, họ là ai?

Thứ Tư, ngày 16/12/2020 - 14:21
5 /5 của 1 đánh giá

Trận cầu tâm điểm của vòng 13 ngoại hạng Anh không gì khác ngoài màn so tài giữa Liverpool và Tottenham. Trước thềm cuộc đại chiến nói trên, hãy cùng điểm qua top 5 cái tên có thể toả sáng ở trận đấu ấy.

Mohamed Salah (Liverpool)

Lẽ dĩ nhiên, Salah là cái tên không thể bỏ qua trong danh sách này bởi phong độ ấn tượng mà anh vẫn đang duy trì. Ở trận đấu gần nhất của Lữ đoàn đỏ, chính tiền đạo người Ai Cập đã gỡ hoà và giúp Liverpool thoát thua trước Fulham.

Chạm trán Tottenham, các fan hâm mộ The Kop vẫn sẽ chờ đợi rất nhiều vào đẳng cấp cũng như phong độ cao mà Salah có được. Trong 11 lần đối đầu đội bóng thủ đô London, Salah có tới 7 thắng cùng với 1 đường kiến tạo.

Salah vẫn là niềm hy vọng hàng đầu trên hàng công Liverpool 

Đó chính là cơ sở để anh thêm phần tự tin trước màn so tài Gà trống. Với cái chân trái khéo léo, với kĩ thuật của mình, Salah đủ khả năng khiến cho Lloris cùng với đội bóng London phải ôm hận sau trận đại chiến tại vòng 13 ngoại hạng anh.

Harry Kane (Tottenham)

Nếu Salah là cái tên được chờ đợi nhất bên phía Liverpool thì người nhận nhiều kỳ vọng hơn cả của Gà trống là Kane. Tiền đạo người Anh vẫn đang duy trì phong độ rất cao kể từ đầu mùa với chuỗi ghi bàn cũng như kiến tạo cực kỳ ấn tượng.

Tại vòng 12, Kane đã tạo ra một bàn thắng rất đẹp mắt vào lưới Crystal Palace. Chính việc được thi đấu tự do trong mùa giải năm nay, thường xuyên lùi sâu tìm kiếm bóng trước khi tạo ra các đường chuyền cho đồng đội đang giúp Kane trở thành chân sút rất khó kiểm soát.

Kane thực sự là mũi khoan nguy hiểm của Tottenham ở mùa giải năm nay 

Với phong độ cao đang thể hiện, Kane hoàn toàn có thừa tự tin để xuyên thủng mảnh lưới Liverpool, nhất là trong bối cảnh 3 trung vệ đẳng cấp nhất của Lữ đoàn đỏ là Van Dijk, Gomez cũng như Matip đều đang dính chấn thương.

Kinh nghiệm cùng với đẳng cấp, chân sút 27 tuổi đã sẵn sàng đánh sập pháo đài Anfield để giúp Tottenham tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu.

Sadio Mane (Liverpool)

Thêm một cái tên nữa góp mặt trong danh sách này, đó là Mane. Chân sút người Senegal là cầu thủ có thừa sự tinh quái, tốc độ cũng như sức mạnh. Đây sẽ là ngòi nổ vô cùng nguy hiểm mà Liverpool mang tới trận đại chiến với Tottenham.

Còn nhớ, ở trận hoà 1-1 trước Crystal Palace tại vòng 12, Serge Aurier - hậu vệ phải của Gà trống đã có 90 phút cực kỳ vất vả trước sự cơ động tới từ Zaha. Giờ đây, thách thức ấy dành cho anh còn cao hơn gấp bội.

Mane cũng là nhân tố không thể xem thường của Liverpool 

Ngoài việc lên tham gia tấn công, Aurier cũng phải đảm bảo tốt nhiệm vụ phòng ngự bởi chỉ một sơ xuất nhỏ, một khoảng trống lộ ra, Mane hoàn toàn có thể khiến Tottenham phải trả giá đắt .

Thậm chí, những tình huống cầm bóng đột phá của tiền đạo Senegal cũng sẽ mang tới nhiều cơ hội cho Liverpool. Đó có thể là các pha bóng đột biến đưa bóng căng ngang khung thành hoặc khiến cho hậu vệ đối phương phải phạm lỗi trong vòng cấm. Rõ ràng, sự tỉnh táo là điều mà Aurier cũng như hàng thủ Tottenham cần phải duy trì cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Son Heung-min (Tottenham)

Như thường lệ, niềm hy vọng nữa bên phía Tottenham không ai khác ngoài Son Heung-min. Điệp khúc Son và Kane song hành, cùng nhau kiến tạo rồi ghi bàn đã trở thành bài đánh quen thuộc của đại diện thủ đô London ở mùa bóng năm nay.

Các đối thủ biết điều đó nhưng bằng cách nào đấy, bộ đôi kia vẫn tìm thấy nhau bất chấp mọi nỗ lực ngăn cản từ các cầu thủ đối phương. Với tốc độ, khả năng dứt điểm đa dạng bằng cả 2 chân, Son sẽ là mũi tấn công thực sự đáng gờm của Tottenham.

Son Heung-min vẫn là cái tên ẩn chứa nhiều nguy hiểm của Gà trống 

Trong bối cảnh hàng phòng ngự The Kop đang ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão chấn thương, sự tinh quái từ cầu thủ người châu Á sẽ khiến cho đối thủ phải rối loạn, qua đó mở ra cơ hội với những đồng đội xung quanh.

Khoảng trống, đó là điều mà Liverpool cần hạn chế với Son Heung-min bởi chỉ một lần có được điều ấy, tiền đạo người Hàn Quốc đủ sức tạo nên một siêu phẩm như cách mà anh từng làm vào lưới Arsenal hay pha băng xuống rồi dứt điểm đánh bại Man City.

Fabinho (Liverpool)

Không phải Firmino hay bất cứ một ai khác, Fabinho mới là cái tên cuối cùng góp mặt ở danh sách này, bởi lẽ, nếu Liverpool muốn có được 3 điểm, họ sẽ phải chờ đợi rất nhiều vào cầu thủ người Brazil.

Cựu tiền vệ AS Monaco đóng đinh một vị trí ở hàng phòng ngự trong bối cảnh Van Dijk, Gomez hay Matip chấn thương. Chưa dừng lại ở đó, nếu Matip không thể ra sân, Fabinho chính là thủ lĩnh chỉ đạo hàng phòng ngự đội bóng đồng thời “kèm cặp" các trung vệ trẻ như Williams hay Phillips. 

Fabinho sẽ là thủ lĩnh hàng thủ Liverpool ở trận đại chiến tới 

Bởi vậy, áp lực dành cho anh là tương đối lớn. Đó là lúc mà Fabinho cần chứng minh được giá trị cũng như đẳng cấp bản thân. Thành bại trong việc phong toả Kane cũng như Son bên phía Tottenham, thành bại của Liverpool ở trận đại chiến này có tác động rất lớn từ Fabinho.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.