5 cặp đấu đáng chú ý có thể xảy ra sau lễ bốc thăm vòng tứ kết cúp C1?

Thứ Sáu, ngày 19/03/2021 - 11:22
5 /5 của 1 đánh giá

Vào 18h ngày 19/3, lễ bốc thăm vòng tứ kết cúp C1 sẽ chính thức diễn ra. Ở đó, người hâm mộ sẽ chờ đợi vào rất nhiều những cặp đấu đáng chú ý. Hãy cùng Bóng Đá điểm qua các màn đối đầu ấy.

Bayern Munich vs Man City

Đây chắc chắn là cuộc đối đầu được mong chờ nhất tại vòng tứ kết cúp C1 châu Âu. Trong khi Bayern là nhà đương kim vô địch giải đấu thì Man City được xem như ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Mới nhất, Man City cùng Bayern cũng được đánh giá là các đội bóng có tỉ lệ lên ngôi cao nhất. The Citizens chiếm 37% trong khi Hùm xám xứ Bavaria là 17%. Điều ấy cho thấy, họ là những đội bóng rất mạnh vào thời điểm này.

Man City - Bayern chắc chắn là cuộc đấu thực sự đáng chờ đợi ở cúp C1 

Nếu Bayern và Man City chạm trán nhau, đó chắc chắn là một bữa tiệc của bóng đá tấn công. Cả đội bóng nước Đức lẫn đại diện nước Anh đều là những CLB ưa thích lối chơi pressing áp sát, vì thế, trận đại chiến giữa họ hứa hẹn sẽ mang tới màn so tài ở tốc độ cao cũng như nhiều bàn thắng.

Chelsea vs PSG

Một cuộc chạm trán khác cũng rất đáng chú ý, đó là trận đấu giữa Chelsea gặp PSG. Đây là lúc để Thomas Tuchel cùng Thiago Silva tái ngộ với đội bóng cũ, nơi mà họ đã từng có rất nhiều các kỷ niệm đẹp.

Với Tuchel, ngoài những chức vô địch ở quốc nội, ông là người đưa PSG tới với trận chung kết cúp C1 mùa bóng năm ngoái. Tuy nhiên, chính đội bóng thủ đô nước Pháp đã sa thải vị chiến lược gia này để hiện tại ông đang thành công cùng Chelsea.

Với Thiago Silva, sau những năm tháng trong màu áo đội bóng thủ đô nước Pháp, anh đã đến nước Anh theo dạng chuyển nhượng tự do để tìm kiếm các thử thách mới. Hiện tại, cầu thủ ấy vẫn đang là trụ cột nơi hàng phòng ngự của The Blues.

Chelsea gặp PSG là lúc Tuchel tái ngộ đội bóng cũ 

Chelsea đã và đang thể hiện màn trình diễn ấn tượng nơi hàng thủ nhưng họ sẽ phải đối đầu với CLB sở hữu hàng công cực mạnh. Với những Icardi, Neymar và đặc biệt là ngòi nổ Mbappe, PSG chắc chắn là đội bóng khiến mọi đối thủ phải e ngại về khả năng tấn công.

Cuộc đấu giữa 2 CLB sở hữu thủ chắc, công mạnh rõ ràng là màn so tài đáng để chờ đợi ở tứ kết cúp C1.

Man City vs Liverpool

Thêm một trận đấu đáng chú ý nữa ở vòng tứ kết cúp C1, đó là màn so tài giữa Man City với Liverpool. Đây là 2 CLB không còn xa lạ gì với nhau khi cùng thi đấu ở ngoại hạng Anh. Gần nhất, Man City từng thắng đậm đối thủ đến 4-1 tại giải quốc nội.

Tuy nhiên, The Kop ở sân chơi châu lục là một đội bóng rất khác. Họ đã thể hiện được bản lĩnh khi đánh bại RB Leipzig ở vòng 1/8. Mùa giải 2017/18, Liverpool cũng đã loại Man City tại tứ kết cúp C1 châu Âu. 

Man City - Liverpool cũng là trận đấu không thể bỏ qua nếu diễn ra

Vì thế, The Citizens chắc chắn sẽ không thể xem thường đối thủ. Đây vẫn sẽ tiếp tục là cuộc đấu của bóng đá tấn công, nơi mà cả Pep Guardiola cùng Jurgen Klopp đều đang khát khao giành chiến thắng để bước tiếp hành trình tại đấu trường châu lục.

Chelsea vs Bayern Munich

Đây cũng là trận đấu không thể rời mắt với các fan hâm mộ bóng đá, bởi cả Chelsea lẫn Bayern đều đã gây ấn tượng mạnh tại vòng 1/8 cúp C1. Nếu như The Blues là đội bóng sở hữu hàng phòng ngự vững vàng thì Hùm xám xứ Bavaria vẫn được biết tới là CLB có hàng công rất khủng.

Vì thế, nếu những lá thăm đưa Chelsea chạm trán Bayern, đó sẽ là bài test thực sự cho thầy trò Thomas Tuchel. Mùa giải năm ngoái, The Blues từng thua thảm Hùm xám xứ Bavaria tới 1-7 ở cúp C1.

Chelsea - Bayern cũng là màn đối đầu rất đáng chú ý 

Bởi vậy, họ đang rất khao khát đòi lại món nợ đã vay trước đội bóng nước Đức. Đây rõ ràng là nhiệm vụ không hề đơn giản bởi Bayern vẫn là nhà đương kim vô địch giải đấu. Tuy nhiên, với lối chơi phòng ngự phản công đang tạo ra hiệu quả, Chelsea đủ sức biến thầy trò Flick trở thành cựu vương cúp C1.

Real Madrid vs PSG

Cặp đấu cuối cùng góp mặt trong danh sách này là màn so tài giữa Real - PSG. Dù hiện tại, đội bóng hoàng gia TBN không còn mạnh như nhiều năm trước đó song bản lĩnh và kinh nghiệm là điều mà họ có thừa.

Hiện tại, Kền Kền trắng đang là niềm hy vọng duy nhất của bóng đá TBN tại sân chơi cúp C1, vì vậy, họ sẽ làm tất cả để có thể tiến xa ở giải đấu. Real vẫn còn đó Ramos, Benzema cùng nhiều cái tên sáng giá khác.

Real - PSG là cuộc đấu của 2 đội bóng đang là niềm hy vọng duy nhất ở các quốc gia tại C1

Với PSG, họ đang vô cùng tự tin sau khi đánh bại Barcelona tại vòng 1/8. Chạm trán một đại diện khác của bóng đá TBN, Mbappe cùng các đồng đội có lý do để nghĩ về thêm một chiến thắng. 

Đây cũng là trận đấu của 2 đội bóng đam mê phong cách chơi tấn công và hứa hẹn sẽ mang tới nhiều cảm xúc cho người hâm mộ.

Video highlight Chelsea vs Atletico - Lượt về vòng 1/8 cúp C1

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.