5 CLB có cơ hội vô địch Cúp C1 Châu Âu mùa này

Thứ Hai, ngày 08/06/2020 - 17:01
2.7 /5 của 3 đánh giá

Trong số những cái tên đang góp mặt ở vòng 1/8 và phần nào đó là các đội bóng đã lọt vào tứ kết Cúp C1, có 5 cái tên có nhiều cơ hội để vô địch giải đấu năm nay.

1/ Atletico Madrid

Thầy trò HLV Diego Simeone đã có mặt ở tứ kết, và đối thủ mà họ đã đánh bại chính là đội đương kim vô địch Liverpool, câu lạc bộ mà trong suốt mùa bóng năm nay đã thể hiện một phong độ rất hủy diệt và đang bỏ xa các đối thủ tại đấu trường Ngoại Hạng Anh mùa này.

Thực lực của Atletico Madrid là không phải bàn cãi, và bên cạnh đó, những yếu tố phụ khác cũng đang ủng hộ câu lạc bộ này.

Atleico Madrid sáng cửa vô địch Cúp C1 sau khi đánh bại Liverpool

Hai yếu tố đã khiến cho Atletico Madrid không thể lên ngôi tại Cúp C1 Châu Âu sau 2 lần vào chung kết đó chính là Cristiano Ronaldo và Real Madrid.

Mùa này, Real Madrid đang đứng trước nguy cơ bị loại với trận thua 1-2 trên sân nhà trước Man City, trong khi đó CR7 và Juve cũng đang nhận bất lợi khi để Lyon tạm dẫn trước với tỷ số 1-0.

2/ Bayern Munich

Thắng lợi 3-0 trước Chelsea trên sân khách đã giúp Bayern đặt 1 chân vào tứ kết, và phong độ cao của dàn hảo thủ cũng là một yếu tố để đưa Bayern lên ngôi trong mùa bóng năm nay sau 7 năm chờ đợi.

Bên cạnh chân sút số 1 Robert Lewandowski, người vừa có bàn thắng thứ 44 ở mùa giải năm nay sau 38 trận trên mọi đấu trường, những Joshua Kimmich, Serge Gnabry hay Thomas Muller đều đang thi đấu rất ổn định và tạo nên một tập thể Bayern cực kỳ khó bị đánh bại vào lúc này.

Bayern Munich đang có một đội hình mạnh mẽ và đầy quyết tâm

Ngay sau khi “giải quyết” xong đấu trường Bundesliga, Bayern Munich hoàn toàn có cơ hội tập trung cho những đấu trường quan trọng khác mà cụ thể là Cúp C1 Châu Âu.

3/ Manchester City

Bỏ qua án cấm thi đấu 2 năm tại Cúp C1 đang treo lơ lửng trên đầu của Man Xanh, thầy trò Pep Guardiola mùa này đang thể hiện phong độ khá cao.

Chiến thắng với tỷ số 2-1 trên sân nhà của Real Madrid đang cho Man City rất nhiều lợi thế trong tay để có thể tiến vào tứ kết.

Man City sẵn sàng vô địch Cúp C1 ngay trong mùa giải năm nay

Với việc danh hiệu vô địch Ngoại Hạng Anh giờ đây đang trở nên xa với, Man xanh hoàn toàn có thể tập trung vào các đấu trường khác, cụ thể là UEFA Champions League. Hơn nữa, chính án cấm đang bỏ ngỏ cũng là một động lực để các thành viên của Man City tập trung giành lấy chiếc cúp bạc danh giá ngay trong mùa giải năm nay.

4/ Barcelona

Điểm tựa của Barcelona vẫn là một Lionel Messi đang rất sung mãn và không cho thấy bất kỳ một dấu hiệu xuống sức nào, và xung quanh M10 trong thời gian tới đây, anh sẽ không bị cô đơn trên hàng công của Barca.

Những ca chấn thương của Arthur Melo, Ousmane Dembele và cả Luis Suarez đều đang có tiến triển tích cực và đến giai đoạn tháng 8, khi Cúp C1 trở lại, tất cả những cái tên này cũng sẵn sàng trở lại sân cỏ.

Messi sẽ có được sự hỗ trợ từ tất cả các đồng đội khi Cúp C1 trở lại

Trận hòa 1-1 trên sân nhà của Napoli cũng đang cho Barca lợi thế nho nhỏ trước khi trở về Nou Camp – nơi có rất ít những đội bóng có thể giành được thắng lợi tại đây ở đấu trường Champions League trong nhiều mùa giải gần đây.

Chiến thuật mà HLV Quique Setien đang áp dụng cũng đang dần trở nên “nhuyễn” hơn để các học trò trở nên gắn kết hơn.

5/ Paris Saint Germain

Không còn là một đội bóng dễ bị bắt nạt, PSG nên được xem là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch của giải đấu ở mùa bóng năm nay.

PSG đã không còn "ngây thơ" như trước đây

PSG đã biết cách ngược dòng trước một đội bóng mạnh như Dortmund trong bối cảnh lượt về không có đầy đủ những ngôi sao xuất sắc nhất, cùng với đó, chức vô địch Ligue 1 được trao từ sớm khi giải đấu buộc phải kết thúc khiến cho Cúp C1 Châu Âu đang là giải đấu duy nhất mà PSG quan tâm vào lúc này.

Trong quá khứ, PSG chỉ có thành tích cao nhất là lọt vào tứ kết và mùa giải năm nay có thể sẽ là một sự khác biệt.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.