UEFA dự kiến đổi địa điểm thi đấu chung kết C1 Châu Âu

Chủ Nhật, ngày 07/06/2020 - 12:00
5 /5 của 1 đánh giá

Bên cạnh những thay đổi về thể thức thi đấu, địa điểm tổ chức trận chung kết Cúp C1 Châu Âu cũng đang làm một vấn đề mà UEFA quan ngại và sẽ đưa ra điều chỉnh.

Theo những dự kiến ban đầu, Istanbul sẽ là địa điểm tổ chức trận chung kết Cúp C1 Châu âu mùa giải năm nay, tuy nhiên, phía đại diện Thổ Nhĩ Kỳ mới đây đã đưa ra những quan ngại về điều này khi có thể thành phố này sẽ không thể chống đỡ nổi gánh nặng về kinh tế khi tổ chức giải đấu, nhất là khi không có khán giả được đến sân theo dõi trận đấu này.

Vì vậy, địa điểm tổ chức những trận đấu quan trọng còn lại được cho là sẽ phải thay đổi, và thành phố Lisbon đang dẫn đầu trong việc giành quyền đăng cai các trận đấu còn lại của Cúp C1 mùa giải năm nay, kể từ vòng đấu tứ kết.

Lisbon đang cạnh tranh cho quyền đăng cai các trận đấu trong phần còn lại của Cúp C1 mùa này

Ngoài thành phố Lisbon của Bồ Đào Nha, Nga và Đức cũng là hai quốc gia đang có những đề xuất để xin được tổ chức các trận đấu còn lại của giải đấu danh giá nhất cấp độ câu lạc bộ, với lần lượt các thành phố được lựa chọn là Frankfurt và Moscow.

Nga đang không có được sự ủng hộ vào thời điểm này, đơn giản vì đây cũng là một trong những quốc gia mà dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến xấu và phức tạp hơn theo thời gian và gần như chắc chắn các trận đấu còn lại của Cúp C1 mùa bóng năm nay sẽ không thể diễn ra tại xứ Bạch Dương.

Vào ngày 17/6 tới, chủ tịch của UEFA ông Aleksander Ceferin sẽ có cuộc họp với các quan chức của UEFA để có những phương án cho việc hoàn thành giải đấu quan trọng này.

Trận chung kết Cúp C1 mùa này nhiều khả năng sẽ không diễn ra tại Istanbul

Kế hoạch ban đầu đến từ cơ quan quyền lực nhất của bóng đá Châu Âu đó là sẽ hoàn thành được các trận đấu còn lại ngay trong tháng 8 này với thể thức mới, để giúp các câu lạc bộ có thêm thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới 2020/2021.

Cho đến lúc này, mới chỉ có 4 đội bóng giành quyền lọt vào tứ kết giải đấu là Atletico Madrid, RB Leipzig, Atalanta và Paris Saint Germain.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết