79 giây, 9 bàn và 5 điểm nhấn sau chiến thắng huỷ diệt của MU trước Southampton

Thứ Tư, ngày 03/02/2021 - 05:51
4.1 /5 của 7 đánh giá

MU đã có chiến thắng huỷ diệt trước Southampton tại vòng 22 ngoại hạng Anh. Mọi thứ thay đổi chỉ sau 79 giây, tạo điều kiện cho Quỷ đỏ ghi tới 9 bàn vào lưới đối thủ đồng thời có ít nhất 5 điểm nhấn sau trận đấu này.

Thẻ đỏ sau 79 giây đã làm thay đổi thế cục trận đấu

Không ít người trước trận đã bày tỏ sự lo lắng cho MU khi họ phải chạm mặt một đối thủ khó chịu ở mùa giải năm nay, đó là Southampton. Ai cũng đoán được các vị khách sẽ chơi phòng ngự, phản công nhưng mọi kế hoạch của họ đổ vỡ chỉ sau 79 giây.

Trong lần đầu tiên được đá chính tại ngoại hạng Anh, Jankewitz có pha phạm lỗi thô bạo với Scott McTominay, qua đó phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp. Đó là tình huống xứng đáng phải như thế, tuy nhiên, cũng sau pha bóng này, thế cục trên sân đã hoàn toàn thay đổi.

Chiếc thẻ đỏ sau 79 giây của Jankewitz đã khiến mọi kế hoạch của Southampton sụp đổ 

Southampton chỉ còn biết lui về co cụm phòng ngự, mặc cho MU công phá. Kết quả, Quỷ đỏ tạo ra 24 pha dứt điểm so với chỉ 3 của đối thủ. Chiến thắng dễ dàng và huỷ diệt mà đoàn quân Ole Gunnar Solskjaer có được là điều dễ hiểu.

MU tạo ra chiến thắng huỷ diệt và toàn diện

Trong thế trận hoàn toàn áp đảo so với đối phương, việc MU có được chiến thắng là điều không bất ngờ. Tuy nhiên, tỉ số mà họ tạo ra thực sự gây sốc với các fan hâm mộ đội bóng. 9-0, đó rõ ràng là kết quả mà chẳng ai nghĩ tới trước thềm trận đấu này.

24 pha dứt điểm được tạo ra, 14 pha bóng đi trúng đích đổi lấy 9 bàn thắng. Thậm chí, đây còn là trận cầu hoàn hảo dành cho Quỷ đỏ tới mức các cầu thủ ở cả 3 tuyến là: Hậu vệ, tiền vệ với tiền đạo đều ghi bàn và kiến tạo.

MU tạo ra chiến thắng huỷ diệt và toàn diện 

Từ Shaw, Wan-Bissaka ở hàng thủ tới Bruno Fernandes, Daniel James cùng McTominay nơi hàng tiền vệ cho đến Martial, Rashford, Cavan. Tất cả những cầu thủ ấy đều in dấu giày vào 9 bàn thắng mà Quỷ đỏ có được trong thắng lợi đậm đà trước Southampton.

Hơn một năm trước, The Saints chịu thất bại đậm nhất trong lịch sử ngoại hạng Anh khi thua Leicester 0-9 và giờ đây, họ tiếp tục trải qua một trận đấu tệ hại nữa với kết quả tương tự. Lần này thay vì tại Saint Mary thì là Old Traffrod.

Bruno Fernandes đã trở lại với quỹ đạo kiến tạo và ghi bàn

Trước thềm cuộc so tài với Southampton, Bruno Fernandes đã trải qua chuỗi 5 trận liên tiếp không kiến tạo và ghi bàn tại ngoại hạng Anh. Thực tế, 45 phút đầu tiên cuộc so tài nói trên, tiền vệ người BĐN cũng chẳng thế làm được điều đó.

Tuy nhiên, ở quãng thời gian hiệp hai, anh đã có cho mình 2 đường kiến tạo cùng 1 pha lập công để chấm dứt chuỗi trận không đóng góp bất cứ dấu giày nào vào các bàn thẳng của đội bóng.

Bruno Fernandes đã trở lại với quỹ đạo kiến tạo và ghi bàn quen thuộc 

Sau tất cả, Bruno Fernandes đã trở lại với quỹ đạo quen thuộc của mình để góp phần tạo nên màn huỷ diệt kinh điển mà MU có được. 

Hơn hết, đây là điều mà các fan hâm mộ Quỷ đỏ vô cùng mong mỏi trong suốt quãng thời gian qua. Việc Bruno Fernandes trở lại chính là dấu hiệu đáng mừng khi ngôi sao quan trọng nhất đội bóng đã tìm lại được nguồn cảm hứng chơi bóng của mình.

Trọng tài Mike Dean gây tranh cãi vì quyết định thổi pen cho MU

Một điểm nhấn nữa ở trận đấu này, đó chính là trọng tài Mike Dean. Không ai phản đối khi ông rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu vào giây thứ 79 khi đó là pha bóng thô bạo mà Jankewitz tạo ra.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Tuy nhiên, trong cả trận đấu, vị vua áo đen này đã có nhiều tình huống gây tranh cãi, tiêu biểu là quyết định thổi quả pen, tạo điều kiện để MU nâng tỉ số lên 7-0. Sau khi cất còi vì cho rằng Bednarek phạm lỗi với Martial ở vòng cấm, trọng tài đã có thời gian xem lại bằng công nghệ VAR.

Có thể thấy rõ, trung vệ của Southampton hoàn toàn không tác động vào tiền đạo MU. Thậm chí, với những ai nghiêm khắc, họ hoàn toàn có thể rút ra một tấm thẻ vàng vì tội ngã vờ cho Martial. Nhưng Mike Dean không làm vậy.

Quyết định thổi penalty và thẻ đỏ Bednarek của Mike Dean thực sự gây tranh cãi

Sau khi xem VAR, ông vẫn cho MU được hưởng quả 11m, kèm theo đó là tấm thẻ đỏ trực tiếp cho Bednarek. Quyết định khó hiểu ấy khiến nhiều người có phần bức xúc, dù cho thế cục đã an bài.

Cũng ở trận đấu kể trên, trong hiệp một, Mike Dean cũng đã thổi một quả phạt đền cho MU song khi có sự tham khảo từ VAR, ông đã rút lại quyết định ấy vì điểm phạm lỗi nằm bên ngoài vòng cấm.

Thắng đậm, MU vẫn chưa thể trở lại ngôi đầu

Dù có được chiến thắng huỷ diệt trước Southampton song MU vẫn chưa thể trở lại với ngôi đầu ngoại hạng Anh. Hiện tại, họ đã san bằng cách biệt với Man City về điểm số khi cùng có 44 điểm song Quỷ đỏ vẫn phải chấp nhận xếp dưới vì kém hơn hiệu số.

Lúc này, hiệu số của MU đang là +19 trong khi The Citizens là +24. Tất nhiên, nếu Man City đánh bại Burnley ở trận đấu vào rạng sáng mai (4/2), họ sẽ tiếp tục tạo ra cách biệt 3 điểm với người hàng xóm trên ngôi đầu.

Video highlight MU vs Southampton 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.