Chủ tịch Abramovich gửi tâm thư tới các cầu thủ Chelsea

Thứ Ba, ngày 02/02/2021 - 10:16
4.7 /5 của 3 đánh giá

Chủ tịch đội bóng, Roman Abramovich mới đây đã gây bất ngờ khi tự thân viết thư và gửi tới toàn bộ các cầu thủ của Chelsea, trong đó chỉ đích danh một cái tên.

Cách đây không lâu, ngôi sao của Chelsea, Reece James đã bị các cổ động viên quá khích gửi tin nhắn và để lại những bình luận với ngôn từ mang hàm ý phân biệt chủng tộc trên Instagram. Những từ ngữ như "thằng mặt khỉ", "thằng mọi đen" khiến James bức xúc và yêu cầu có một sự thay đổi thông qua bài đăng trên mạng xã hội.

Phía Chelsea cũng lập tức có động thái bảo vệ cầu thủ của mình bằng môt tuyên bố đanh thép. "Tất cả mọi người ở Chelsea đều căm ghét hành vi phân biệt chủng tộc mà Reece James nhận được trên mạng xã hội vừa qua. Hành vi phân biệt chủng tộc và tất cả các hình thức phân biệt đối xử là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Chúng tôi hoàn toàn lên án điều này".

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

James bị phân biệt chủng tộc trên MXH

Mới nhất, chủ tịch của đội bóng thành London, Roman Abramovich cũng không đứng ngoài cuộc. Ông chủ người Nga đích thân viết một tâm thư gửi tới toàn bộ các cầu thủ Chelsea, trong đó bày tỏ sự khích lệ riêng đối với James.

"Tôi cảm thấy rất sốc trước hành vi phân biệt chủng tộc mà James phải nhận trên mạng xã hội. Phân biệt chủng tộc không có chỗ trong đội bóng cũng như toàn xã hội này. Tôi muốn các bạn biết rằng, với tư cách là những cầu thủ, các bạn có sự ủng hộ tuyệt đối từ tôi và CLB.

Chúng tôi sẽ không cho phép điều này tiếp tục diễn ra. Tôi đã chỉ đạo hội đồng quản trị đẩy mạnh hơn nữa việc kiểm soát vấn đề này. Cá nhân tôi cũng sẽ tăng cường quỹ để đội bóng có những hành động thiết thực chống lại nạn phân biệt chủng tộc", trích đoạn tâm thư của chủ tịch Abramovich.

Chủ tịch Abramovich gửi tâm thư tới toàn bộ cầu thủ Chelsea

Thực tế, tài năng trẻ sinh năm 1999 của Chelsea không phải cầu thủ duy nhất gặp vấn đề với các CĐV quá khích trong thời gian gần đây. Trước đó, bộ đôi của MU là Axel Tuanzebe và Anthony Martial cũng rơi vào trường hợp tương tự, sau khi MU nhận thất bại gây sốc trước Sheffield United.

Mới nhất, Marcus Rashford cũng lên tiếng phản đối mạnh mẽ những hành vi đáng xấu hổ này. Martial thậm chí còn phải yêu cầu sự giúp đỡ từ CLB nhằm đảm bảo an ninh tại ngôi nhà của mình, khi anh và vợ bị tấn công trên mạng bởi những kẻ phân biệt chủng tộc.

Video highlights Chelsea - Burnley Ngoại hạng Anh vòng 21:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.