5 điều Chelsea có thể mang lại cho Havertz mà Real không thể

Thứ Tư, ngày 24/06/2020 - 15:36
2.7 /5 của 30 đánh giá

Nếu như đang mông lung trong việc chọn ra điểm đến phù hợp trong mùa hè này, thì Havertz nên nghiêng về Chelsea hơn nếu như nhìn vào những lợi ích mà CLB có thể dành cho anh.

1/ Cuộc sống xa hoa tại London

Tọa lạc bên bờ sông Thames cùng với tháp đồng hồ biểu tượng Big Ben, và trung tâm là tu viện Westminister, London là một trong những thành phố sôi động và hấp dẫn nhất trên thế giới.

Một thành phố vừa hiện đại vừa cổ kính của thế kỷ 21 có tuổi đời từ thời Đế Chế La Mã, London là một nơi rất giàu văn hóa với những bảo tàng và thư viện cổ xưa nhưng cũng không kém phần nhộn nhịp vào buổi tối với những quán pub, nơi có những chai rượu hảo hạng và những màn nhảy disco đặc sắc. Tất cả đều như một bữa tiệc cho tâm hồn của nhiều người dân và khách du lịch khi đến đây.

Cuộc sống nhộn nhịp ở London luôn rất cuốn hút với mọi người dân và du khách

Với Havertz, đến với Chelsea sẽ là một trải nghiệm mới dành cho anh, không chỉ ở một câu lạc bộ mới, mà còn là một nền văn hóa lâu đời bậc nhất của Châu Âu.

Cuộc sống xa hoa với những món hàng hiệu đắt tiền tại London cũng luôn hấp dẫn hơn một Madrid, nơi những tệ nạn liên quan đến ma túy và mafia đang ngày càng tăng và chưa có dấu hiệu được kiểm soát.

2/ Những CĐV thấu hiểu và kiên nhẫn với cầu thủ

Tại Real Madrid, sức ép dành cho mỗi cầu thủ đều là rất lớn, khi đứng giữa một dàn sao của giải ngân hà được xây dựng dưới bàn tay của Florentino Perez, mỗi cái tên đều thực sự bị đè nặng về mặt tâm lý nếu như không thể hiện được tốt.

Mùa giải năm nay, Luka Jovic là một trong những ví dụ điển hình cho sự thất bại của một cầu thủ trẻ khi cập bến Bernabeu, quá nhiều kỳ vọng, và sau những màn trình diễn kém thuyết phục là một nỗi thất vọng vô bờ và đã có tin đồn cho rằng chân sút người Serbia sẽ sớm rời Real.

Chelsea là một mảnh đất lành cho các cầu thủ trẻ

Thế nhưng, ở Chelsea, mọi chuyện rất khác, các cầu thủ trẻ đang và sẽ luôn được trọng dụng, và được đón nhận cực kỳ kiên nhẫn từ các CĐV đến ban lãnh đạo, như cách mà Lampard đang xây dựng Chelsea với những Abraham, Mount, Reece James và sắp tới đây có thể sẽ là Havertz.

3/ Bàn tay đào tạo trẻ của Lampard

Như đã đề cập, Lampard đang ấp ủ việc xây dựng một đội hình hoàn toàn mới dành cho Chelsea với các cầu thủ trẻ và đương nhiên, Kai Havertz cũng là một trong những con bài chiến lược mà ông sẽ rất cần trong thời gian tới.

Với Zidane, có thể vị HLV người Pháp đang thành công, nhưng trong tay ông là những Ramos, Benzema và trước đây là Ronaldo và việc Jovic thất bại cũng thể hiện sự khó khăn trong đào tạo trẻ của Real.

Lampard đang rất "mát tay" với các tài năng trẻ của mình

Ở Chelsea, Lampard đã quen với việc uốn nắn những măng non và Havertz sẽ có tiềm năng trở thành một ngôi sao trong tương lai gần nếu như bén duyên với huyền thoại của The Blues.

4/ Sự kết nối mang thương hiệu Đức

Trước khi nhắc đến Havertz, một người Đức khác đã đến với Chelsea, đó là tiền đạo Timo Werner. Chân sút của RB Leipzig sẽ là mũi tấn công chủ lực của Chelsea khi đến với sân Stamford Bridge.

Với Werner ở phía trên, và Havertz chơi ngay phía sau, sự kết hợp mang này sẽ khiến cho những màn tấn công của Chelsea trở nên vô cùng biến hóa và hiệu quả, thay vì những lo ngại về sự rời rạc của một tập thể toàn những ngôi sao mới đến.

Sự kết hợp mang thương hiệu Đức - Harvertz & Werner rất đáng chờ đợi

Havertz và Werner cũng không lạ gì nhau khi đã cùng sát cánh trên ĐT Đức và bộ đôi mang thương hiệu của “Cỗ xe tăng” đang rất hứa hẹn sẽ tỏa sáng cùng nhau tại Anh.

5/ Sự cạnh tranh “lành mạnh” tại Chelsea

Thay vì choáng ngợp trước những ngôi sao của Real Madrid, Havertz sẽ hòa nhập tốt hơn ở một môi trường nhiều những cầu thủ trẻ và cũng đang trên đà phát triển như ở Chelsea.

Dàn cầu thủ trẻ đầy tính chiến đấu của Chelsea

Tammy Abraham, Mason Mount, Billy Gilmour hay Christian Pulisic đều là những ngôi sao trẻ hứa hẹn và cũng trạc tuổi, Havertz, và những sự cạnh tranh lành mạnh giữa những cầu thủ trẻ này có thể mang đến một đội hình vững mạnh và ổn định cho Chelsea trong những năm tới và một bến đỗ an toàn cho ngôi sao trẻ người Đức vào những năm tới.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.