Thảm hoạ hàng thủ và 5 điều rút ra sau trận MU 1-3 Chelsea

Thứ Hai, ngày 20/07/2020 - 05:19
3 /5 của 29 đánh giá

Dù được đánh giá cao hơn song MU đã phải nhận thất bại 1-3 trước Chelsea ở trận bán kết FA Cup. Ngoài kết quả nói trên, vẫn còn rất nhiều điểm nhấn sau trận đấu này.

Chelsea giành chiến thắng xứng đáng

Kết quả trận đấu này cũng đã nói lên tất cả. Dù là đội bóng bị đánh giá thấp hơn song Chelsea đã có 90 phút tuyệt vời tại Wembley. 3 trận thua trước MU ở mùa giải năm nay hoàn toàn không ảnh hưởng tới tâm lý của The Blues.

Chelsea tạo ra một thế trận khoa học khi phòng ngự chắc chắn và tấn công vô cùng hiệu quả. Bộ ba Mount - Giroud - Willian là hạt nhân chính trong thắng lợi vừa qua mà The Blues có được. 

Chelsea có thắng lợi hoàn toàn xứng đáng

Tung ra 14 cú sút (8 đi trúng đích) so với chỉ 7 của đối thủ (3 đi trúng đích), Chelsea hoàn toàn xứng đáng với thắng lợi vừa qua, đồng thời chấm dứt chuỗi 19 trận bất bại kéo dài trên mọi đấu trường của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer. 

Như vậy, trận chung kết FA Cup mùa giải 2019/20 sẽ là cuộc đấu nội bộ thành London khi Arsenal chạm trán Chelsea.

Hàng thủ MU có trận đấu thảm hoạ

Góp công lớn vào thắng lợi mà Chelsea có được chính là màn trình diễn thảm hoạ tới từ hàng phòng ngự của MU. Trong khi Bailly rời sân với chấn thương nguy hiểm thì những cuầ thủ còn lại như Maguire, Lindelof, Wan-Bissaka hay đặc biệt là Brandon Williams đã có trận đấu đáng quên.

Sau khi không thể theo kèm để Giroud mở tỉ số, hàng thủ MU tiếp tục mắc sai lầm. Williams chuyền bóng cho Mason Mount trong khi cả Lindelof và Maguire đều không áp sát để tiền vệ Chelsea thoải mái dứt điểm nhân đôi cách biệt.

De Gea và hàng thủ MU có ngày thi đấu thảm hoạ

Cuối cùng, Maguire khép lại ngày đáng quên với bàn phản lưới nhà. Ngoài 3 pha bóng ấy, hàng thủ MU còn liên tục đặt khung thành trong tình trạng báo động.

Không chỉ hàng phòng ngự, De Gea dù có nhiều pha cứu thua song cũng không thể bỏ qua sai lầm tai hại ở bàn thua thứ 2. Cú đá của Mount thực tế không quá mạnh nhưng thủ thành người TBN lại có pha bóng không dứt khoát khiến Quỷ đỏ thủng lưới. Thêm một sai lầm và thêm những nghi ngờ về sự ổn định của thủ thành này trong khung gỗ MU.

MU bế tắc trong tấn công

Ra sân với bộ ba Daniel James, Rashford và Bruno Fernandes, sau đó có thêm cả Martial cùng với Pogba song ở màn so tài này, hàng tấn công của MU đã hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

3 cú sút trúng đích trong 90 phút đủ để nói lên sự thất vọng của các cầu thủ Quỷ đỏ. Đáng chú ý, bàn thắng duy nhất mà họ ghi được lại đến từ chấm 11m. Còn lại, những Rashford, James, Martial hoàn toàn biến mất trước hàng thủ chắc chắn mà The Blues tạo ra.

Hàng tấn công MU bế tắc ở trận gặp Chelsea 

Trong một ngày mà tuyến phòng ngự liên tục mắc sai lầm còn hàng công bế tắc, việc MU thất bại xem ra cũng không phải là điều quá bất ngờ. Họ thua cả chiến thuật lẫn con người so với đối thủ.

Giroud vẫn rất quan trọng với Chelsea

Chứng kiến những gì diễn ra ở trận bán kết vừa qua, có thể thấy rằng, Giroud vẫn rất quan trọng ở hàng tấn công của Chelsea. Anh có thể không khéo léo song luôn biết cách đe doạ và tạo ra áp lực cho hàng phòng ngự đối phương.

Giroud không chỉ là người mở tỉ số, giúp The Blues thoải mái ở khoảng thời gian còn lại của trận đấu mà anh còn sắm vai “chim mồi" hoàn hảo khi luôn biết cách làm tường hoặc thu hút hàng thủ đối phương, tạo điều kiện cho các vệ tinh xung quanh như Willan hay Mount có cơ hội dứt điểm.

Giroud vẫn rất quan trọng với Chelsea 

Trong 80 phút có mặt trên sân, cầu thủ này tung ra 3 pha dứt điểm, 6 lần tranh chấp bóng trên không thành công - nhiều nhất trận đấu. Rõ ràng, dù đã 33 tuổi song kinh nghiệm của Giroud vẫn rất hữu ích cho hàng công có phần non trẻ mà Frank Lampard đang sở hữu.

MU cần nhanh chóng đứng lên sau thất bại

Thất bại ở bán kết khiến MU lỡ cơ hội góp mặt trong trận đấu cuối cùng tại FA Cup song họ cần nhanh chóng đứng lên sau trận thua ấy bởi mục tiêu quan trọng nhất với Quỷ đỏ là việc giành vị trí trong top 4 ngoại hạng Anh.

Trận thua 0-3 của Leicester trước Tottenham tại vòng 37 vào tối ngày 19/7 đã mở ra cơ hội không thể tốt hơn cho Quỷ đỏ. Nếu đánh bại West Ham ở trận đấu diễn ra vào ngày 23/7 tới, MU sẽ nhiều hơn đối thủ 3 điểm trước khi hành quân tới King Power để chạm trán Bầy Cáo ở vòng cuối cùng ngoại hạng Anh.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.