Bruno Fernandes đang có dấu hiệu hụt hơi

Chủ Nhật, ngày 19/07/2020 - 12:02
2.8 /5 của 7 đánh giá

Không thể phủ nhận những đóng góp của Bruno Fernandes dành cho MU kể từ khi anh cập bến Old Trafford hồi đầu năm 2020. Tuy nhiên việc phải cày ải quá nhiều đang khiến tiền vệ người Bồ Đào Nha bị hụt hơi ở giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Bruno Fernandes cập bến MU từ Sporting Lisbon với giá 46 triệu bảng – một số tiền không hề nhỏ nhưng những giá trị mà anh mang lại cho Quỷ đỏ còn nằm ngoài cả dự kiến. Anh giúp MU có chuỗi 19 trận bất bại trên mọi đấu trường đồng thời mở ra cơ hội ở cả 3 mặt trận.

Cá nhân anh góp dấu giày tới 16 bàn thắng của đội bóng thành Manchester dù mới chỉ gia nhập MU từ tháng 1/2020. Trong đó có 8 bàn thắng và 8 đường kiến tạo. Không riêng gì ở Ngoại hạng Anh, có thể khẳng định Bruno Fernandes là một trong những cầu thủ thi đấu tốt bật nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu kể từ đầu năm 2020 đến nay.

Bruno Fernandes thi đấu cả thảy 45 trận, 3.830 phút cho cả MU và Sporting Lisbon mùa này. Đó là một con số vô cùng khủng khiếp với một cầu thủ chuyên nghiệp.

Bruno Fernandes cày ải quá nhiều ở mùa giải này

Đã có những lo ngại về thể trạng của tiền vệ người Bồ Đào Nha khi liên tục phải cày ải với mật độ các trận đấu dày đặc ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên cuối cùng anh vẫn duy trì được thể lực và thi đấu hầu như toàn bộ các trận đấu của MU.

Tuy nhiên sự lo ngại của người hâm mộ MU dành cho Fernandes không phải không có cơ sở. Sự hụt hơi của tiền vệ Bồ Đào Nha đến từ những con số thống kê về tỷ lệ chuyền bóng thành công.

Theo thống kê kể từ sau đại dịch Covid-19, Fernandes chưa có trận nào chuyền bóng chính xác quá 80%. Đặc biệt, con số này trong 2 trận gần nhất là 74% (trận hòa Southampton 2-2) và 73% (trận thắng Palace 2-0).

Cụ thể tỷ lệ chuyền bóng thành công của Bruno Fernandes ở 7 trận gần nhất: MU 1-1 Tottenham (, 69%), MU 3- 0 Sheffield United (77%), Norwich 1-2 MU (73%), Brighton 0-3 MU (74%), MU 5-2 Bournmouth (80%), Aston Villa 0-3 MU (78%), MU 2-2 Southampton (74%), Crystal Palace.

Cũng phải thừa nhận với nhau một điều rằng chuyền bóng chưa bao giờ là điểm mạnh của Fernandes. Anh là mẫu tiền vệ có xu hướng đi bóng hoặc dứt điểm hơn là một cầu thủ thích chia bài.

Nhưng với một tiền vệ kiến thiết lối chơi như Fernandes thì việc chuyền bóng hỏng là điều vô cùng nguy hiểm. Đặc biệt với 1 đội bóng có xu hướng chơi phòng ngự phản công như M.U, việc có những liên kết từ tuyến dưới là rất quan trọng. Trong trường hợp Pogba không thể làm tốt nhiệm vụ của mình thì Fernandes có thể đảm nhiệm vị trí của người đồng đội thay vì hoàn toàn trông đợi vào tiền vệ người Pháp.

Sự hụt hơi của cầu thủ này được nhìn thấy rõ nhất ở trận gặp Palace ở vòng 36 Ngoại hạng Anh vừa qua. Dù ghi dấu giày trong cả 2 bàn thắng nhưng có những vấn đề đang đến với Fernandes. Những đường chuyền của anh đã giảm đi đáng kể độ chính xác và những bước chạy cũng tỏ rõ sự mệt mỏi.

Bruno Fernandes cần được nghỉ ngơi kịp thời

Cụ thể nhất là tình huống ở phút 55 của trận đấu với Palace, Fernandes thực hiện 1 đường chuyền hẳng vào chân của Luka Milivojevic. Từ tình huống này, Palace đã có pha phản công cực kỳ nguy hiểm với kết thúc là Jordan Ayew đưa được bóng vào lưới của David De Gea. Rất may cho M.U và Fernandes là VAR đã ca thiệp và không công nhận bàn thắng.

Solskjaer chắc chắn đã nhìn ra vấn đề này và ông cần nhanh chóng đưa ra những giải pháp nếu không muốn phải trả giá. Cách tốt nhất vào lúc này có lẽ phải để cho tiền vệ người Bồ Đào Nha nghỉ ngơi để lấy lại thể lực và tinh thần. Tuy nhiên đây là bài toán không hề dễ dàng khi ở MU hiện tại khó có cầu thủ này có thể thay thế vị trí của Fernandes.

Sắp tới MU sẽ có trận đấu quan trọng với Chelsea ở bán kết FA Cup những sai lầm như ở trận đấu với Palace sẽ không thể lặp lại ở trận đấu gặp The Blues bởi đoàn quân của Lampard sở hữu hàng tấn công rất sắc sảo. Trên hết trước mắt MU còn hai trận đấu quan trọng ở Ngoại hạng Anh gặp West Ham và Leicester. Chỉ sảy chân một trong hai trận đấu này thì họ có thể trả giá bằng cả tấm vé dự C1 mùa tới.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.