Kết quả bóng đá sáng 20/7: MU thua Chelsea, Real Madrid bị cầm hoà

Thứ Hai, ngày 20/07/2020 - 05:07
3 /5 của 2 đánh giá

MU gục ngã trước Chelsea tại bán kết FA Cup hay Real Madrid bị cầm hoà ở ngày hạ màn La Liga là các kết quả bóng đá đáng chú ý trong sáng ngày 20/7.

FA Cup: MU gục ngã trước Chelsea

MU 1-3 Chelsea 

BÀN THẮNG

MU: Bruno Fernandes (85’, pen)

Chelsea: Giroud (45+11’), Mount (46’), Maguire (phản lưới, 74’)

Được đánh giá cao hơn Chelsea trước thềm trận bán kết FA Cup song MU đã có 90 phút đáng quên tại Wembley. Hàng công thi đấu thiếu sắc sảo trong khi hàng thủ liên tục mắc sai lầm, Quỷ đỏ đã phải trả giá với chính tấm vé vào chơi trận chung kết.

Sau khi để Chelsea vượt lên với pha lập công của Giroud, những cầu thủ nơi tuyến phòng ngự MU liên tục bộc lộ các pha bóng khó hiểu. Brandon Williams chuyền bóng để Mount thoải mái đột phá trước khi De Gea mắc lỗi giúp Chelsea nhân đôi cách biệt.

Chelsea xuất sắc đánh bại MU để vào chung kết FA Cup

Tới phút 74, Maguire đá phản lưới nhà, khép lại ngày đáng quên cho hàng thủ MU. Pha lập công muộn màng vào phút 85 của Bruno Fernandes là không đủ để giúp Quỷ đỏ tránh khỏi thất bại. 

Chung cuộc, MU thua 1-3 và nhường tấm vé vào chơi trận chung kết FA Cup cho Chelsea. Đối thủ mà thầy trò Frank Lampard sẽ chạm trán là kình địch cùng thành phố, Arsenal.

Đội hình xuất phát

MU: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Bailly, Williams, Matic, Fred, Bruno Fernandes, Rashford, James.

Chelsea: Caballero, James, Azpilicueta, Rudiger, Zouma, Alonso, Jorginho, Kovacic, Willian, Giroud, Mount.

Ngoại hạng Anh: Tottenham đè bẹp Leicester

TOTTENHAM 3-0 LEICESTER

BÀN THẮNG

Tottenham: Justin (phản lưới, 6’), Kane (37’, 40’)

Tưởng chừng như Tottenham sẽ trải qua một trận đấu khó khăn trước Leicester song 45 phút bùng nổ trong hiệp đấu đầu tiên đã giúp họ giải quyết gọn gàng màn so tài này. Sau khi vượt lên dẫn trước bởi cú đá phản lưới nhà mà Justin thực hiện, Gà trống chủ yếu thi đấu rình rập chờ cơ hội.

Kết quả, bằng những pha phản công chớp nhoáng, họ có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ các tình huống ghi bàn từ Kane. Cú đúp mà tiền đạo này thực hiện đã hoàn toàn nhấn chìm Leicester.

Tottenham đè bẹp Leicester trên sân nhà

Thắng 3-0, Tottenham tràn trề cơ hội cạnh tranh suất dự cúp C2 mùa tới trong khi với Leicester, Bầy Cáo nguy cơ bật khỏi top 4 sau vòng 37.

Đội hình xuất phát

Tottenham: Lloris, Aurier, Alderweireld, Sanchez, Davies, Winks, Sissoko, Lo Celso, Moura, Son, Kane

Leicester: Schmeichel, Bennett, Evans, Morgan, Justin, Ndidi, Tielemans, Thomas, Barnes, Vardy, Perez

La Liga: Barcelona đại thắng, Real Madrid bị cầm hoà

ALAVES 0-5 BARCELONA

BÀN THẮNG

Barcelona: Fati (24’), Messi (34’, 75’), Suarez (44’), Semedo (57’)

Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, Barcelona đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng đậm đà với tỉ số 5-0. Dù kết quả này không mang nhiều ý nghĩa về điểm số khi gã khổng lồ xứ Catalan đã mất ngôi vương vào tay Real Madrid song đó cũng là lời kết đẹp cho mùa giải 2019/20 của Barcelona.

Barcelona có thắng lợi dễ dàng

Ngoài ra, với cú đúp ghi được ở cuộc so tài Alaves, Messi cũng giành danh hệu vua phá lưới giải đấu khi có 25 pha lập công. Đây là lần thứ 7 trong sự nghiệp anh sở hữu vinh dự này.

Đội hình xuất phát

Alaves: Roberto; Martin, Magallan, Laguardia, Marin; Edgar, Manu, Camarasa, Burke; Lucas, Joselu.

Barcelona: Neto; Sergi Roberto, Araujo, Lenglet, Alba; Vidal, Busquets, Riqui Puig; Messi, Suarez, Ansu Fati.

LEGANES 2-2 REAL MADRID

BÀN THẮNG

Leganes: Gil (45+1’), Assale (78’)

Real Madrid: Ramos (9’), Asensio (52’)

Do đã vô địch từ vòng 37 nên chuyến làm khách tới sân Leganes thực tế chỉ là cuộc so tài mang ý nghĩa thủ tục với Real. Bởi vậy, tinh thần thoải mái giúp cho đoàn quân của HLV Zinedine Zidane có thế trận khá cởi mở với đội chủ nhà. 

Trong khi Real kết thúc mùa giải với trận hoà 

Dù Ramos và Asensio 2 lần đưa Kền kền trắng vượt lên dẫn trước song Leganes đều kiên cường gỡ hoà. Chung cuộc, trận đấu nói trên khép lại với kết quả 2-2. Đây cũng là một tỉ số đẹp trong ngày hạ màn La Liga, đặc biệt là với nhà đương kim vô địch, Real Madrid.

Đội hình xuất phát

Leganes: Ivan Cuellar; Roberto Rosales, Unai Bustinza, Rodrigo Tarin, Dimitrios Siovas, Jonathan Silva; Aitor Ruibal, Ibrahim Amadou, Recio, Bryan Gil; Manuel Garrido Alvarez.

Real Madrid: Alphonse Areola; Lucas Vazquez, Eder Militao, Sergio Ramos, Ferland Mendy; Federico Valverde, Casemiro, Isco; Marco Asensio, Karim Benzema, Vinicius Junior.

Serie A: Roma và Inter bất phân thắng bại

ROMA 2-2 INTER 

BÀN THẮNG

Roma: Spinazzola (45+1’), Mkhitaryan (57’)

Inter: De Vrij (15’), Lukaku (88’, pen)

Ở trận cầu tâm điểm vòng 34 La Liga, AS Roma và Inter đã cống hiến cho người hâm mộ thế trận ăn miếng, trả miếng vô cùng hấp dẫn. Dù để các vị khách vượt lên dẫn trước ngay từ phút 15 song đội chủ nhà cũng nhanh chóng dẫn ngược lại đối thủ. 

Đáng tiếc, đại diện thủ đô đã không thể bảo vệ được thành quả mà mình tạo ra khi để Lukaku gỡ hoà trong những phút cuối cùng, qua đó chấp nhận kết quả hoà với tỉ số 2-2. 

Đội hình xuất phát

Roma: Lopez, Mancini, Ibanez, Kolarov, Peres, Veretout, Diawara, Spinazzola, Pellegrini, Mkhitaryan, Dzeko.

Inter: Handanovic, Skriniar, De Vrij, Bastoni, Candreva, Barella, Gagliardini, Young, Brozovic, Sanchez, Lautaro Martinez.

Dương Anh 

Bình luận bài viết