5 điều rút ra từ chiến thắng của Bayern Munich trước PSG

Thứ Hai, ngày 24/08/2020 - 04:52
5 /5 của 2 đánh giá

Sau trận chung kết Cúp C1 Châu Âu 2019/2020 với phần thắng nghiêng về Bayern Munich, có nhiều điểm đáng chú ý có thể nhìn thấy từ cuộc đối đầu đỉnh cao này.

1/ Những sự thay đổi bất ngờ

Cả hai HLV trưởng của hai đội bóng đều đã không giữ nguyên đội hình giúp đội bóng của họ vượt qua vòng bán kết với cùng tỷ số 3-0, ngược lại, những nhân tố mới đã được bổ sung vào đội hình chính, và phần nào đã chứng minh được giá trị của mình.

Marquinhos là người được đẩy cao lên đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhường lại vai trò trung vệ cho Kimpembe và cầu thủ người Brazil đã phần nào tiết chế được lối đá tấn công của Bayern trong hiệp 1 bằng khả năng đọc tình huống và thoát pressing tuyệt vời.

Các HLV đều đã có những sự thay đổi trong đội hình chính

Bayern cũng phá cách với Kingsley Coman, người cũ của PSG thậm chí còn để lại dấu ấn đậm hơn với bàn thắng vào lưới đội bóng năm xưa để đưa Bayern lên ngôi tại đấu trường châu lục. Trước đó, trong cả hiệp 1, tiền vệ trẻ với đôi chân thần tốc còn khiến Bernat vất vả theo kèm và suýt chút nữa đã đem về một quả penalty cho Hùm Xám ngay trước giờ nghỉ.

2/ Tấn công đấu tấn công?

Một trận cầu hấp dẫn đúng với đẳng cấp của 2 đội, đúng, nhưng nếu để nói 2 đội đã chơi tấn công ào ạt thì hoàn toàn không thật sự hợp lý.

Cả Bayern và PSG đã có những cơ hội cho riêng mình để ghi những bàn thắng đặc biệt trong hiệp 1, thế nhưng phần nào đó vẫn có màu sắc của sự cầu toàn. Trong một trận đánh lớn, việc bảo đảm được thế trận là yếu tố được đặt lên hàng đầu và Bayern lẫn PSG đều đã phải phòng ngự chắc chắn trước khi nghĩ đến việc ghi bàn.

Bàn thắng hiếm hoi của Coman phần nào khắc họa việc đề cao phòng ngự ở trận chung kết

1 bàn thắng duy nhất đã lột tả sự khó khăn trong khâu tiếp cận của cả 2 đội, sự vội vàng đâu đó của Bayern ở những pha bóng cuối cùng hay chút bất lực của PSG trước một hàng thủ tổ chức quá tốt của đại diện Bundesliga.

3/ Những ngôi sao im tiếng

Tất cả những cái tên được kỳ vọng nhất đều đã trở thành kép phụ trong trận chung kết, từ Lewandowski hay Gnabry của Bayern hay Neymar cũng như Mbappe của PSG đều vô duyên một cách lạ kỳ, Mauro Icardi thậm chí còn không có được một phút nào trên sân.

Các ngôi sao dáng chú ý nhất đều im tiếng ở trận chung kết vừa qua

Những sự chú ý dồn hết vào các ngôi sao sáng nhất, để rồi Coman, người được đưa vào đội hình chính của Bayern đầy bất ngờ trong trận chung kết, lại là người tung đòn quyết định kết liễu số phận cả một trận đánh lớn.

4/ Bức tường vĩ đại – Manuel Neuer

Đã từ rất lâu nhiều CĐV đã có những định kiến về Neuer, đặc biệt là từ sau khi anh gặp phải chấn thương nặng ở gót chân và cả sau kỳ World Cup 2018 đầy tủi hổ của ĐT Đức.

Ở tuổi 34, ít ai nghĩ một thủ môn còn có thể giữ được phong độ cao như vậy, Neuer lại chứng minh rằng anh vẫn còn đủ đẳng cấp và khát khao cho những danh hiệu lớn nhất.

Neuer làm nản lòng tất cả các chân sút của PSG

Neymar, Mbappe rồi Choup Moting, và cả Marquinhos với pha đối mặt trong hiệp 2, tất cả đều phải nản lòng trước Neuer. Đổ người chính xác, cản phá bằng chân, phát bóng điểm rơi hợp lý,… tất cả khiến Neuer xứng đáng nhận được những lời tán dương hoa mỹ nhất từ NHM chứ không phải Coman, Lewandowski hay bất kỳ ai khác.

5/ Nhà vô địch xứng đáng

Người Đức luôn khiến cả thế giới bóng đá kính nể về những kế hoạch đầu tư lâu dài. Sau những lần về nhì về ba liên tục ở đấu trường World Cup, lứa cầu thủ của Lahm, Schweinsteiger… đã có chức vô địch thế giới thứ 4 trong lịch sử, và khi nhìn lại vào Bayern, lá cờ đầu của bóng đá Đức, vẫn là một cách làm như vậy.

Bayern Munich lên ngôi với đúng tinh thần của người Đức

Không quá nhiều bom tấn, không nản lòng trước các lần lỡ hẹn trước ngưỡng cửa thiên đường, 24/7 năm qua  Bayern liên tục cố gắng và giữ vững phong độ cao của CLB ở đấu trường trong nước và khu vực, để rồi nhận được thành quả là lần thứ 6 lên ngôi tại Cúp C1 Châu Âu mùa giải năm nay với 11 trận toàn thắng.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.